8 วิธีกินแบบ งบน้อย ในญี่ปุ่น!

 

 

 

 

 

เวลาวางแผนท่องเที่ยวหัวใจสำคัญของทุกคนคือเงิน! หลายคนต่างเสาะหาข้อมูลที่พักร้านอาหารราคาประหยัด คุ้มค่าแก่การเดินทางใช่ไหมละคะ ของถูกและดีอาจจะไม่มีเสมอไปยิ่งถ้าไปญี่ปุ่นก็ไม่ค่อยรู้ว่าร้านอาหารถูกและอร่อยทั้งหลายนั้นอยู่ที่ไหนกันนะ?

ยิ่งหากโชคไม่อำนวย ทำให้งบในกระเป๋านั้นน้อยลงอย่างกระทันหัน! แล้วจะต้องมีชีวิตอยู่ให้รอดก่อนถึงวันเดินทางกลับ เราจะทำอย่างไรกันดีนะ วันนี้ anngle.org/th เลยมีวิธีเด็ดๆที่จะทำให้แฟนๆ สามารถกินอาหารเพลินใจในญี่ปุ่นได้ แบบงบน้อยอาหารอร่อยกันค่ะ

1. ซูชิรางเลื่อน! (回転寿司)

วิธีนี้จะใช้ได้เฉพาะกับผู้มีพลังจิตที่เข้มแข็งแกร่งกล้า! สามารถต่อสู้กับอาหารน่าอร่อยที่อยู่ตรงหน้าได้โดยอดใจไม่เขมือบมันไปซะทั้งหมด เพราะว่าซูชิรางเลื่อนจะมีราคาของซูชิให้เราเลือกตามลำดับความแพง โดยจะมีตั้งแต่ราวๆ 200 – 400 เยนค่ะ คุณภาพของอาหารก็ได้มาตรฐานทีเดียว แต่อย่าลืมนะคะ… ต้องเลือกให้ดีคะว่าจะหยิบจานไหน!

2. ซุปเปอร์มาเก็ต (スパーマーケット)

ไปที่โซนข้าวกล่องที่เรียกกันว่า ‘โอะเบนโต (お弁当)’ จากนั้นดูชั้นที่เขียนว่า ‘to go’ เพื่อที่จะเลือกอาหารต่างๆที่อยู่ในกล่องเล็กๆด้านข้าง ไม่ว่าจะเป็น บะหมี่, ซูชิ, ข้าวปั้น และอื่นๆ โดยให้เลือกอาหารชิ้นที่ดูดี ดูสวยนะคะ แล้วจากนั้นก็ไปต่อกันที่เคาท์เตอร์คิดเงินได้เลยค่ะ แค่นี้เราก็จะได้ข้าวกล่องราคาประหยัดมานั่งทานได้อย่างสบายใจแล้ว อย่าลืมหาที่นั่งทานดีๆนะคะ ไม่งั้นจะเสียมารยาทเอา ^0^

3. บะหมี่ยืนทาน (立ち食いラーメン)

เราอาจจะไม่สามารถหาเก้าอี้จากร้านประเภทนี้ได้เลยนะคะ สิ่งที่เราต้องทำก็คือเลือกชามพลาสติกและแก้วน้ำจากด้านนอกจากนั้นชี้เลือกเมนูได้เลยค่ะ (สำหรับคนที่พูดญี่ปุ่นไม่ได้นะคะ) ไม่นานเราก็จะได้ทานบะหมี่แสดงอร่อยได้อย่างรวดเร็วค่ะ และที่สำคัญคุณจะไม่รู้สึกเหงาด้วยค่ะ เพราะ คุณจะมีเพื่อนๆยืนทานเป็นเพื่อนอีกหลายคนเลยค่ะ ^^

4. ร้านค้าแผงลอย (屋台)

ร้านค้าแผงลอยเหล่านี้เป็นอาหารที่ยอดเยี่ยมมากเลยนะคะ เพราะจะมีอาหารใส่ในภาชนะขนาดกระทัดรัดคอยเสิร์ฟให้กับเหล่าพนักงานที่ทำงานเหนื่อยมาตลอดทั้งวัน ที่สำคัญเราจะพบร้านแผงลอยมากในงานเทศกาลต่างๆค่ะ ร้านแผงลอยเหล่านี้บางครั้งจะมีอาหารแปลกๆที่เราไม่สามารถหาทานได้ง่ายๆด้วย นับได้ว่าเป็นอาหารที่น่าลุ้นน่าตื่นตาตื่นใจทีเดียวค่ะ

5. ร้านเบเกอรี่ (パン屋)

ร้านเบเกอรี่ในญี่ปุ่นเป็นหนึ่งในร้านที่น่าไปเยี่ยมชมมากค่ะ เพราะเมื่อคุณเข้าไปจะได้พบกับขนมปังแบบต่างๆที่อาจจะไม่สามารถหาทานได้ปกติ เช่นขนมปังเมลอน โดนัทถั่วแดงและอีกมากมาย ถ้าแฟนๆ anngle.org/th ได้เลือกขนมชิ้นโปรดออกมาแล้ว ทานให้อร่อยแล้วตามด้วยน้ำเข้าไป ก็จะทำให้ขนมปังเหล่านั้นฟูและอิ่มไปได้อีกหนึ่งถึงสองมื้อเลยค่ะ

6. ร้านฟาสต์ฟู้ด เช่น McDonalds (マクドナルド) ฯลฯ ร้านฟาสต์ฟู้ดในญี่ปุ่น ก็จะมีชุดอาหารราคาประหยัดสำหรับนักท่องเที่ยวอยู่ แน่นอนว่าอาจจะไม่ใช่ บิ๊กแม็ก หรือแม็กมัฟฟิ่นแน่นอนค่ะ เพราะ ในร้านแบบนี้จะยังคงมีอาหารญี่ปุ๊นญี่ปุ่นขายด้วยเช่น ข้าวปั้นย่าง (焼きおにぎり), ข้าวหน้าเนื้อ (肉丼) และสลัดผักต่างๆค่ะ

7. บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป (インスタントラーメン)

ในกรณีที่ได้เดินมามาถึงทางตันแล้ว! แต่ก็ยังมีเงินเหลืออยู่ราวๆ 300 เยน คุณก็สามารถหาบะหมี่เหล่านี้ทานได้ค่ะ คงไม่ต้องอธิบายอะไรมากสำหรับตัวเลือกนี้นะคะ

8.บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ร้าน 100 เยน!

ในกรณีที่แย่ที่สุดจริงๆ เพื่อนๆก็สามารถหาบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปราคา 100 เยนได้อยู่ค่ะ รสชาติก็ไม่ได้แย่นะคะ ^^

25 ธ.ค. 57 เวลา 21:39 10,783 3 110
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...