แค่หอมแก้ม ฆ่าลูก ไม่รุ้ตัว ! ทารก 24 วันตายเพราะติดเชื้อไวรัสหวัด

เด็กทารกเกิดใหม่ๆใครก็อยากหอม อยากจับ อยากเล่นด้วย แต่คุณรู้หรือไม่ว่าร่างกายของเด็กนั้นบอบบางกว่าที่คุณคิด ถ้าอ่านเรื่องนี้ คุณอาจจะลองคิดใหม่แล้วล่ะว่า แค่หอมแก้มอาจจะ ฆ่าลูก คุณเองได้!

อีลอยส์ แลมป์ทัน หนูน้อยเกิดมาด้วยสุขภาพแข็งแรงเมื่อวันที่1 พ.ย. ที่่ผ่านมา ที่โรงพยาบาลแมคเคย์ ทางตอนเหนือของควีนส์แลนด์ เสียชีวิตเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา ท่ามกลางอ้อมกอดของพ่อแม่ของเธอ โดยหนูน้อยลืมตาได้เพียง 24 วัน ได้รับการติดเชื้อจากโรคหวัดขณะที่เธอพักอยู่ที่โรงพยาบาล

ครอบครัวรีบพาไปที่รพ. Brisbane’s Mater และคุณหมอก็พบสิ่งที่ผิดปกติเข้าให้  ” ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก ในหนึ่งชั่วโมง เธออยู่ในรพ เรามั่นใจว่าเธอต้องปลอดภัย แต่คืนนั้นเรากลับได้รู้ว่า ลูกของเราอาจจะไม่รอดในคืนนี้”

พ่อแม่ของหนูน้อย บอกว่า พวกเขาเข้าไปดูลูกทุกวัน และภาพที่เห็นมันก็ทำให้เขาใจสลายทุกครั้ง ” มีสายระโยงระยางเต็มไปหมด เธอสงบนิ่งมาก เราลูบมือเธอ โดยที่เธอเองก็พยายามจะจับมือเราเช่นกัน เราทำให้แค่เพียง ทาลิปบาร์ม และเธอก็ชอบมาก” โดยคุณหมอก็ได้ให้คำตอบกับพ่อแม่ของเธอว่า ไวรัสได้เข้าทำร้ายเธออย่างรุนแรง  ซึ่งเหตุอาจเกิดจากพ่อแม่ เพราะทั้งคู่ไม่ได้รับการตรวจสอบโรค โดยเธออาจได้รับผ่านการหอมหรือจูบ ซึ่งก็ไม่ได้มีใครมาเยี่ยมเธอนอกจากเขาทั้งสอง

พ่อแม่ของเธอนั้นยังมีความหวังตลอดที่อยู่รพ. แต่ร่ายกายแสนอ่อนแอของเธอ ทำให้เธอได้รับการติดเชื้อจากแบคทีเรียเพิ่มในเส้นเลือด เธอสู้กับร่างกายจนวินาทีสุดท้าย หมอก็บอกกับเราตลอดว่าไม่มีหวังแล้ว แต่เมื่อได้เห็นความพยายามของลูกเราแล้ว มันทำให้เรามีความหวังแต่ร่างกายของเธอ่อนแอเกินรับไหว เมื่อนำท่อออกจากร่างของสาวน้อยอีลอยส์  พ่อและแม่ก็คอยดูแลเธอ จนเธอจากโลกนี้ไป

โดยคุณพ่อได้บอกกับแหล่งข่าวว่า ก็หวังว่า กรณีของลูกสาวจะทำให้คนอื่นๆ ตระหนักถึงความสำคัญของความสะอาดและการดูแลเรื่องไวรัสและแบคทีเรียต่างๆที่อาจติดกับเด็กที่เพิ่งเกิดได้ บางครั้งคุณเองก็ไม่รู้ว่า คุณเป็นหวัด หรือโรคอะไรก็ตาม คุณไม่มีทางรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับลูกของคุณได้เลย

 
 ที่มา Dailymail
เรียบเรียงโดย Women Mthai Team
#ทารก
THEPOco
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
13 ธ.ค. 57 เวลา 12:35 2,321 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...