ยายยัดดอกไม้ ยอมออกนอกพื้นที่แล้ว ลูก ๆ หารือให้เก็บมะขามแทน

ยายยัดดอกไม้


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก II โซเชียล คลิปII สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

           ยายยัดดอกไม้ ยอมออกนอกพื้นที่แล้ว ลูก ๆ หารือให้ไปเก็บมะขามตามสวนแทน ด้านชาวตลาดเผยทนพฤติกรรม ยายยัดดอกไม้ มาร่วมปี ด้านตำรวจเตรียมตามหาคุณยาย ประสานนักจิตวิทยาเข้าดูแลรักษา

           เป็นประเด็นที่มีผู้ให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก สำหรับกรณีของ ยายยัดดอกไม้ แล้วข่มขู่บังคับเรียกเก็บเงินค่าดอกไม้จำนวน 40 บาท ที่ตลาดอ้อมใหญ่ จ.นครปฐม ซึ่งปรากฏคลิปแฉพฤติกรรมขู่กรรโชกเงินของคุณยายหลายครั้ง แต่คุณยายก็ยังไม่หยุดพฤติกรรมดังกล่าว จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในสังคม และล่าสุดทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้สั่งให้ นายตำรวจยศพันตำรวจโท ซึ่งเป็นลูกชายของคุณยายคนดังกล่าว ช่วยเกลี้ยกล่อมให้ผู้เป็นแม่เข้ารับการตรวจทางจิตและบำบัดรักษาโดยเร่งด่วน รวมทั้งให้เฝ้าระวังอย่าให้ต้องก่อเหตุซ้ำอีกนั้น

           ล่าสุดวานนี้ (16 มกราคม 2558) จากการลงพื้นที่ของผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทย พบว่า นางจำเนียร โพธิ์กลัด อายุ 72 ปี หรือ คุณยายยัดดอกไม้ ได้ยอมออกไปนอกพื้นที่แล้ว ซึ่งจากการสอบถามลูกสาวของคุณยาย ทราบว่าลูก ๆ ได้หารือกันหลังมีคลิปออกมาตามสื่อต่าง ๆ และขอให้คุณยายออกไปจากพื้นที่เพราะเกรงว่ายายจะไม่ปลอดภัย โดยให้คุณยายไปเก็บมะขามตามสวนแทนในระยะนี้

           ขณะที่ผู้คนในตลาดได้ร่วมเผยความรู้สึก หลังทนพฤติกรรมของคุณยายมานาน 1 ปี ดังเช่น ยายแตงไทยวัย 78 ปี ที่ยอมรับว่าเป็นคู่ปรับกับคุณยายจำเนียร โดยยายแตงไทยเล่าว่า ไม่ชอบพฤติกรรมการทำมาหากินที่เอาเปรียบคนอื่นแบบนี้ เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ยายจำเนียรเริ่มมาตั้งแผงขายผัก แต่ยังไม่มีเรื่องกับใคร จนกระทั่งเปลี่ยนวิธีหากิน

           ด้านเจ้าของร้านดอกไม้ที่ขายดอกไม้ให้ยาย มองว่าคุณยายจำเนียรเอาเปรียบผู้อื่นเกินไป เพราะดอกบัวที่นำไปขายดอกละ 40 บาท ซื้อมาจากร้านตนเพียงดอกละ 3 บาทเท่านั้น แต่ที่ผู้คนยอมให้เนื่องจากเห็นว่าเป็นผู้สูงอายุ ไม่อยากมีเรื่อง พร้อมขอให้ตำรวจเข้ามาดูแล

           จากการสอบถามผู้คนในตลาดดังกล่าว พบว่าคุณยายยัดดอกไม้ มีพฤติกรรมขู่กรรโชกทรัพย์เช่นนี้มานานร่วม 1 ปีแล้ว โดยคนในพื้นที่ต่างให้ข้อมูลตรงกันพร้อมตั้งคำถามว่า เหตุใดตำรวจในพื้นที่จึงไม่เข้ามาดูแล ซึ่งรักษาการผู้กำกับ สภ.โพธิ์แก้ว ได้ชี้แจงว่า ที่ผ่านมายังไม่เคยมีเจ้าทุกข์มาแจ้งความ ทำให้ตำรวจไม่ได้เข้าไปจัดการ แต่เมื่อมีหลักฐานจากคลิปจึงตั้งทีมไปตรวจสอบ โดยให้รองสารวัตรปราบปรามจัดกำลังไปเฝ้าในช่วงเช้ามืดที่คุณยายจะออกมาขายดอกไม้ หากพบพฤติกรรมแบบในคลิป จะเชิญตัวมาที่โรงพักทันที

           ส่วนคลิปที่ยายจำเนียรออกมาระบุว่า ถูกทำร้ายร่างกายจนเนื้อตัวฟกช้ำ ตำรวจเชื่อว่าเป็นคลิปเก่า ไม่ใช่มีใครไปดักทำร้ายตามที่ยายแอบอ้าง และจากคลิปทั้งหมดที่เผยแพร่ออกมา พฤติกรรมที่ยายแสดงออก ตำรวจจะพยายามหาตัวคุณยายให้เจอ และประสานนักจิตวิทยาเข้ามาพูดคุย เพื่อดูแลรักษาต่อไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...