วินาทีระทึก! รถมินิพลิกตะแคง คนขับลุกเดินเฉย

จากกรณีที่ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปวิดีโอที่ถูกอัพโหลดในเว็บไซต์ยูทูป โดยคุณ TOSSAPHOL KRANKUNTOT เป็นเหตุการณ์ รถมินิออสตินเฉี่ยวชนรถบรรทุก 6 ล้อ ก่อนที่ตัวรถจะพลิกตะแคงกลางถนน ก่อนที่รถจะตั้งตัวบนถนนเป็นปกติ โดยที่คนขับเปิดประตูออกจากรถแบบไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรเลย ทั้งนี้ ผู้โพสต์เขียนอธิบายไว้ว่า

ภาพจากกล้องหน้ารถของผมเอง เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น วันที่ 7/12/2557 เวลา ประมาณ 13.00 น. ณ.ถนนพระราม 5 - นครอินทร์ ช่วงใกล้ทางออก วงเวียนพระราม 5 "ผมนี่..อยากถามพี่เค้าจังว่าห้อยพระอะไร รอดแบบไม่เป็นอะไรเลย " แต่ที่สำคัญ พี่เค้าคาดเบลท์ด้วย ตอนประตูเปิดเลยไม่หลุดออกมาจากรถ

ส่วนผมเองก็งืดกันเลยทีเดียว "เสียวทั้งหน้า "เสียวทั้งหลัง ด้วยความเร็วประมาณ 100 -110 Km/Hr โชคดีมากที่ก่อนลงสะพานผมยกคันเร่งปล่อยไหลแล้ว ยังพอมีระยะให้เบรคทัน .. มองกระจกหลัง เห็น FD เบรคส่าย มาใจตกไปอยู่ ตาตุ่มกันเลย" ยังไงก็ฝากกันด้วยนะครับขับรถก็ต้องระวังกันให้มาก ๆ นะครับ เพื่อความปลอดภัยของชีวิตตัวเอง และเพื่อนร่วมทาง

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (14 ธ.ค.) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า ผู้ที่ขับรถคันดังกล่าวคือพ.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รักษาราชการแทน ผู้กำกับการปฏิบัติการพิเศษ กองบังคับการปราบปราม (ผกก.ปพ.บก.ป.) เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุกำลังขับรถไปเข้าเวรตามปกติ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุรถแท็กซี่คันที่อยู่ด้านหน้าตีไฟเลี้ยวออกไปทางเลนขวา รถของตนจึงย้ายมาอยู่ที่เลนกลางเพื่อจะแซง

จังหวะกำลังจะแซงแท็กซี่เปลี่ยนเลนกะทันหัน ประกอบกับรถคันสีขาวขับตามมาแซงออกไปทางเลนขวา จึงไม่มีพื้นที่ให้หลบ จึงจำเป็นต้องเหยียบเบรก แต่ด้วยความที่รถมินิของตนจะเซไปทางซ้ายเวลาเหยียบเบรก จึงไปเฉี่ยวกับรถบรรทุก 6 ล้อ ที่ตีคู่มาทางซ้าย จึงเป็นเหตุเสียหลักล้มตะแคง แต่เนื่องจากตนฝึกฝนมาอย่างชำนาญ จึงปล่อยให้รถลอยไปตามปกติ กระทั่งรถกลับมาตั้งตามปกติ ก่อนที่จะเช็กร่างกายของตัวเอง และสภาพรถว่ามีอะไรเสียหายหรือเปล่า และเดินลงจากรถ

พ.ต.ท.ต่อศักดิ์ กล่าวต่อว่า โชคดีที่รถซึ่งขับตามมาและเป็นผู้ถ่ายคลิปเป็นรถยก หลังเกิดเหตุก็ให้ยกไปซ่อมอู่เพื่อนที่อยู่ใกล้ๆ ไม่ได้มีการแจ้งความหรือลงบันทึกประจำวันแต่อย่างใด เพราะต้องไปเข้าเวรตามปกติ โดยหลังจากคลิปถูกเผยแพร่ออกไปมีคนเข้ามาถามมากว่าห้อยพระอะไร ซึ่งตนก็บอกว่าสิ่งที่ระลึกถึงคือพระพรหมประจำใจคือพ่อแม่ และมีสติอยู่ตลอดเวลาจึงทำให้ปลอดภัย เหตุที่เกิดขึ้นเป็นเหตุสุดวิสัยไม่ได้เกิดจากความประมาท จึงอยากฝากเตือนประชาชนที่ขับขี่ยานพาหนะว่า ให้ประชาชนตั้งสติดีๆ เวลาขับรถ และอย่าลืมคาดเข็มขัด

14 ธ.ค. 57 เวลา 16:04 1,999 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...