เหตุการณ์ของรั่วไหล สุดแปลก

เหตุการณ์ของรั่วไหล สุดแปลก

 

เชื่อมั๊ยคะว่า? นอกจากการรั่วไหลของน้ำมันดิบในทะเล การรั่วไหลของรังสี หรือสารเคมีจากโรงงาน ที่เราเห็นข่าวอยู่บ่อยๆ แล้วนั้น ยังมีการรั่วไหลแปลกๆ ที่เราอาจคาดไม่ถึงด้วยนะคะ จะมีเหตุการณ์อะไรบ้าง ไปติดตามกันเลยค่ะ กับ10 เหตุการณ์ของรั่วไหล สุดแปลก!

กากน้ำตาลรั่วลงทะเล

10 เหตุการณ์ของรั่วไหล สุดแปลก

เริ่มจากเหตุการณ์ที่ 10. กากน้ำตาลรั่วลงทะเล

เหตุการณ์ที่เพิ่งเกิดขึ้นเมื่อ 12 ก.ย.2013 ที่ผ่านมา ที่อ่าวโฮโนลูลู ฮาวาย สหรัฐฯ ระหว่างการถ่ายกากน้ำตาลผ่านส่งท่อสู่เรือขนส่ง และเกิดการรั่วไหลขึ้น ทำให้กากน้ำตาลนับแสนแกลลอนรั่วลงทะเล และจมสู่ก้นมหาสมุทร มีปลาตายไปหลายหมื่นตัว และสัตว์ทะเลอื่นก็ได้รับผลกระทบด้วย รวมถึงฉลามและสัตว์กินซากอื่นๆ ไลฟ์ไซน์ระบุว่าการรั่วไหลครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก ย้อนกลับไปเมื่อปี 2008 รถบรรทุกกากน้ำตาลบนทางด่วนในเมืองวากอนไทร์ โอเรกอน สหรัฐฯ หักหลบกวางกะทันหันจนทำกากน้ำตาลกระจายไปหลายร้อยแกลลอน และเมื่อปี 1919 เกิดโศกนาฏกรรมกากน้ำตาลบอสตัน (Boston Molasses Disaster) เมื่อรถถังบรรทุกกากน้ำตาล 2.5 ล้านแกลลอนเกิดระเบิด ทำให้กากน้ำตาลท่วมถนนของเมือง และมีผู้เสียชีวิต 21 คน

เบียร์หกรดถนน

เหตุการณ์ที่?9. เบียร์หกรดถนน

มีเหตุการณ์น้ำเมาสีอำพันหกล้างถนนอยู่หลายครั้ง โดยอ้างรายงานของฮัฟฟิงตันโพสต์ว่า เฉพาะปี 2012 มีเบียร์หกรดถนนอยู่หลายหน ซึ่งเบียร์ของบัดไวเซอร์ หกรดถนนเชื่อมเมืองในแมรีเลนด์ถึง 35,000 กิโลกรัม ขณะที่ไฮเนเกนและแอมสเทลไลท์ทำเบียร์หกไป 25,000 กิโลกรัม และมีเบียร์หกรดถนนในนอร์ธคาโลไลนา 19,500 กิโลกรัม

เครื่องในวาฬระเบิด

เหตุการณ์ที่?8. เครื่องในวาฬระเบิด

เมื่อปี 2004 ร่างมหึมาของวาฬเกิดระเบิดขึ้นระหว่างการขนส่งจากหาดที่วาฬเกยตื้นตายไปยังห้องปฏิบัติการในเมืองไถหนาน (Tainan) ของไต้หวัน เนื่องจากเกิดก๊าซขึ้นภายในวาฬที่กำลังย่อยสลาย ซึ่งต้องใช้คนงาน 50 คนทำความสะอาดถนนนานถึง 13 ชั่วโมง

เหตุการณ์ที่?7. กาวเต็มถนนจีน

อุบัติเหตุบนท้องถนนอีกแล้วที่ทำให้เกิดการรั่วไหล เมื่อรถบรรทุกกาวสำหรับงานก่อสร้างชนเข้ากับรถโดยสารในเมืองเฉิงตู (Chengdu) ของจีน ทำให้ถนนเต็มไปด้วยกาวเหนียวหนึบ ซึ่งในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่พยายามใช้น้ำเพื่อละลายกาวเหล่านั้นแต่ไม่เป็นผล และคนมุงดูเหตุการณ์บางคนก็ถูกกาวติดหนึบ กระทั่งเจ้าหน้าที่ใช้สารเคมีที่เหมาะสมละลายกาวเหล่านั้นหมดไป

