หนุ่มญี่ปุ่นเจอไข่มุกแถมมาในเนื้อหอยของร้าน "แฟมมิลี มาร์ท"

          แจแปนทูเดย์ - หลังจากที่มีการตื่นตัวเรื่องสิ่งแปลกปลอมในอาหารที่ญี่ปุ่นจากกรณีแมคโดนัลด์ในช่วงที่ผ่านมา ล่าสุดลูกค้ารายหนึ่งของร้านสะดวกซื้อ "แฟมมิลี มาร์ท" ต้องแปลกใจเมื่อหอยที่เขาซื้อมามีสิ่งแปลกปลอมเป็น "ไข่มุก" ติดมาด้วย
       
       ที่ญี่ปุ่น บริเวณเนื้อส่วนที่ยึดติดกับเปลือกหอยเป็นส่วนที่มีราคาถูกกว่าส่วนอื่นๆ จึงมักมีการนำไปทอดเพื่อเป็นขนมขบเคี้ยวไว้กินแกล้มเบียร์หรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ชนิดอื่นๆ โดยแพ็คใส่ถุงมาขายกันตามร้านสะดวกซื้อ
       
       ผู้ใช้ทวิตเตอร์ชาวญี่ปุ่นรายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า โรมี เคนคราย เกิดรู้สึกหิวขึ้นมาจึงได้ไปซื้อเนื้อหอยบริเวณที่ติดกับเปลือกดังกล่าว ที่เรียกกันในญี่ปุ่นว่า "ยากิ ไคฮิโมะ" ซึ่งถูกทอดแล้วแพ็คใส่ถุงขายในร้านสะดวกซื้อ "แฟมิลี มาร์ท" แต่ในขณะที่เขากำลังเคี้ยว เขาก็กัดเจออะไรบางอย่างที่แข็งๆ 
          เนื่องจากญี่ปุ่นกำลังเผชิญปัญหาวัตถุแปลกปลอมในอาหาร จากกรณีอื้อฉาวของแมคโดนัลด์ ทำให้ในตอนแรก โรมี คิดว่าเขาคงจะเจอกับสิ่งแปลกปลอมที่ไม่ใช่วัสดุจากธรรมชาติตกลงไปในถุงเนื้อหอยของเขา แต่แล้วเขาก็ต้องตกใจเมื่อพบว่าของแข็งที่ว่านั้นคือไข่มุกแท้จากธรรมชาติ
       
       "ตอนนั้นผมคิดว่า แย่แล้วมันมีอะไรแปลกๆ อยู่ในนี้ด้วย แต่พอพบว่าเป็นไข่มุก โอ้โห ขอบคุณ แฟมมิลี มาร์ท" โรมี บอกความรู้สึกในตอนนั้น
       
       ทั้งนี้ บนถุงของ "ยากิ ไคฮิโมะ" ในร้านแฟมมิลีมาร์ท มีคำเตือนเกี่ยวกับเรื่องนี้เอาไว้ด้วย โดยระบุว่า ในบางกรณี ซึ่งหายากมาก อาจจะมีไข่มุกสีขาวเม็ดเล็กๆ อยู่ในหอย ซึ่งเกิดขึ้นตามธรรมชาติ ลูกค้าโปรดระมัดระวังเวลาที่ขบเคี้ยว 
          แม้ว่าคำเตือนดังกล่าวจะมีการใช้ตัวหนังสือสีฟ้าเพื่อเอาไว้เน้นให้ลูกค้าสังเกตุได้ง่าย แต่ส่วนใหญ่แล้วนักกิน "ยากิ ไคฮิโมะ" มักจะไม่ค่อยสนใจอ่านกันสักเท่าไหร่
       
       ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีการตอบสนองอย่างรวดเร็วในเรื่องประเด็นความปลอดภัยของอาหาร ทำให้มีการพูดถึงเรื่องนี้กันในโลกออนไลน์อย่างกว้างขวาง อย่างไรก็ตาม ก็ยังมีคนจำนวนไม่น้อยที่หวังว่าพวกเขาจะได้เจอไข่มุกกับตัวเองบ้าง จากการซื้อขนมขบเคี้ยวของร้าน "แฟมมิลี มาร์ท"
       
       "ได้ยินมาว่ามีคนโชคดีได้ไข่มุกจากถุงยากิไคฮิโมะ ในร้านแฟมมิลีมาร์ท สงสัยต้องออกไปซื้อมากินบ้างแล้ว" ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตรายหนึ่งกล่าว นอกจากนี้ยังมีบางรายที่บอกว่า "จะไปซื้อมากินจนกว่าจะเจอไข่มุก" รวมถึงมีแม้กระทั่งบอกว่า "จะหาไข่มุกจากถุงหอยให้ได้ แล้วเอาไปทำแหวน"
22 ม.ค. 58 เวลา 23:06 8,096 2 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...