บก.ลายจุด จวก พจน์ อานนท์ ทำหนังตลก สึนามิ ไม่นึกถึงผู้สูญเสีย

บก.ลายจุด จวก พจน์ อานนท์ ทำหนังตลก สึนามิ ไม่นึกถึงผู้สูญเสีย

กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์บนโลกออนไลน์ เมื่อนายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด ได้โพสต์เฟซบุ๊ควิพากษ์วิจารณ์ พจน์ อานนท์ ผู้กำกับชื่อดังที่เตรียมสร้างหนัง ม.๖/๕ กล้าท้าผีหนีสึนามิ โดยบก.ลายจุดมองว่าเป็นการไม่นึกถึงญาติผู้สูญเสียและถามหาสามัญสำนึกในการสร้างหนัง

“…ถึงคุณพจน์ อานนท์ การที่คุณจะทำหนังเรื่อง “ม.๖/๕ กล้าท้าผีหนีสึนามิ“คุณได้พิจารณาถึงความรู้สึกของญาติผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์บ้างหรือเปล่าการเป็นผู้กำกับหนังไม่ต้องใช้สามัญสำนึกในการทำงานบ้างหรือ ? นี่มันพล็อตหนังสุดยอดของผู้กำกับไทยคนนี้หรือ ?…”

จากการตรวจสอบพบว่า พจน์ อานนท์ได้เตรียมสร้างหนังเรื่อง ม.๖/๕ กล้าท้าผีหนีสึนามิ  จริงโดยเมื่อปลายปีที่แล้วเพิ่งจะเกิดกรณีที่กองถ่ายหนังเรื่องดังกล่าวบุกรุกสถานที่จังหวัดภูเก็ตเพื่อใช้เป็นสถานที่ถ่ายหนังด้วย

อย่างไรก็ตามชาวสังคมออนไลน์หลายคนไม่เห็นด้วยที่จะนำเหตุการณ์สึนามิมาทำเป็นหนังผี/หนังตลกเพราะถือว่าเป็นเหตุการณ์โศกนาฏกรรมสะเทือนใจคนในพื้นที่และคนทั้งประเทศที่ไม่อาจลืมเลือนได้ ซึ่งจะกลายเป็นการซ้ำเติมญาติผู้สูญเสียจากเหตุการณ์สึนามิ


“…คุณรู้หรือไม่ว่ามีคนสำคัญเสียชีวิตในสึนามิ เสียใจแค่ไหนอย่าซ้ำเติมกันเลย อย่าเห็นแก่สนุกรื่นเริงและรายได้ของภาพยนต์..คิดใหม่มีให้เลือกเยอะ…”

“…ฉันอยู่ภูเก็ต ตอนเกิดสึนามิ และยังจำฝังใจ.. ถึงบรรยากาศในเวลานั้นได้ดี.. ฉันเศร้าเป็นเดือนๆ จนมีหมอแนะนำให้หยุดตามข่าวเรื่องสึนามิ จะทำให้สภาพจิตใจดีขึ้น.. วันนี้ หลายๆคนยังขี้ตกใจ หากได้ยินเสียงดัง และฉันยังคงใจหาย และเศร้าไม่หายกับเหตุการณ์ในวันนั้น.. ใครจะลืมได้ลง เพียงแต่เราไม่ย้ำคิดย้ำทำ…”

“…เหตุการณ์สะเทือนใจ เอามาสร้างหนังได้ แต่ต้องแบบสร้างสรรค์ ไม่ใช่แนวล้อเลียนแบบนี้…”

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...