เหตุการณ์ที่?6. เลือดจริง-เลือดปลอมนองถนน

รถบรรทุกเลือดปลอม 8,000 แกลลอนสำหรับซีรีส์เรื่อง ?ทรูบลัด? (True Blood) ของเฮชบีโอ (HBO) ประสบอุบัติเหตุบนถนนในเท็กซัส สหรัฐฯ เมื่อปี 2008 เป็นเหตุให้เลือดสังเคราะห์เหล่านั้นนองถนน และก่อนหน้านั้น 1 ปีรถบรรทุกของเสียจากโรงงานแปรรูปหมูก็ทำเลือดหมูจริงๆ นองพื้นในโอเรกอน สหรัฐฯ ไปถึง 4,000 แกลลอน

เป็ดยางเกลื่อนแปซิฟิก

เหตุการณ์ที่?5. เป็ดยางเกลื่อนแปซิฟิก

เมื่อปี 1992 เป็ดยางของเล่นกว่า 29,000 ชิ้นที่ถูกขนส่งทางเรือจากจีนไปยังบริษัทในสหรัฐฯ เกิดรั่วลงมหาสมุทรแปซิฟิก มีเป็ดยางราว 10,000 ชิ้นลอยขึ้นทางเหนือ ส่วนที่เหลือลอยลงใต้ ซึ่งเป็ดของเล่นเหล่านั้นถูกคลื่นไปยังฮาวาย ออสเตรเลีย หรือแม้แต่อาร์กติกทางขั้วโลกเหนือ

น้ำผึ้งนองถนน

เหตุการณ์ที่?4. น้ำผึ้งนองถนน

เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมามีน้ำผึ้งนองเต็มถนนบนทางด่วนในมอนทานา แคนาดาและแคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ ซึ่งเหล่าผึ้งที่เกรี้ยวกราดต่างระดมต่อยเหล็กไนนักดับเพลิง ตำรวจและคนขับรถบนถนน ทั้งนี้ รังผึ้งถูกขนส่งไปตามถนนทั่วสหรัฐฯ และแคนาดาอย่างเป็นเรื่องปกติ เพื่อช่วยในการผสมเกสรให้แก่พืชผลการเกษตร เนื่องจากประชากรผึ้งในท้องถิ่นลดลงอย่างมหาศาล

เหตุการณ์ที่?3. นมผงกระจายบนทางด่วน

เหตุเกิดที่นิวซีแลนด์ เมื่อคนขับรถบรรทุกขี้เมาพารถบรรทุกนมผงไปประสบอุบัติเหตุบนทางด่วน แต่โชคดีที่ทางบริษัทนมผงเข้าไปกำจัดนมผงเหล่านั้นทันก่อนที่จะเกิดฝนตก ซึ่งจะทำให้เกิดกลิ่นบูดเหม็นเน่าคละคลุ้ง

เลโก้ผลุบๆ โผล่ๆ ในทะเล

เหตุการณ์ที่?2. เลโก้ผลุบๆ โผล่ๆ ในทะเล

เมื่อปี 2000 มีเลโก้นับล้านชิ้นไหลลงทะเล เมื่อเรือบรรทุกปะทะเข้ากับคลื่นรุนแรง ทำให้ของเล่นพลาสติกที่เต็มตู้บรรทุกสินค้ากระจายลงทะเล มีนักวิทยาศาสตร์คนหนึ่งคำนวณว่าชิ้นส่วนเลโก้ที่อยู่บนเส้นทางนอร์ธเวสต์พาสเสจ (Northwest Passage) ยาวจากมหาสมุทรแปซิฟิกไปถึงชายฝั่งของอลาสก้า

เงินท่วมถนน

เหตุการณ์ที่?1. เงินท่วมถนน อุบัติเหตุเหล่านี้อาจทำให้เงินหาง่ายได้ตามท้องถนน…แต่ก็ไม่ใช่ของเราที่จะเก็บมาครอบครอง โดยรายงานระบุว่ามีเหตุให้เงินกระจายไปตามท้องถนนอยู่หลายครั้ง เมื่อปี 2004 รถบรรทุกเงินสดเกิดอุบัติเหตุบนถนนในนิวเจอร์ซี สหรัฐฯ ทำให้เหรียญมูลค่า 2 ล้านเหรียญกระจายไปทั่ว หรือปี 2005 รถบรรทุกเงินเกิดอุบัติเหตุไฟลุกท่วมในอลาบามา สหรัฐฯ ทำให้เงินมูลค่า 800,000 เหรียญกระจายไปทั่ว และเมื่อปี 2008 คนขับรถบรรทุกเงินเกิดอุบัติเหตุในเขตอนุรักษ์ของไมอามีจนถึงแก่ชีวิต และเป็นเหตุให้เหรียญนิกเกิลมูลค่า 185,000 เหรียญ กระจายไปทั่ว

 

ข้อมูล?blog.eduzones.com


#เหตุการณ์
THEPOco
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
26 ธ.ค. 57 เวลา 10:56 5,231 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...