10 เครื่องเล่นทางน้ำสุดเจ๋งประจำปี 2014

 

 

 

 

 


เครื่องเล่นทางน้ำสุดเจ๋งประจำปี 2014

รวม 10 สุดยอดเครื่องเล่นทางน้ำไฮเทคแห่งปี 2014 ที่มาพร้อมกับคุณสมบัติเด่น ๆ ชวนให้ลองเล่นมากมาย

หากพูดถึงเครื่องเล่นที่เกี่ยวกับน้ำแล้ว แน่นอนว่าหลายคนต้องนึกถึงกระดานโต้คลื่นหรือเจ็ทสกีเป็นอันดับต้น ๆ แต่วันนี้กระปุกดอทคอมหยิบเอาเครื่องเล่นทางน้ำเจ๋ง ๆ ที่หลายคนอาจยังไม่เคยรู้จักมาก่อนจากเว็บไซต์ gizmag มาฝากกันครับ เรามาดูกันเลยดีกว่าว่าในปีนี้มีเครื่องเล่นตัวไหนน่าสนใจบ้าง

 เรือไฮโดรฟอยล์ไฟฟ้ารุ่น Q2S จาก Quadrofoil



Q2S คือเรือไฮโดรฟอยล์สำหรับ 2 คน ที่ออกแบบออกมาได้อย่างสวยงามและโฉบเฉี่ยว ช่วยลดแรงต้านลม ทำให้เรือเคลื่อนที่ได้คล่องตัว มีมอเตอร์ที่ช่วยให้เรือแล่นด้วยความเร็วสูงสุดถึง 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง วิ่งได้ไกล 100 กิโลเมตรต่อการชาร์จไฟหนึ่งครั้ง นอกจากนี้เรือไฮโดรฟอยล์ดังกล่าวยังวิ่งบนน้ำด้วยความเงียบ ปราศจากเสียงเครื่องยนต์ และไม่ปล่อยควันเพื่อสร้างมลพิษทางอากาศ อีกทั้งยังมีชุดพวงมาลัยกับจอทัชสกรีนที่ควบคุมง่าย ทั้งนี้ทางบริษัทควอโดรฟอยล์ (Quadrofoil) เปิดให้สั่งจองล่วงหน้าแล้วสำหรับรุ่น Q2S ซึ่งมีราคาขายที่ 27,500 ดอลลาร์สหรัฐ (หรือประมาณ 872,300 บาท) และรุ่นรองลงมาอย่าง Q2A ที่ลดความสามารถด้านความเร็วเหลือ 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และวิ่งได้ไกล 50 กิโลเมตร สนนราคาที่ 18,000 ดอลลาร์สหรัฐ (หรือประมาณ 570,000 บาท)

 Blade, Carver และ Manta กระดานโต้คลื่นพลังงานไฟฟ้าล่าสุด จาก Aquila

อควิลา (Aquila) มาพร้อมกับกระดานโต้คลื่นพลังงานไฟฟ้า 3 รุ่น ได้แก่ เบลด, คาร์เวอร์ และมานทา ซึ่งลักษณะโดยรวมของทั้ง 3 รุ่น ถูกออกแบบมาให้ใช้งานง่ายบนพื้นน้ำและมีสีสันที่สวยงาม โดยที่แต่ละรุ่นมีคุณสมบัติต่างกัน เช่น รุ่นเบลดเหมาะกับการโต้คลื่นแบบฟรีสไตล์ มีน้ำหนักเบาเพียง 18 กิโลกรัม สามารถทำความเร็วสูงสุด 53 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ตามมาด้วยรุ่นคาร์เวอร์ เหมาะกับการเล่นแบบเอ็กซ์ตรีม ที่สามารถเร่งความเร็วได้สูงสุดถึง 71 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และรุ่นมานทา เป็นรุ่นประหยัดพลังงาน เหมาะสำหรับโต้คลื่นที่ไม่แรงมาก ทำความเร็วสูงสุดที่ 33 กิโลเมตรต่อชั่วโมง อย่างไรก็ดี ทางอควิลาจะทำการวางขายอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2015 โดยคาดว่าจะมีราคาจำหน่ายอยู่ที่ราว 3,425-4,050 ดอลลาร์สหรัฐ (หรือประมาณ 108,000-128,000 บาท)

 x2 Underwater Jet Pack เจ็ทแพ็คสำหรับเคลื่อนที่ใต้น้ำ จาก S.C.P Marine Innovation

