อุดจมูกแล้วตามมา! ไปดูกัน รถดูดส้วมระเบิดจะเป็นยังไง?

เคราะห์หามยามร้ายเกิดขึ้นได้เสมอ มันไม่เคยเลือกที่รักมักที่ชัง เช่นจู่ๆ คุณก็ทำกาแฟหกรดเสื้อของตัวเองเฉย บางคนทำโทรศัพท์ราคาแพงหล่นกระจายขณะวิ่งให้ทันรถไฟฟ้า หรือไม่คุณอาจจะเคยทำแฟ้มเอกสารหล่น กระดาษปลิวว่อนไปทั่วท้องถนน ฯลฯ เมื่อวันร้ายๆ เช่นนั้นมาถึง ผู้ที่ประสบเหตุก็ต้องก้มหน้ายอมรับมัน แต่กรณีที่เป็นข่าวนี้ผู้เกี่ยวข้องยังจะต้องยังจะต้องอุดจมูกอีกด้วย เพื่อเดินออกไปจากจุดเกิดเหตุอย่างปลอดภัย .. ไปให้ถึงก๊อกน้ำที่ใกล้ที่สุด .. เร็วที่สุด 
       
ล่าสุดได้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันและหาดูได้ยาก ในเมืองเล็กๆ แห่งหนึ่ง ในเขตปกครองตนเองก่วงซีจ้วง (Guangxi Zhuang) สำหรับหลายคนมันเป็นเรื่องสยองสุดๆ ที่จู่ๆ รถดูดส้วมคันหนึ่ง ก็เกิดระเบิดตูมขึ้นในย่านร้านตลาด ที่ผู้คนพลุกพล่าน สิ่งปฏิกูลที่อัดแน่นอยู่ในแท้งขนาดใหญ่ พุ่งกระจายไปทุกทิศทุกทาง มีคนนับสิบๆ คนที่โดนกันเต็มๆ ร้านค้าหลายคูหาอยู่ในสภาพที่เรียกได้ว่า เลอะทั้งร้าน
       
เรื่องนี้กลายเป็นข่าวข้ามพรมแดนเข้าสู่เวียดนาม ซึ่งมีอาณาเขตติดกับมณฑลกว่างซี ทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของจีน สื่อออนไลน์หลายสำนักพากันลงรูปภาพเหตุการณ์ที่รายงานผ่าน "เว่ยโป" (Weibo) เว็บไซต์ภาษาจีนยอดนิยมแห่งหนึ่ง ในช่วงข้ามสัปดาห์มานี้มีสมาชิกประชาคมออนไลน์เวียดนามนับหมื่นคน แห่เข้าไปดูภาพเหตุการณ์ พร้อมเขียนวิจารณ์ต่างๆ นานา เนื่องจากไม่เคยพบเคยเห็น
       
"สยองสุดๆ .. ถ้าหากเป็นหิมะตกก็คงจะเป็นอีกอย่างหนึ่ง" เหวียนมีงแค็ง เขียนในฟอรัมสนทนา
       
นั่นคือเหตุการณ์เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. ที่เมืองเหอชี (Hechi) ซึ่งชาวเมืองบอกว่า เช้าวันนั้นทุกอย่างดำเนินไปเป็นปรกติเช่นทุกวัน และ ก็คงจะเป็นเช่นนั้น ถ้าหากไม่มีรถดูดส้วมไปจอดอยู่ในบริเวณดังกล่าว และ จู่ๆ มันก็เกิดระเบิดตูมขึ้นมาเฉย ทำให้บรรดาผู้บริสุทธิ์ที่เดินผ่านไปมาต้องแปดเปื้อนกันถ้วนหน้า พนักงานหน้าร้านกำลังจัดเตรียมข้าวของออกวางขาย เพื่อนๆ ที่เดินผ่านไปพบกัน หยุดพูดคุยกัน และ กำลังรับประทานขนมขบเคี้ยวกันอย่างเอร็ดอร่อย อีกหลายคนสัญจรผ่านไปมาในยามเช้าที่มีชีวิตชีวา เนื่องจากเป็นย่านใกล้เคียงกับตลาดสด
       
"มันร่วงพรูลงมาราวกับฝนห่าใหญ่ปนลูกเห็บ.." ชาวเมืองคนหนึ่งที่เห็นปฏิกูลทั้งอุจจาระและปัสสาวะราว 3,000 ลิตรพุ่งขึ้นสู่อากาศด้วยแรงระเบิด ก่อนจะหล่นกระกระจายไปทั่ว บอกกับเว่ยโป เขากล่าวอีกว่าผู้ที่อยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุที่โดนเข้าเต็มๆ นั้นเลอะเทอะตั้งแต่หัวจรดเท้า ดูไม่ออกว่าเป็นคนหรือเป็นตอไม้กันแน่ ขณะเดียวกันก็ไม่รู้ว่าจะหลบไปไหน เพราะไม่มีที่จะไป





เมื่อภาพเผยแพร่ออกไปในวันถัดมา ชาวบ้านชาวเมืองจำนวนมากบอกว่า ไม่กล้ามองดูตรงๆ เพราะมันเป็นเหตุการณ์สยอง ที่ไม่เคยพบเห็นมาก่อนเลยในชีวิต หลายคนบอกว่าดูไปอาเจียนไป เพราะเกิดได้กลิ่นแว่วๆ ออกมาจากมโนภาพ ในภาพหนึ่งมีเด็กหนุ่มคนหนึ่งกำลังวิ่งออกไปจากที่เกิดเหตุ ใช้มืออุดจมูกเอาไว้ เบื้องหลังเป็นป้ายชื่อร้านค้าคูหาหนึ่ง จากที่เคยเป็นพื้นสีแดงกับเหลืองทอง ก็กลายเป็นสีน้ำตาลคล้ำ ชายคนหนึ่งยืนหน้าเศร้าๆ อยู่ใกล้ๆ เข้าใจว่าน่าจะเป็นเจ้าของร้าน ที่อยู่ในอาการตกตะลึงพูดไม่ออก
       
ส่วนชาวเน็ตผู้ที่ถ่ายภาพชุดนี้เขียนลงในเว่ยโปว่า "หยุด.. หยุดเลย.. ห้ามพูด ผมอาบน้ำมา 48 ครั้งแล้ว" เขากล่าวอีกว่าไม่ทราบเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นได้อย่างไร? ทำไมถังปฏิกูลบนรถจึงระเบิดขึ้นมาเฉย? แต่ถึงจะทราบสาเหตุ ก็คงไม่ได้ช่วยทำให้ตัวเขาเองและผู้ประสบเคราะห์คนอื่นๆ รู้สึกดีขึ้น อย่างไรก็ตาม เว่ยโปกล่าวว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรก เมื่อปี 2554 มันเคยเกิดขึ้นครั้งหนึ่งในนครกวงโจว (Guangzhou) เมืองเอกของมณฑลก่วงตง (Guangdong) ทางตอนใต้ของประเทศ คราวนั้นถังของรถดูดส้วมเกิดระเบิดเช่นกัน ส่งอุจจาระฟุ้งกระจายไปทั่วทั้งย่านที่ผู้คนอาศัยอยู่กันหนาแน่น
       
"ขอให้ใช้ชีวิตของคุณอย่างคุ้มค่า.." ผู้อ่านข่าวออนไลน์คนหนึ่งเขียน
       
"เพราะคุณไม่รู้ เมื่อไรคุณจะโดน (--) ของคนอื่นเต็มๆ แบบนี้บ้าง"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...