ไปรษณีย์ไทยฉาวอีก ส่งแบบมีประกัน แต่นี่คือสิ่งที่ได้รับ

ไปรษณีย์ไทยฉาวอีก ส่งแบบมีประกัน แต่นี่คือสิ่งที่ได้รับ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก คุณหมีภูเขาจำศีล สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม

            ไปรษณีย์ไทยฉาวอีกแล้ว สมาชิกพันทิปแฉสภาพการส่งโทรศัพท์มือถือผ่านกล่องพัสดุไปรษณีย์ไทย สภาพสุดยับเยิน แม้ส่งแบบมีประกันก็ไม่ได้ช่วย โชคดีที่โทรศัพท์ไม่เสียหาย

            ดูเหมือนจะเป็นเรื่องฉาวที่พยายามกู้ภาพลักษณ์อย่างไรก็กู้ไม่กลับเสียแล้ว สำหรับการส่งของผ่านไปรษณีย์ไทยที่ขึ้นชื่อเรื่องการโยนเขวี้ยงกล่องพัสดุจนยับเยินเสียหาย ล่าสุด ประเด็นนี้กลับกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในสังคมออนไลน์อีกครั้ง เมื่อมีสมาชิกพันทิปออกมาแฉสภาพของกล่องพัสดุที่ส่งแบบ "มีประกัน" ผ่านไปรษณีย์ไหน จะยับเยินแค่ไหน ภาพถ่ายแสดงให้เห็นชัดโดยไม่ต้องอธิบายแล้ว

            โดยเมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2557 คุณหมีภูเขาจำศีล สมาชิกเว็บไซต์พันทิป ได้ตั้งกระทู้ "ส่งไปรษณีย์แบบมีประกัน หวังว่าจะปลอดภัย แต่นี่คือสิ่งที่ผมได้รับครับ....." แฉสภาพพัสดุที่ส่งผ่านไปรษณีย์ไทย ซึ่งแสดงให้เห็นภาพของกล่องพัสดุที่ยับเยินเกินอธิบายได้ ราวกับผ่านทั้งการโยน เขวี้ยง และกดทับมาสารพัด

            เจ้าของกระทู้เล่าว่า ภายในกล่องพัสดุดังกล่าว คือโทรศัพท์ที่เขาสั่งจากเว็บไซต์แห่งหนึ่ง ซึ่งก่อนหน้านั้นก็เคยมีการสั่งซื้อกันมาแล้ว พบว่ามีการแพ็คจัดส่งที่ดีและเป็นการส่งแบบมีประกัน แต่เมื่อมันมาถึงมือของเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ไทย แม้แต่พัสดุแบบมีประกันก็ยังมีชะตากรรมไม่ต่างจากการส่งพัสดุแบบธรรมดาเท่าไรนัก คือกล่องพัสดุมาถึงผู้รับในสภาพยับเยินมาก 

            อย่างไรก็ดี เจ้าของกระทู้บอกว่าโชคดีมาก ๆ ที่บริเวณส่วนที่โดนกดทับนั้น ไม่ใช่ด้านที่บรรจุโทรศัพท์มือถืออยู่ เพราะไม่อย่างนั้นแล้ว หน้าจอโทรศัพท์อาจจะถึงกับแตกได้เลยทีเดียว

            ทั้งนี้ เจ้าของกระทู้ดังกล่าวทิ้งท้ายไว้ว่าหากกระทู้ของเขาผ่านหูผ่านตาผู้ใหญ่ที่มีหน้าที่ดูแลในงานบริการส่วนนี้ ก็อยากจะให้ปรับปรุงการจัดส่งพัสดุให้มีประสิทธิภาพและมั่นใจในความปลอดภัยของพัสดุได้มากกว่านี้ เพื่อที่ประชาชนจะได้สบายใจ ไม่ต้องมารอลุ้นว่าของที่ส่งผ่านไปรษณีย์ไทยนั้นจะเสียหายหรือเปล่า






กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...