อุปกรณ์เจ็ทแพ็ครุ่นล่าสุดจาก เอส.ซี.พี. มารีน อินโนเวชั่น (S.C.P Marine Innovation) สามารถช่วยให้ผู้ใช้เคลื่อนที่ใต้น้ำได้อย่างรวดเร็วและคล่องแคล่ว รวมถึงการใช้งานที่ง่ายมาก เพียงแค่ใส่เสื้อกั๊กที่ติดตั้งแบตเตอรี่และสวมทรัสเตอร์เข้ากับข้อมือ ก็พร้อมให้ผู้ใช้เคลื่อนที่ได้อย่างง่ายดายแล้ว ทั้งนี้ทางผู้ผลิตยังไม่กำหนดวันขายและราคาอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด แต่คาดว่าชุดเจ็ทแพ็คดังกล่าวจะมีราคาขายประมาณ 5,500 ดอลลาร์สหรัฐ (หรือประมาณ 174,000 บาท)

 Dragon เรือดำน้ำส่วนบุคคล จาก DeepFlight

ดรากอน เรือดำน้ำส่วนบุคคลขนาด 2 ที่นั่ง ผลิตโดยดีพไฟลท์ (DeepFlight) จากประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นเรือดำน้ำดีไซน์หรู สามารถดำลงใต้ทะเลด้วยความลึกถึง 120 เมตร กับความเร็วสูง 4 นอต (ประมาณ 7.4 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) และมีน้ำหนัก 1,800 กิโลกรัม นอกจากนี้ยังลอยขึ้นสู่ผิวน้ำได้อย่างนิ่มนวลและวิ่งบนน้ำโดยไม่มีเสียงมอเตอร์รบกวนอีกด้วย โดยบริษัทดีพไฟลท์เปิดการจองเรือดำน้ำรุ่นดรากอนแล้ว สนนราคาอยู่ที่ 1.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (หรือประมาณ 47.5 ล้านบาท) 

 X1 จักรยานทางน้ำ จาก Schiller

เอ็กซ์1 คือจักรยานสำหรับปั่นบนผิวน้ำรุ่นล่าสุดจากชิลเลอร์ (Schiller) ซึ่งได้รับการออกแบบให้เป็นจักรยานทางน้ำที่บางเฉียบ โดยตัวจักรยานผลิตด้วยอลูมิเนียมแบบเดียวกับที่ใช้ทำเครื่องบินและสเตนเลสสตีลคุณภาพเยี่ยมน้ำหนักเบา บวกกับแพท้องแบน 2 ข้างที่ทำจากพลาสติกพีวีซีเนื้อดี ช่วยให้ผู้ใช้ปั่นได้สบายไม่ต่างกับปั่นจักรยานบนถนนเลยทีเดียว ไม่เพียงเท่านี้ ยังมีแฮนด์จักรยานติดตั้งมาให้ 2 ตัว เพื่อช่วยให้จับถนัดมือมากขึ้น สนนราคาขายที่ 6,495 ดอลลาร์สหรัฐ (หรือประมาณ 206,000 บาท)

 Kormaran เรือยอชท์ทรงสปอร์ต ดีไซน์หรู

เรือยอชท์สุดหรูลำนี้มีชื่อว่า คอร์มาราน (Kormaran) เป็นชื่อเดียวกับบริษัทผู้ผลิต โดยเรือยอชท์รุ่นนี้สามารถเปลี่ยนรูปทรงเป็นลักษณะต่าง ๆ ทั้งแบบเรือ Catamaran, Trimaran, Monohull และ Hydrofoil ได้ตามความสะดวกในการเดินทาง ซึ่งช่วยให้เรือยอชท์คอร์มารานแล่นบนน้ำอย่างต่อเนื่องโดยไม่ต้องหยุด อีกทั้งยังมีเครื่องยนต์เจ็ท 3 ตัว ที่ช่วยให้เร่งความเร็วสูงสุดได้ถึง 70 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทั้งนี้ทางผู้ผลิตยังไม่เปิดเผยข้อมูลราคาและกำหนดการขายออกมาแต่อย่างใด

