“๑๐๐๐ เส้น” หลากเมนูเส้น เต็มอิ่มกับเมนูอร่อย

บรรยากาศที่นั่งภายในร้าน         หากลองสังเกตดูจะเห็นว่าเมนูอาหารเส้นนั้นมีอยู่หลากหลายมากในบ้านเรา ไม่ว่าจะเป็นเมนูที่ทำมาจากเส้นก๋วยเตี๋ยวต่างๆ เส้นพาสต้า หรือสปาเก็ตตี้ ซึ่งแต่ละเส้นนั้นล้วนแต่สามารถนำมาประยุกต์เป็นอาหารจานต่างๆ ได้มากมาย
       
       “ผ่านมาแวะกิน” ได้มาลองชิมอาหารจานเส้นที่ร้านหนึ่ง ซึ่งมีเส้นหลากหลายให้เลือกนำมาประยุกต์เป็นเมนูต่างๆ ได้เอง แถมยังอร่อยถูกปากได้ตามชอบ ร้านนี้มีชื่อว่า “๑๐๐๐ เส้น” 
  เพนเน่กะเพราไก่ไข่ต้มมะตูม         ร้าน “๑๐๐๐ เส้น” เปิดขายเมนูเส้นๆ ให้ลูกค้าได้เลือกอร่อยมากว่า 3 ปีแล้ว โดยเน้นให้ลูกค้าได้เลือกกินในสิ่งที่ชอบ อย่างเมนู Mix&Match (เริ่มต้น 65 บาท) ของทางร้าน ก็จะให้ลูกค้าได้เลือกเส้นที่ชอบมาหนึ่งเส้น จากจำนวนเส้นทั้งหมด 14 อย่าง ที่มีทั้งเส้นก๋วยเตี๋ยวไทยๆ และเส้นนอกจำพวกสปาเก็ตตี้ เฟตตูชินี หรือเพนเน่ เป็นต้น จากนั้นมาเลือกทอปปิ้งอีก 3 อย่าง จากที่มีอยู่ 15 อย่าง อาทิ หมูกรอบ หมูสับสาหร่าย หมูนุ่มสด สันคอหมูตุ๋น ไข่มะตูม เป็นต้น แต่ถ้าใครอยากจะใส่ทอปปิ้งเพิ่มก็เลือกได้อีกตามชอบ (เพิ่มทอปปิ้งอย่างละ 10 บาท)
       
       เสร็จแล้วก็มาเลือกว่าจะกินแบบแห้งหรือแบบน้ำ ซึ่งแบบน้ำนั้นก็จะมีน้ำซุปให้เลือก 2 อย่างคือ น้ำซุปหมูตุ๋น ที่ได้จากการตุ๋นกระดูกหมูจนเปื่อยได้ที่ ปรุงรสให้กลมกล่อมหอมกรุ่น ส่วนน้ำซุปอีกอย่างคือน้ำซุปต้มยำที่จะปรุงรสใส่กุ้งแห้ง ถั่วลิสง และน้ำพริกเผามาให้เลย 
  เพนเน่ต้มยำเย็นตาโฟขลุกขลิก         แต่ถ้าหากขี้เกียจมานั่งเลือก ทางร้านก็มีเมนูเด็ดที่คิดค้นมาให้แล้วด้วยเช่นกัน เริ่มจาก เพนเน่กะเพราไก่ไข่ต้มมะตูม (85 บาท) จานนี้ใช้เส้นเพนเน่ไปลวกให้สุก ราดด้วยกะเพราไก่ร้อนๆ กลิ่นหอมฉุย เสิร์ฟมาพร้อมกับไข่ต้มยางมะตูม โรยหน้าด้วยใบกะเพราทอดกรอบและเกี๊ยวกรอบ ลองชิมแล้วเส้นเพนเน่สุกกำลังดี เข้ากันได้กับกะเพราไก่เผ็ดๆ รสเข้มข้น แต่ถ้าใครไม่ชอบเส้นเพนเน่ ก็เปลี่ยนเป็นข้าวสวยร้อนหรือเส้นอื่นๆ ที่มีในร้านก็ได้ 
  ก๋วยเตี๋ยวพริกสด         เมนูถัดมาลองชิม เพนเน่ต้มยำเย็นตาโฟขลุกขลิก (85 บาท) ชามนี้ก็ใช้เส้นเพนเน่ลวกสุกเช่นกัน ใส่หมูนุ่มสด หมึกกรอบ เลือดหมู และเต้าหู้ทอด ราดมาด้วยน้ำต้มยำเย็นตาโฟที่ปรุงรสมาให้เสร็จสรรพ โรยหน้าอีกทีด้วยเกี๊ยวกรอบ ชามนี้ลองชิมแล้วรสชาติจัดจ้านดีมากๆ หอมซอสเย็นตาโฟ ออกเปรี้ยวเค็มเผ็ดกำลังดี หมูนุ่มก็นุ่มอร่อย หมึกกรอบเคี้ยวเด้ง เต้าหู้ทอดกรอบๆ กินเข้าคู่กับเกี๊ยวกรอบได้เป็นอย่างดี
       
