10 อันดับของเล่นสุดแปลกประหลาดจากญี่ปุ่น

แค่ได้ยินคำว่าของเล่นก็นึกถึงความสนุกสนานแล้ว แต่จะสนุกสุดมันส์กว่าที่เพื่อนๆคิดและเคยสัมผัสเพราะวันนี้เรามี 10 อันดับของเล่นสุดประหลาดจากญี่ปุ่น มาฝาก จะแปลกและแตกต่างแค่ไหนต้องไปดู

 

 

อันดับที่ 10 The Kaba Kick

Kaba Kick คือเกมส์รัสเซี่ยนลูเร็ตสำหรับเด็ก หรือมันคือเจแปนลูเร็ตก็ไม่ผิด ผู้เล่นต้องเอาปืนมาจ่อหัวแล้วเหนี่ยวไก กระสุนของปืนนี้เป็นหัวฮิปโปทำจากโฟม ถ้ายิงแล้วไม่มีกระสุนออกมาผู้เล่นก็จะได้คะแนนไป

 

 

 

อันดับที่ 9 Koibito Art Toy

แค่เห็นรูปลักษณ์ของเล่นชิ้นนี้ก็รู้สึกประหลาดใจกันแล้วใช่มั้ยว่ามัน เล่นยังไงหว่า… Koibito ออกแบบโดย Yoskay Yamamoto เป็นฟิกเกอร์จากงานแสดงของเค้าภายใต้ชื่อว่า “In Another Land หรือ อีกโลกหนึ่ง” สูงประมาณ 7 นิ้ว แรงบันดาลใจมาจากการผสมผสานกันระหว่าง pop art ของฝั่งอเมริกาและศิลปะของญี่ปุ่น ออกแนวกึ่งศิลปะกับของเล่น Koibito แปลว่า ผู้อันเป็นที่รัก หรืออีกคำ Koi bito จะแปลว่า มนุษย์ปลาคาฟ


 

 

อันดับที่ 8 Bandai Floating Micro Toys

ของเล่นแปลกอีกชิ้นจากญี่ปุ่นคือชิ้นนี้ มีหลายสี หลายแบบ ไม่ว่าจะเป็น แมงกะพรุน ปลาหมึกยักษ์ ฯลฯ วิธีเล่นคือ ใส่มันในขวดน้ำมันก็จะว่ายไปมาเหมือนมีชีวิต สนนราคาอยู่ที่ USD 6 หรือประมาณ 200 บาท มันก็น่าสนุกหากขวดน้ำดื่มของเรามีอะไรว่ายไปว่ายมา…

 

 

 

อันดับที่ 7 Obama Action Toy

Action Figure ของประธานาธิบดี Barack Obama ผลิตโดย Gamu Toys สูง 1 ฟุต มาพร้อมหัวและมือที่เปลี่ยนได้ แต่ไม่มีอาวุธอะไรให้เลย ไว้สำหรับแฟนๆของ Barack Obama หรือคนที่เกลียดเค้าไว้แต่งเติมจินตนาการกันไป…

 

 

 

อันดับที่ 6 Sega Robot Cat

ชื่อญี่ปุ่น Yume Neko Venus หรือ แมวแห่งฝันจากวีนัส มาพร้อมเซนเซอร์รอบตัวซึ่งการสัมผัสจากมนุษย์จะทำให้มันตอบสนองในรูปแบบ ต่างๆ เช่น คราง ขยับขา ฯลฯ

 

 

อันดับที่ 5 Japanese Shaving Baby

มาเพิ่มดีกรีความแปลกกับชิ้นนี้กัน ตุ๊กตาเด็กตัวนี้เต็มไปด้วยขนหยิกหยอยซึ่งขึ้นตามจุดต่างๆเหมือนของคนจริงๆ ไม่ว่าจะเป็น ขนหน้าแข้ง ขนรักแร้ แม้แต่ขนเพชร! ของเล่นชิ้นนี้เหมาะสำหรับคนที่เป็นโรคชอบโกนขน โกนขนตัวเองจนหมดแล้วไม่รู้จะไปโกนอะไรดีก็ซื้อตัวนี้ไปโกนกันได้

 

 

 

อันดับที่ 4 H-Bouya Erotic USB Toy

ออกแบบโดย Cube. H ตามภาษาญี่ปุ่นจะแปลว่า อีโรติค (H=eechi=erotic) เพราะฉะนั้นเวลาเล่นคือ เสียบ USB นี้เข้ากับ computer แล้วทุกครั้งที่เรากดตัว ‘H’ เจ้าเด็กคนนี้จะหน้าแดง แล้วกระพริบตา

 

 

 

อันดับที่ 3 Japanese Popping Edamame Keychain

Edamame คือเม็ดของถั่วแระญี่ปุ่น เป็นเม็ดที่ยังไม่โตเต็มที่และถูกเด็ดจากต้นก่อนที่จะโตเต็มที่ หลายๆคนตอนกินถั่วแระญี่ปุ่นจะชอบตอนที่บีบถั่วออกมาจากเปลือก เหมือนๆกับคนที่ชอบบีบเม็ดซองกันกระแทกอ่ะ แต่ถ้าคุณอยากบีบเม็ดตลอดเวลาหละ!? นี่เลยพวงกุญแจอันนี้มีไว้ให้คุณพกติดตัวไปทุกที่ บีบถั่วได้ทุกเวลา บีบแล้วบีบอีกไม่มีหมด เหมาะมากสำหรับคนที่ต้องเข้าห้องประชุมบ่อยๆ เบื่อๆ ไม่มีอะไรทำก็งัดเจ้าพวงกุญแจนี้มาบีบเล่น เพลินนนนน….

 

 

อันดับที่ 2 Tuttuki Bako Poking Box

ดูเหมือนจะเป็น Tamagochi หรือทามาก๊อต กลายพันธุ์โดยที่เราสามารถสอดนิ้วเข้าไปในช่องแล้วเล่นกับสัตว์ดิจิตอลได้ เห็นที่ Siam Paragon ก็เอามาขายประมาณ 2,000 บาทได้ครับ ลองดูนะ

 

 

 

อันดับที่ 1 Japanese Pregnant Doll

ของเล่นชิ้นนี้ไม่เพียงแต่ประหลาด แต่หลอนสุดๆไปเลย! เป็นของเล่นในยุคศตวรรษที่ 18 และ 19 ซึ่งมักจะนำมาใช้ในงานวัดหรือเรียกว่า misemono ซึ่งเป็นที่นิยมในสมัยเอโดะเป็นอย่างมาก งานวัดสมัยนั้นนิยมแทรกไปด้วยความรู้และความพิศวงของชีวิตซึ่งหนึ่งในของ เล่นที่ผู้คนสนใจมากที่สุดคือ ตุ๊กตาคนท้องชิ้นนี้นี่เองงงงง….. ดูเหมือนว่ามันจะออกแนวของโชว์เพื่อการเรียนการสอนในสุขศึกษามากกว่าของเล่น แต่ก็มีหลักฐานหลายอย่างบ่งชี้ว่าตุ๊กตาคนท้องนี้มีไว้ใช้สำหรับความบันเทิงด้วย

 

เนื้อหาและภาพประกอบจาก  

 

 

ไอ้อย่างสุดท้ายนี่ ลองนึกสภาพถ้ามันมีชีวิตเหมือนใน Toy Story ขึ้นมา … 
คงหลอนน่าดูอ่ะ – -" 

#ของเล่น
THEPOco
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
12 ม.ค. 58 เวลา 15:23 2,919 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...