 Hoverboard เครื่องเล่นกีฬาผาดโผนทางน้ำ จาก Zapata Racing

โฮเวอร์บอร์ด คืออุปกรณ์สำหรับเล่นกีฬาผาดโผนทางน้ำ ผลิตโดยบริษัทซาปาต้า เรซิ่ง (Zapata Racing) ที่ออกแบบให้เจ้าอุปกรณ์ตัวนี้มีลักษณะเป็นกระดานโต้คลื่นที่ติดตั้งมอเตอร์และท่อขนาดใหญ่อยู่ใต้แผ่นกระดานช่วยขับแรงดันน้ำ ทำให้โฮเวอร์บอร์ดลอยได้ มาพร้อมกับรีโมทสำหรับควบคุมทิศทางและความเร็วได้ ซึ่งเจ้าโฮเวอร์บอร์ดสามารถแล่นบนน้ำด้วยความเร็วสูงสุด 25 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และบินขึ้นเหนือน้ำด้วยความสูงถึง 5 เมตร สนนราคาขายที่ 6,000 ดอลลาร์สหรัฐ (หรือประมาณ 190,000 บาท)

 Spark เจ็ทสกีขนาดเล็กความเร็วสูง จาก Sea-Doo

แม้สปาร์คจะเป็นเจ็ทสกีขนาดเล็กที่ผลิตโดยบริษัทซี-ดู (Sea-Doo) แต่ศักยภาพด้านความเร็วของมันไม่แพ้เจ็ทสกีรุ่นใหญ่เลย เพราะเจ้าเจ็ทสกีสปาร์คสามารถทำความเร็วได้สงสุดถึง 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ด้วยเครื่องยนต์ Rotax 900 ACE ที่ใช้เชื้อเพลิงแค่ 1.94 แกลลอนต่อการใช้งานต่อเนื่องหนึ่งชั่วโมงเท่านั้น ขณะที่สปาร์คสามารถเติมเชื้อเพลิงเต็มถังด้วยปริมาณ 7.9 แกลลอน โดยตัวเจ็ทสกีมีน้ำหนักเพียง 184 กิโลกรัม นอกจากนี้ยังมีโหมดกีฬา (Sport) และโหมดเดินทางระยะไกล (Touring) ด้วย ทั้งนี้เจ็ทสกีสปาร์คมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 4,999 ดอลลาร์สหรัฐ (หรือประมาณ 158,500 บาท) 

 Hydra เรือพายแยกชิ้นส่วนได้ จาก Corran

ไฮดร้า เรือพายไซส์มินิ ซึ่งสร้างสรรค์โดยบริษัทคอร์ราน (Corran) โดยจุดเด่นของเรือพายไฮดร้าคือสามารถถอดออกมาเป็นชิ้นย่อยได้ 3 ส่วน ทำให้การพกพาไปตามที่ต่าง ๆ ได้สะดวกมากขึ้น โดยไม่ต้องแบกให้ลำบาก ขณะที่การประกอบนั้นทำได้ง่ายและใช้เวลาไม่ถึงนาที สนนราคาขายพร้อมไม้พายที่ 699 ดอลลาร์สหรัฐ (หรือประมาณ 22,000 บาท) 

 BomBoard เจ็ทสกี ถอดประกอบได้

เจ็ทสกีส่วนใหญ่ล้วนแต่ขนย้ายลำบาก เพราะความใหญ่และน้ำหนักของมันที่มากอยู่แล้ว แต่เจ้าเจ็ทสกีบอมบอร์ด (BomBoard) ตัวนี้ ช่วยให้ผู้ใช้เคลื่อนย้ายได้สะดวก เพราะมันสามารถถอดแบ่งชิ้นส่วนออกได้เป็น 4 ส่วน อีกทั้งยังมีน้ำหนักเบาเพียง 68 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังเร่งความเร็วได้สูงสุดถึง 64 กิโลเมตรต่อชั่วโมงอีกด้วย อย่างไรก็ตาม ทางผู้ผลิตอย่างบอมบอร์ดยังไม่เปิดเผยราคาและกำหนดการขายออกมาแต่อย่างใด

นับว่าเครื่องเล่นทางน้ำแต่ละตัวที่กล่าวมาข้างต้นนั้นน่าสนใจเอามาก ๆ เลยทีเดียว ซึ่งแต่ละชนิดก็มีจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป แล้วเดี๋ยวปี 2015 ถ้ามีเครื่องเล่นประเภทไหนที่น่าสนใจผลิตออกมาอีก กระปุกดอทคอมไม่พลาดที่จะนำมาให้ชมแน่นอนครับ

ที่มา: http://men.kapook.com/view107910.html
25 ธ.ค. 57 เวลา 21:36 6,520 1 80
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...