อึ้ง...โฉมหน้าที่แท้จริงของ หนุ่มญี่ปุ่น ที่แฉการบริการอันย่ำแย่ของสนามบินสุวรรณภูมิ

เรียบเรียงโดย Clipmass.com

 

 

 

 

หลังจากที่กลายเป็นกระแสโด่งดังในโลกโซเชียลเป็นอย่างมาก เมื่อมีชาวญี่ปุ่นได้โพสต์ข้อความประนามการบริการอันย่ำแย่ของสนามบินสุวรรณภูมิ ในเรื่องการบริการของเจ้าหน้าที่สนามบิน รวมทั้งการโกงราคาค่าโดยสารของแท็กซี่ไทยในสนามบินสุวรรณภูมิ ที่แม้แต่คนไทยก็ยัเห็นด้วยกับความคิดของเขา

 

 


 


 


 

 

ซึ่งแท้จริงแล้วนั้นหนุ่มญี่ปุ่นคนนี้มีชื่อว่า Tomikawa Akihiro ซึ่งเขาเป็นคนเดียวกับหนุ่มญี่ปุ่นแต่งกายเป็นฮีโร่ "Kamen Raidā " ขี่รถมอเตอร์ไซค์คู่ใจตระเวนไปตามชุมชนแออัดในกรุงเทพฯ เพื่อนำขนมและของเล่นไปแจกให้แก่เด็กๆที่ยากไร้อยู่เป็นประจำนั่นเอง นอกจากนี้เขายังเป็นเด็กที่แสดงเป็น Daigoro ในซีรีส์ญี่ปุ่นเรื่อง Lone Wolf and Cub หรือที่คนไทยรู้จักในชื่อ "ซามูไรพ่อลูกอ่อน" อีกด้วย 


 


 

 

ซึ่งหลังจากที่เขาโพสต์ข้อความประฌามการบริการอันย่ำแย่ของสนามบินสุวรรณภูมิ แล้วได้มีคนไทยบางส่วนออกมาขอโทษแทนการกระทำดังกล่าวนั้น เขาก็ได้โพสต์ข้อความถึงคนไทยหลายคนที่ได้กล่าวขอโทษกับเหตุการณ์ดังกล่าวด้วยความเป็นมิตรใน Facebook ส่วนตัวของเขาด้วยว่า


 

"ความเห็นส่วนใหญ่จะบอกว่า "ขอโทษแทนคนไทยด้วยนะครับ" และมีบางความเห็นบอกว่า "ได้โปรดอย่าลืมว่ายังมีคนไทยที่ดีอยู่" ความเห็นเหล่านี้ ผมรู้สึกได้ว่าเป็นความเห็นที่มาจากคนไทยที่มีน้ำใจอย่างแท้จริง ผมดีใจที่ได้ยินแบบนั้นนะครับ ผมไม่อยากให้พวกคุณเข้าใจผิดนะครับ ผมตำหนิประเทศไทย ไม่ใช่เพราะผมเกลียดประเทศไทยครับ ถ้าเราไปในกรุงเทพฯ หรือไปต่างจังหวัด เราก็จะเข้าใจครับ ผมพูดกับสื่อหลายครั้งว่า ถ้าผมหลงทางในกรุงเทพฯ คนไทยก็จะเข้ามาช่วยเหลือผม ผมได้รับการช่วยเหลือแบบนั้นหลายครั้งจริงๆครับ"


 


 


 

 

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก hot.ohozaa

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...