ยลโฉมว่าที่สนามบินแห่งใหม่ของพม่า ทันสมัยไฉไลสุด ๆ

สนามบินหันตาวดี (Hanthawaddy)


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Department of Civil Aviation Myanmar

            ยลโฉมสนามบินหันตาวดี (Hanthawaddy) ว่าที่สนามบินนานาชาติแห่งใหม่ของพม่า ทันสมัยไฉไลไม่แพ้เพื่อนบ้าน สร้างใหม่เพื่อนรองรับการขยายตัวของนักท่องเที่ยวและนักลงทุนที่เริ่มเดินทางเข้ามาในประเทศมากขึ้นหลังมีการเปิดประเทศโดยเฉพาะ 

            โปรเจคท์ก่อสร้างสนามบินนานาชาติหันตาวดีเพิ่งผ่านการประมูลก่อสร้างมาได้สด ๆ ร้อน ๆ เมื่อปลายเดือนตุลาคม 2557 โดยบริษัทของสิงคโปร์ร่วมกับญี่ปุ่นเป็นผู้ประมูลได้ไป โดยคาดว่าจะดำเนินการก่อสร้างจนแล้วเสร็จและสามารถเปิดใช้ได้ในเดือนธันวาคม 2562 ที่จะถึงนี้ หรืออีกเพียง 5 ปีข้างหน้าเท่านั้นเอง ใครคิดจะไปเยือนพม่าโดยนั่งเครื่องไปลงที่สนามบินแห่งก็คงจะสมใจในเวลาไม่นานเกินรอ 

            สนามบินนานาชาติหันตาวดีจะอยู่ห่างตัวเมืองย่างกุ้งออกไป 80 กิโลเมตร และคาดว่าสามารถรองรับนักเดินทางได้กว่า 12 ล้านคน ซึ่งเป็นจำนวนที่มากกว่าหลายเท่าเมื่อเทียบกับสนามบินนานาชาติย่างกุ้งที่ใช้งานอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งค่อนข้างมีความแออัด รองรับนักท่องเที่ยวได้ราว 2.7 ล้านคนต่อปีเท่านั้น 

            นับว่าเป็นการเคลื่อนไหวที่น่าจับตามองมากทีเดียวสำหรับประเทศที่ไม่ต่างจากน้องใหม่ในโลกกว้างอย่างพม่า ซึ่งหากสนามบินแห่งนี้เสร็จสิ้นลงเมื่อไร นอกจากจะกระตุ้นเศรษฐกิจพม่าและสร้างงานให้ชาวพม่า ทั้งในแง่การจ้างงานและรายได้จากการท่องเที่ยวแล้ว เราคงจะได้เห็นความเจริญอีกหลาย ๆ ด้านเฟื่องฟูติดตามกันมาอีกมากมายแน่นอน  












คลิป สนามบินหันตาวดี (Hanthawaddy) ว่าที่สนามบินนานาชาติแห่งใหม่ของพม่า โพสต์โดย คุณ Eleven Myanmar สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...