ต้องดู!!! 10 เรื่องแปลก ที่แม้แต่คนไทยก็อาจจะไม่รู้เกี่ยวกับชาติไทย

1. เป็นประเทศเดียวในอาเซียนที่ไม่เคยเสียเอกราช ในสมัยที่จักรวรรดิยุโรปรุกรานเอเชีย โดยประเทศไทยเป็นประเทศเดียวเท่านั้นที่ไม่ถูกฝรั่งเศสและอังกฤษที่ขนาบข้างมา ยึดรอบประเทศรอบข้างไปหมด แต่สุดท้ายกลับเสียดินแดนในเหตุการณ์ ร.ศ.112
 
 

 
2. ไชน่าทาวน์และพระพุทธรูปที่ใหญ่สุดในโลก จะเชื่อหรือไม่ว่าเยาวราชของเรานี่แหละคือไชน่าทาวน์ที่ใหญ่สุดในโลก และยังเป็นที่สถิตของพระพุทธรูปทองคำที่ใหญ่สุดในโลก ตั้งอยู่ที่วัดไตรมิตรวิทยาราม หนักกว่า 5 ตันครึ่ง
 
 
3. กระทิงแดงมีต้นกำเนิดที่เมืองไทย ฝรั่งนิยมเครื่องดื่มกระทิงแดงกันเป็นอย่างมาก และราคาต่อขวดก็ค่อนข้างสูงทีเดียว แต่จะมีคนส่วนน้อยเท่านั้นที่ทราบว่าผู้ก่อตั้งกระทิงแดงคือนายเฉลี่ยว อยู่วิทยา ก่อตั้งขึ้นในปี 1975 และเป็นคนไทย
 
 

 
4. คำว่า“สวัสดี” เริ่มใช้ในปี 1930 โดยก่อนหน้านี้จะใช้คำว่า “กินข้าวแล้วยัง” เป็นคำทักทาย ต่อมาจึงเปลี่ยนเป็น “สวัสดี” ซึงมีความหมายว่า ความดี ความงาม โดยพระยาอุปกิตศิลปสาร (นิ่ม กาญจนาชีวะ) เป็นผู้ประดิษฐ์คำนี้ขึ้นมา
 
 

 
5. มีห้องน้ำสำหรับเพศที่ 3 โดยประเทศไทยเป็นประเทศแรกๆ ที่มีห้องน้ำสำหรับเหล่าสาวประเภทสอง ในปัจจุบันจะเห็นได้บ่อยๆตามร้านอาหารและแหล่งบันเทิงยามค่ำคืน หรือแม้แต่ในปั๊มน้ำมันบางแห่ง
 
 

 
6. กฏหมายโบราณสุดแหวก จะมีคนไทยรู้บ้างมั้ยนะ ว่ากฏหมายแบบนี้ยังถูกบังคับใช้อยู่ อาทิเช่น ห้ามออกนอกบ้านโดยไม่ใส่สวมชุดชั้นใน-กางเกงใน ห้ามเปลือยอกขับรถ และสุดท้าย ผลทุเรียนในทางกฏหมายทุเรียนถือว่าเป็นอาวุธต่อสู้
 
 

 
7. มีเพลงสรรเสริญพระบารมีก่อนฉายภาพยนต์ นอกจากเพลงชาติที่มีทุกเวลาแปดโมงเช้าและหกโมงเย็น ยังมีอีกเพลงที่เปิดเป็นประจำ นั้นก็คือเพลงสรรเสริญพระบารมีก่อนที่ภาพยนต์จะฉายนั้นเอง
 
 

 
 
 
8. อากาศร้อนมากๆ ประเทศไทยมีอุฌหภูมิเฉลี่ยที่ 28 องศาฯ และในฤดูร้อนสามารถทะยานไปได้ถึง 34 องศาฯ เลยทีเดียว
 
 
 
9. มีวัดทุกหนทุกแห่งไม่เว้นแม่แต่บนเหรียญ ภาพวัดต่างๆที่เราเห็นอยู่บนเหรียญ น้อยคนแน่นอนจะทราบว่าเป็นวัดอะไรบ้าง ซึ่งแต่ละวัดก็มีความ
สวยงามและสำคัญมากๆ 
เหรียญ 10 บาท เป็นรูป “พระปรางค์ วัดอรุณราชวราราม”
เหรียญ 5 บาท เป็นรูป “พระอุโบสถ วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม”
เหรียญ 2 บาท เป็นรูป “พระบรมบรรพต วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร”
เหรียญ 1 บาท เป็นรูป “พระศรีรัตนเจดีย์ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม”
เหรียญ 50 สตางค์ เป็นรูป “พระบรมธาตุ วัดพระธาตุดอยสุเทพ”
 
 
 

 
 
 
10. ชื่อเต็มแสนยาว ของกรุงเทพมหานคร ถือว่าเป็นชื่อเมืองหลวงที่ยาวที่สุดในโลกเลยนะ คือ “กรุงเทพมหานคร อมรรัตนโกสินทร์ มหินทรายุธยา มหาดิลกภพ นพรัตนราชธานีบูรีรมย์ อุดมราชนิเวศน์มหาสถาน อมรพิมานอวตารสถิต สักกะทัตติยวิษณุกรรมประสิทธิ์”
#http://hot.ohozaa.com/hot #9 #20 #127469
attiwat
นักแสดงรับเชิญ
สมาชิก VIP
24 ม.ค. 58 เวลา 22:29 5,207 1 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...