สาวบราซิลเปลือยอกประท้วงกฎหมาย"ห้ามแก้ผ้าบนชายหาด"!!!

เรียบเรียงข้อมูลโดย clipmass.com

 

      เว็บไซต์มิร์เรอร์ของอังกฤษรายงานว่า กลุ่มผู้หญิงในเมืองริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล พากันเปลือยอกประท้วง เพื่อเรียกร้องให้ยกเลิกกฎหมายที่ห้ามมิให้สตรีแก้ผ้าบนชายหาด โดยชี้ว่าเป็นสิทธิอันชอบธรรม และเป็นเรื่องธรรมชาติ

 

 

 

 

 

 

      ทั้งที่จริงๆ แล้วนี่นับเป็นเรื่องปกติของหลายประเทศในยุโรปและในละตินอเมริกา แต่ในบราซิลมีกฎหมายห้าม เพราะ มองว่าเป็นเรื่องน่าอับอาย และจะเป็นตัวล่อลวงสายตาของผู้ชาย อันจะทำให้เกิดปัญหาอื่นๆ ต่อไปได้ ทางฝ่ายผู้ดูแลกลุ่มกระท้วง อานา พอลล่า โนเกรา อธิบายว่า ที่ทำไปเพราะต้องการสนับสนุนให้คนหันมามองว่า การแก้ผ้าบนชายหาดถือเป็นเรื่องที่บริสุทธิ์ และเป็นธรรมชาติ

      "เราเชื่อว่าเรื่องแบบนี้ต้องใช้เวลา เพราะมันเกี่ยวข้องกับวัฒนธรรม แต่จะให้เรามาอยู่เฉยๆ โดยไม่ทำอะไรเลยนั้นไม่ได้" โนเกรากล่าวต่อผู้สื่อข่าว และยังอธิบายต่อว่า "เราพยายามทำให้มันออกมาเป็นแนวสนุกสนาน ให้ดูเป็นธรรมชาติ ไม่ให้ดูเหมือนเป็นการประท้วง"

 

 

 

 

 

 

 

 

 

      ขณะนี้ กลุ่มดังกล่าวก็มีแนวร่วมมากขึ้นเรื่อยๆ ทั้งผู้ชายและผู้หญิง "มันเป็นสิ่งที่ทุกคนสามารถมาแบ่งปันความสุขด้วยกันได้" บาร์บาร่า คาลโม หนึ่งในสาวเปลือยอกกล่าว และยังชวนคนอื่นๆ ให้ออกมาร่วมกันเรียกร้องในเรื่องนี้ เพราะ ชาติอื่นๆ อีกหลายชาติก็อนุญาตให้กระทำได้อย่างเสรีในการแก้ผ้าบนชายหาด

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : Khaosod

22 ม.ค. 58 เวลา 16:57 9,815 1 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...