       จากนั้นมาลองชิม ก๋วยเตี๋ยวพริกสด (85 บาท) เมนูนี้สามารถเลือกเส้นได้ทุกเส้น แต่ที่เราสั่งมาวันนี้เป็นเส้นบะหมี่ แล้วก็ใส่ลูกชิ้นปลา ฮือก้วย หมูสับรวน ใส่ไข่ต้มยางมะตูม ราดด้วยพริกสดที่ทำจากพริกขี้หนูสวนตำปล้วปรุงรส มีเกี๊ยวกรอบโรยหน้ามาให้ด้วย เวลากินเมนูนี้ต้องคลุกเคล้าทุกอย่างให้เข้ากัน ชิมแล้วออกรสชาติจัดจ้านคล้ายกับก๋วยเตี๋ยวราดด้วยน้ำจิ้มซีฟูด ลูกชิ้นปลากับฮือก้วยเคี้ยวเด้งอร่อยไม่คาว มีไข่ต้มกับเกี๊ยวกรอบมากินแกล้มกันก็ยิ่งอร่อย 
  วุ้นเส้นกระดูกหมูอบ         ส่วนเมนูนี้ วุ้นเส้นกระดูกหมูอบ (95 บาท) มีให้ลองชิมตั้งแต่ 16.30 น. เป็นต้นไป จะใช้กระดูกหมูที่หมักแล้วมาตุ๋นจนเปื่อยนุ่ม แล้วจึงนำไปอบกับวุ้นเส้น ปรุงรสให้กลมกล่อม เสิร์ฟมาในหม้อร้อนๆ พร้อมกับน้ำจิ้มซีฟูด ลองชิมแล้ววุ้นเส้นเหนียวนุ่มหอมอร่อยได้รสชาติ ส่วนกระดูกหมูก็นุ่มเปื่อยอร่อยดีเช่นกัน เพิ่มความจัดจ้านด้วยน้ำจิ้มซีฟูดอีกสักหน่อย รับรองว่ากินหมดหม้อแน่ๆ
       
       ปิดท้ายกันด้วยเมนูกินเล่น หมูกรอบซีอิ้วหวาน (70 บาท) ที่ทางร้านจะทำหมูกรอบเอง โดยเลือกใช้สามชั้นที่มันน้อยนำไปต้มและทอดจนกรอบดี เวลาเสิร์ฟจะหั่นมาเป็นชิ้นๆ แล้วโรยหน้าด้วยกระเทียมเจียว กินคู่กับซีอิ้วหวาน หมูกรอบเนื้อนุ่มหนังกรอบ จิ้มกับซีอิ้วหวานๆ หอมๆ เข้ากันมากๆ หรือจะมาลองชิม หมูปิ้งนมสด (65 บาท) จานนี้ก็อร่อย เพราะทางร้านจะใช้เนื้อหมูมาหมักกับนมสด น้ำผึ้ง และเครื่องปรุงต่างๆ ก่อนจะนำไปย่างให้สุก เนื้อหมูนุ่มๆ หอมๆ รสชาติออกเค็มๆ หวานนิดๆ กินแล้วเพลินมากๆ 
  หมูกรอบซีอิ้วหวาน         นอกจากเมนูเส้นๆ ที่มีให้เลือกอร่อยกันแล้ว ที่นี่ก็ยังมีเบเกอรี่และเครื่องดื่มหลากหลายเมนูให้เลือกชิมกันมากมาย และในช่วงเย็น ตั้งแต่เวลา 16.30 น. เป็นต้นไป ทางร้านก็จะมีเมนูดินเนอร์ให้เลือกสั่งกัน ไม่ว่าจะเป็น หมูตุ๋นซุปเปอร์ (110 บาท) หมูสับก้อนทอดกระเทียมกรอบราดข้าว (85 บาท) สเต๊กหมูจิ้มแจ่ว (110 บาท) พาสต้าเกลียวต้มยำทะเลผัดแห้ง (100 บาท) เป็นต้น
       
       เห็นแบบนี้ ใครที่ชื่นชอบเมนูเส้นคงพลาดไม่ได้กับเมนูอร่อยๆ จากร้าน “๑๐๐๐ เส้น” กันแล้ว 
  หมูปิ้งนมสด         * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
       
       

       
       

       
       ร้าน “๑๐๐๐ เส้น” ตั้งอยู่ที่ชั้น 2 โครงการสนั่นนภา ปากซอยพหลโยธิน 7 (ซอยอารีย์) ถนนพหลโยธิน แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม. การเดินทางใช้บริการรถไฟฟ้า BTS ลงที่สถานีอารีย์ เสร็จแล้วเดินเข้ามาที่ซอยพหลโยธิน 7 (ซอยอารีย์) ตรงเข้ามาจากปากซอยเล็กน้อย สังเกตทางซ้ายมือจะเห็นทางเข้าโครงการสนั่นนภา ร้านจะอยู่ที่ชั้น 2 ของโครงการ ร้านเปิดทุกวัน เวลา 10.30-21.00 น. โทร. 08-6066-1000 ช่วงปีใหม่ร้านจะหยุดตั้งแต่วันที่ 31 ธ.ค.57 - 4 ม.ค. 58 เปิดให้บริการอีกครั้งวันที่ 5 ม.ค. 58 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.facebook.com/1000zenaree 
        
       
       คลิก!! อ่านรายละเอียดและแผนที่การเดินทางไปยัง "๑๐๐๐ เส้น"
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...