หญิงจีนแสนใจบุญ รับเลี้ยงเด็กถูกทิ้ง 40 คน มากว่า 40 ปี

 
หญิงจีนแสนใจบุญ รับเลี้ยงเด็กถูกทิ้ง 40 คน มากว่า 40 ปี
 
 
 
 
             เผยเรื่องราวชวนซาบซึ้ง หญิงจีนแสนใจบุญ รับเลี้ยงเด็กถูกทิ้งกว่า 40 คน ตลอดระยะเวลา 40 ปีที่ผ่านมา ก่อเกิดเป็นครอบครัวสุดอบอุ่น-น่ารัก 
 
             วันที่ 21 มกราคม 2558 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อีสท์ ได้เปิดเผยเรื่องราวของ คงเจ้อหลาน หญิงชราวัย 67 ปีจากเมืองจิ้นจง มณฑซานซี ประเทศจีน ซึ่งได้รับเลี้ยงเด็กที่ถูกทอดทิ้งกว่า 40 คน ตลอด 40 ปีที่ผ่านมา สร้างครอบครัวใหญ่ที่แสนสุข โดยใช้วันที่รับเลี้ยงเด็กแต่ละคนเป็นวันเกิดของพวกเขา
 
 
             รายงานเผยว่าเด็ก ๆ เหล่านี้มีอายุตั้งแต่ 1 เดือนจนถึง 27 ปี โดยเด็กส่วนมากถูกครอบครัวทอดทิ้งเนื่องจากมีความเจ็บป่วยด้านร่างกายหรือทางจิตตั้งแต่เกิด เช่น ปากแหว่ง หรือสมองพิการ อย่างไรก็ตามในตอนนี้เธอได้กลายมาเป็น "แม่" ของเด็ก ๆ เหล่านี้แล้ว แม้ว่าตามกฎหมายจะอนุญาตให้คนที่ไร้ความสามารถเช่นเธอสามารถรับบุตรบุญธรรมได้ไม่เกิน 3 คนก็ตาม
 
             ที่ผ่านมาทางการได้พยายามขอให้คงเจ้อหลานส่งเด็ก ๆ ให้แก่สถานรับเลี้ยงเด็ก แต่เธอก็ยืนกรานปฏิเสธโดยอ้างว่าไม่สามารถแยกจากเด็ก ๆ ได้ ในขณะที่ผู้ใจบุญหลายรายต่างช่วยกันหยิบยื่นความช่วยเหลือแก่เธอ ด้วยการบริจาคเงิน เสื้อผ้า และอาหารให้แก่คงเจ้อหลานกับลูก ๆ กระทั่งปัจจุบันเด็กหลายคนก็โตพอจะช่วยเหลือตัวเองได้แล้ว โดยมี 6 คนที่สามารถเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัยได้ และอีก 2 คนกำลังเรียนอยู่ที่โรงเรียนเทคนิค
 
 
 
#http://hilight.kapook.com/view/114589
attiwat
นักแสดงรับเชิญ
สมาชิก VIP
22 ม.ค. 58 เวลา 23:23 1,858 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...