สุดสยอง ! หุ่นสวมชุดเจ้าสาว ทำมาจากศพจริงๆ

หุ่นสวมชุดเจ้าสาวประจำร้านแห่งหนึ่งในเมืองชิวาวา เม็กซิโก มีความเป็นมาอันลึกลับ จนกลายเป็นหุ่นที่โด่งดังมีคนมากมายจากทั่วโลกมาดู

หุ่นตัวนี้ดูภายนอกก็เหมือนหุ่นโชว์เสื้อทั่วไป แต่ถ้าดูจากในคลิป สังเกตดีๆว่าผิวหุ่นละเอียดเหมือนคนจริงมากๆ ตามตำนานที่เล่ากันต่อๆมาของเมืองชิวาวานั้น บอกว่าหุ่นเจ้าสาวจริงๆ แล้วเป็นคน! ซึ่งเป็นลูกสาวของเจ้าของร้านขายชุดเจ้าสาวคนก่อน ที่เสียชีวิตในวันแต่งงานของเธอหลังจากถูกแมงมุมแม่ม่ายดำกัด

ร้านนำหุ่นนี้มาตั้งเป็นครั้งเมื่อ 25 มีนาคม 1930 หรือเป็นเวลา 82 ปีแล้ว โดยเจ้าของคนก่อนมีนามว่า Pascuala Esparza ส่วนชื่อลูกสาวไม่มีใครจำได้ ชาวเมืองเรียกกันติดปากว่า La Pascualita หรือ Little Pascuala

ด้วยความสวยและเหมือนจริงมากๆของหุ่นทำให้ใครที่ผ่านร้านนี้ต้องหยุดมองทุกราย และในช่วงแรกชาวเมืองก็สงสัยว่าทำไมหุ่นหน้าตาคุ้น และหลายคนก็ได้ข้อสรุปว่าหุ่นหน้าตาเหมือนเจ้าของร้านซึ่งลูกสาวของเธอเพิ่งเสียชีวิตไปได้ไม่นานก่อนจะมีการนำหุ่นนี้มาตั้งโชว์

หลายคนเชื่อว่าหุ่นนี้เป็นการนำศพที่ผ่านการดองอย่างดีมาแต่งชุดเจ้าสาวเพื่อเป็นที่ระลึกถึงลูกสาวที่จากไปก่อนวัยอันควร เรื่องเล่าลึกลับ ว่ากันว่ามีนักมายากลอกหักชาวฝรั่งเศสร่ายมนต์ใส่หุ่นก่อนหุ่นจะเดินได้แล้วควงคู่ไปเที่ยวกันในเมืองยามกลางคืน หรือบางคนก็บอกว่าเห็นหุ่นเปลี่ยนท่าทางด้วย หลายคนถึงกับบอกว่าตาของหุ่นคอยจ้องมองพวกเขาตลอดเวลาไม่ว่าจะเดินไปทางใดของร้าน

ส่วนพนักงานในร้านมีหน้าที่เปลี่ยนชุดแต่งงานให้หุ่น 2 ครั้งต่อสัปดาห์ ก็บอกว่าเปลี่ยนชุดที่ไรมือสั่นเหงือแตกทุกที เพราะหุ่นเหมือนจริงมากขนาดมีเส้นเลือดที่ขาเลย

มีหลายคนที่ไม่เชื่อว่าหุ่นเป็นศพจริงๆ เพราะว่าไม่เชื่อว่าจะมีกรรมวิธีใดที่ดองศพได้นานและอยู่ในสภาพดีขนาดนั้น

ที่มา : horroclub.net http://petmaya.com/the-mystery-of-la-pascualita

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...