10 ของขวัญต้องห้าม คนไทยเขาถือ ให้แล้วจะเลิกกัน!

เรื่องความรัก ความสัมพันธ์มันขึ้นอยู่กับคนสองคน เรื่องแบบนี้ใครเขาจะไปเชื่อ แต่ถ้าให้แล้วมันต้องเลิกกัน ก็เอาเป็นว่าฟังไว้สักหน่อย ก็คงไม่เสียหายใช่มะ?


10. เครื่องแก้ว
ความหมาย : รักอันบอบบางที่แตกหักได้ง่าย
ขึ้นชื่อว่าเครื่องแก้วก็ต้องรู้อยู่แล้วล่ะมันบอบบาง เขาก็เลยถือกันว่าเครื่องแก้วนี่แหละของต้องห้ามชั้นดี ที่ไม่ควรให้กับคนรัก แตกแล้วแตกเลยยากจะต่อกลับ แต่ถ้าอยากจะให้ก็อย่าให้แตกล่ะกัน ฮ่าๆๆ


9. ของมีคม
ความหมาย : ความอันตราย อุบัติเหตุ ลางร้าย
ของขวัญประเภทนี้ส่วนมากไม่ค่อยนิยมให้กับคนรักกันนักหรอก คงจะมีแต่คู่รักขาโหดเท่านั้น ที่คิดว่าของขวัญพื้นๆ เบๆ มันไม่เร้าใจ ก็เลยจัดมืด พร้า และของมีคมทั้งหลายให้เป็นของขวัญมันซะเลย แต่เฮ้ยนี่แกจะไปรบทัพ จับศึกที่ไหน ให้ของขวัญธรรมดาๆ ก็พอแล้วมั้ง 


8. เข็มกลัด
ความหมาย : รักที่ทิ่มแทงใจ
ของขวัญอีกประเภทที่ไม่ควรให้คนรัก เพราะเข็มกลัดมากับปลายเล็กแหลมที่ซ่อนไว้ด้านหลัง เสมือนกับว่ามีอะไรทิ่มแทงใจให้รู้สึกคันนิดๆ เจ็บจื๊ดบ่อยๆ นั่นเอง


7. หวี    
ความหมาย : รักที่ห่างเหิน
แม้แต่หวีก็ยังเป็นของต้องห้าม เพราะเขาเชื่อกันว่า ใครที่ให้หวีเป็นของขวัญกับคนรักต้องเตรียมใจไว้ให้ดีๆ จากความรักที่ใกล้ชิดสนิทแนบแน่น จะกลายเป็นห่างเหินเหมือนความห่างของหวีในแต่ละซี่นั่นเอง... เอ! แต่ถ้าเปลี่ยนเป็นหวีซี่ถี่มันจะดีขึ้นเปล่าหว่า...


6. ผ้าเช็ดหน้า
ความหมาย : รักที่ต้องเสียน้ำตา
แม้แต่ผ้าผืนบางๆ ก็ยังเป็นของต้องห้าม เพราะผ้าเช็ดหน้ามีเอาไว้ซับน้ำตา ก็เลยเชื่อกันว่าใครให้คู่รัก ความรักนั้นอาจต้องมีการเสียน้ำตาไม่เป็นลิตร ก็คงเป็นปี๊บ งั้นแก้เคล็ดด้วยการให้ทิชชู่แทน แต่เอ่อ!เวิร์กหรือเปล่าอันนี้ไม่รับประกัน


5. รูปถ่าย
ความหมาย : การเลิกรา
อยู่ด้วยกัน เจอหน้ากัน จะให้รูปถ่ายกันทำไม๊ เห็นหน้ากันจริงๆ ดีกว่ามั๊ย เพราะถ้าให้รูปถ่ายมันเหมือนเป็นลางบอกเหตุ ว่าไม่ช้าไม่นานมันต้องเลิกกันชัวร์ เลยเอารูปไว้ดูต่างหน้าล่ะกัน ประมาณนั้นนั่นแหละ


4. น้ำหอม
ความหมาย : รักที่จืดจาง
พอพูดถึงน้ำหอม ใครๆ ก็นึกถึงความหลงใหล เย้ายวนชวนดม เอ้ย ชวนมอง แต่ดั๊นมีคนเชื่อว่าถ้าให้น้ำหอมกับคนรัก ความรักที่มีอยู่มันจะค่อยๆ จืดจางลงไป เหมือนน้ำหอมที่ตอนแรกกลิ่นฟุ้งกระจาย สุดท้ายกลายเป็นกลิ่นอะไรไม่รู้ที่ติดตัวมาแทน งานนี้ไม่ว่าจะน้ำหอมเกรด A หรือที่เทใส่ขวดซีซีละ 3 บาท ก็อาจไม่ต่างกัน งั้นชวนมาประหยัดด้วยสารส้มแทนท่าจะดี 


3. เสื้อผ้าชุดดำ
ความหมาย : ความตาย และหายนะ
การให้ชุดดำใคร สื่อถึงว่าเราจะได้ไปงานศพของคนๆ นั้น เพราะฉะนั้นอย่าเผลอให้เสื้อผ้าชุดดำกันเด็ดขาด เปลี่ยนเป็นชุดสีสันสดใส หรือเป็นสีรุ้งคล้ายศาลพระภูมิก็ท่าจะดี ความรักจะได้มีพระภูมิ เจ้าที่ปกปักษ์รักษา


2. รองเท้า
ความหมาย : สำหรับคู่ที่อยู่กินกันแล้วเท่านั้น
ไม่รู้ว่าใครกัน ที่ช่างคิดช่างสรรหา จนมีความเชื่อออกมาที่ว่ารองเท้ามันต้องอยู่ด้วยกันเป็นคู่ ดังนั้นคนที่เป็นแฟนกันแต่ยังไม่ได้อยู่ด้วยกัน แล้วริอาจซื้อให้เป็นของขวัญมันจะต้องโดนอาถรรพ์เล่นงานให้ต้องเลิกรา เพราะงั้นของชิ้นนี้สงวนสิทธิ์ไว้ซึ่งคู่ที่อยู่กินกันเป็นตัวเป็นตนเท่านั้นนะจ๊ะ


1. นาฬิกา
ความหมาย : รักที่หยุดลง
ใครที่คิดจะซื้อนาฬิกาให้คนรัก เป็นอันต้องเงิบไปตามๆ กัน เมื่อคนเขาเชื่อกันว่าการซื้อนาฬิกาให้กัน ความสัมพันธ์จะหยุดลง เสมือนกับนาฬิกาที่หยุดเดิน ...ส่วนจะจริงหรือไม่นั้นคงต้องไปพิสูจน์กันเอาเอง

ของขวัญไม่ว่าจะเป็นอะไร อยู่ที่ใจของคนให้ และความสุขของคนที่ได้รับ เพราะฉะนั้นฟังหู ไว้หู ชัวร์สุด!

30 ธ.ค. 57 เวลา 01:46 2,923 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...