ตัน อิชิตัน เก็บขวดชาเขียวยักษ์พ้น ม.เชียงใหม่ หลังเกิดดราม่าหนัก



 
 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @Joyday_napas , cm108.com
 
          ผู้ช่วยอธิการบดี มช. ยันไม่เคยอนุญาตให้ อิชิตัน นำลูกโป่งขวดชาเขียวมาโฆษณาสินค้า ในงานรับปริญญา มช. ขออภัยบัณฑิต-ศิษย์เก่า ที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น
 
          กลายเป็นดราม่าขนานใหญ่ของเหล่าบัณฑิตจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ที่จะมีพิธีรับพระราชทานปริญญาบัตรในวันนี้ (22 มกราคม 2558) หลังในช่วงวันที่ 19-21 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งมีการซ้อมรับฯ บัณฑิตและญาติบัณฑิตต่างก็ต้องเซ็งไปตาม ๆ กัน เมื่อบริเวณสวนแปลงดอกไม้ของมหาวิทยาลัย อันเป็นจุดที่มีการเข้าไปถ่ายภาพเป็นจำนวนมาก กลับมี "ขวดชาเขียวยักษ์" ตั้งตระหง่านอยู่ภายในสวน จนบดบังทัศนียภาพอันงดงามของดอยสุเทพไปจนหมดสิ้น 
 

 
  จากกรณีดังกล่าวได้สร้างความไม่พอใจอย่างมากแก่บรรดาบัณฑิตและศิษย์เก่าของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จนมีการออกมาตั้งกระทู้ในเว็บไซต์พันทิป เพื่อระบายถึงความรู้สึกเหมือนถูกบริษัทชาเขียวชื่อดังปล้นช่วงเวลาและความทรงจำดี ๆ ของ บัณฑิตไป เพียงเพื่อการตลาดของบริษัท ทั้ง ๆ ที่บัณฑิตควรจะมีช่วงเวลาดี ๆ มีความทรงจำที่สวยงามในการถ่ายภาพร่วมกับครอบครัว ท่ามกลางดอกไม้สวย ๆ และวิวพระธาตุดอยสุเทพ
 
           อย่างไรก็ตามหลังจาก ขวดชาเขียวยักษ์ ได้กลายมาเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในโลกโซเชียล ล่าสุดวันนี้ (22 มกราคม) ทวิตเตอร์ @Joyday_napas ของผู้สื่อข่าว ได้มีรายงานเผยว่า ตัน ภาสกรนที เจ้าของขวดชาเขียวยักษ์ดังกล่าวได้ทำการเก็บขวดชาเขียวยักษ์ออกไปจากสวนดอกไม้ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 




ขณะที่ต่อมา รศ.ธีรภัทร วรรณฤมล ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายมวลชนสัมพันธ์และนักศึกษาเก่าสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ออกมาเปิดเผยถึงกรณีที่้เกิดขึ้น โดยยืนยันว่าไม่เคยอนุญาตให้มีการติดตั้งลูกโป่งหรือป้ายโฆษณาใด ๆ ทั้งสิ้นในพื้นที่ดังกล่าว และขณะนี้อธิการบดีได้สั่งการให้ปลดลูกโป่งยักษ์รูปขวดชาเขียว สูงประมาณ 5 เมตร ออกแล้วตั้งแต่เมื่อวานนี้ (21 มกราคม) 
 
          โดย รศ.ธีรภัทร กล่าวว่า เนื่องจากช่วงนี้นอกจากจะมีงานพิธีพระราชทานปริญญาบัตรแล้ว ยังมีงานฉลองวาระครบ 50 ปี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเตรียมงานหลายทางจนดูแลไม่ทั่วถึง จึงเกิดเรื่องดังกล่าวขึ้น แต่หลังจากมีผู้แจ้งให้ทราบ อธิการบดีก็ได้สั่งการโดยตรงให้ปลดออกทันที 
 
          ทั้งนี้ต้องขอโทษศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน ผู้ปกครอง และประชาชนทุกคน ที่เห็นภาพและข่าวดังกล่าวแล้วเกิดความไม่พอใจ ยอมรับว่าเป็นความผิดของมหาวิทยาลัยที่ปล่อยให้เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ถือเป็นบทเรียนสำคัญของมหาวิทยาลัย และเตือนบริษัทเอกชนอย่ามุ่งทำการตลาดโดยยัดเยียดสินค้าให้ผู้บริโภค โดยให้ถือเป็นกรณีศึกษาสำหรับบริษัทเอกชน เพราะเมื่อเกิดเหตุการณ์เช่นนี้จะยิ่งสร้างภาพลักษณ์ที่ไม่ดีให้กับบริษัทได้
 
          และจากนี้ ผู้บริหารมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ได้เตรียมเรียกหน่วยงานภายในมหาวิทยาลัยหารือ เพื่อกำหนดเป็นนโยบายของมหาวิทยาลัยที่ชัดเจน ป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก รวมถึงมีกฎเกณฑ์ที่เข้มงวดขึ้นกับบริษัทเอกชนต่าง ๆ ที่จะเข้ามาจัดบูธในมหาวิทยาลัย ส่วนบริษัทที่เคยมีปัญหาก็ต้องตรวจสอบมากเป็นพิเศษ
 
***หมายเหตุ : อัพเดทข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 14.32 น. วันที่ 22 มกราคม 2558
 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...