15 เรื่องจริงของเหงือกน้อย Little Mermaid ที่คุณไม่เคยรุ้มาก่อน

15 เรื่องจริงของเงือกน้อย Little Mermaid ที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน

 

เงือกน้อย Little Mermaid เป็นอีกหนึ่งการ์ตูนเจ้าหญิง (disney princesses) ที่มีคนชื่นชอบมากที่สุดเรื่องหนึ่ง เงือกน้อยวัย 16 ปีที่ใฝ่ฝันอยากเป็นมนุษย์ และเกิดตกหลุมรักเจ้าชายรูปงาม ซึ่งพ่อก็ไม่เห็นดีเห็นงามด้วย เธอจึงต้องไปพึ่งวิชาอาคม >,< ของหมึกยักษ์ใจร้ายเออซูล่า ซึ่งเธอต้องแลกเสียงอันไพเราะและชีวิตของเธอซึ่งให้ได้ขาคู่สวยมา .. แต่เพื่อนๆ รู้ไหมว่าในการ์ตูน เงือกน้อย ลิตเติ้ลเมอเมด นี้ ยังมีสิ่งที่เพื่อนๆ ยังไม่รู้อีกหลายอย่างเลย อย่างที่ทีนเอ็มไทยนำมาให้ดูกันในวันนี้คะ ^^  15 เรื่องจริงของเงือกน้อย Little Mermaid ที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน

 15 เรื่องจริงของเงือกน้อย Little Mermaid ที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน

1. ฉาก เปิดตัวที่เป็นเรือของ Eric นั้น ผู้กำกับตั้งใจทำให้สีหม่น หรือดรอบลงไปมาก รวมถึงให้มีคล้ายเมฆครึ้ม เพื่อที่ว่า พอฉากทะเลมาจริงๆ สีสันจะได้สดใส และจ้าที่สุด

2. สีเขียวน้ำทะเลของหาง แอเรียล นั้นเป็นสีพิเศษที่ถูกผสมขึ้นมาในแล็ปของดิสนีย์เอง ซึ่งพวกเขาตั้งชื่อสีนี้ว่า แอเรียล และนี่คือที่มาของชื่อ เงือกน้อยแสนสวยคนนี้ (เอ๊ะ เรียกคนอะป่าว >,<)

3. รู้ไหมว่า? ตอนฉากเปิดตัวครั้งแรกสุดยิ่งใหญ่ของพระราชา ไตรตั้น นั้นดิสนีย์ได้ใส่ตัวละครในการ์ตูนเรื่องอื่นๆ ลงไปในฉากนี้ด้วย เช่น กบเคอร์มิท (Kermit), มิกกี้ เม้าส์ (Mickey Mouse), กูฟฟี้ (Goofy) และโดนัล ดั๊ก (Donald Duck) .. แหมะ ช่างสังเกตจริงจริ๊ง!

4. เออ ซูล่า ตัวละครแม่มดหมึกยักษ์ตัวนี้ ความจริงแล้วในเรื่องต้นฉบับของ Hans Christian Anderson นั้นปรากฏอยู่น้อยมากๆ แล้วอีกอย่างนางก็ไม่มีชื่อเป็นตัวเป็นตนอีกด้วย (จะสงสารดีม๊ะ! แต่ถ้าขาดเธอไปคงจะไม่สนุกสินะ อิอิ)

5. พอจะคุ้นกับภาพปลาวาฬข้างบนไหมคะ? ใช่เลยมันคือปลาวาฬ Monstro ที่ปรากฏอยู่ในการ์ตูนเรื่อง พินอคคิโอ (Pinocchio) อ่าวแล้วเกี่ยวกับเงือกน้อยยังไง? ก็ผู้ที่ที่ทำแอนิเมชั่นให้กับเรื่อง Little Mermaid นี้ เขาศึกษาข้อมูลจากซีน Monstro  นี้ที่ออกฉายก่อนหน้าเรื่องนี้กว่า 40 ปี เพื่อใช้เป็นแนวทางในการสร้าง วาดฉากเรืออัปปาง และฉากที่เออซูล่า Ursula โผล่ขึ้นมาจากทะเล! นั่นเองคะ น่อวว ..

6. เอ๊ะ! นี่มันตัวอะไร .. ก็แม่มดเออซูล่า หน่ะสิ ในตอนแรกนั้นทีมงานได้สเก็ตภาพของเออซูล่า ออกมามีลักษณะคล้ายปลาแมงป่อง ที่มีขนและหนามเต็มตัว ซึ่งเราจะเห็นได้ว่า before กับ after ของนางจากต้นฉบับกับในการ์ตูนมันแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ก็ในเรื่องนางเป็นแม่มดหมึกยักษ์ หนิ!

7.  เคยมีรายงานว่า Jeffrey Katzenberg ประธานสตูดิโอของดิสนีย์ในขณะนั้น เคยคิดจะตัดฉาก “Part of Your World” ที่แอเรียลร้องเพลงในห้องสะสมของของเธอ ออกหลังจากที่เขาได้เปิดดูครั้งแรก! ต่อมามีคนมาถามเขาเยอะมาก เขาก็ตอบอย่างอายๆ นะว่ามันก็คือเรื่องจริง (ถ้าตัดออกไป เรื่องนี้คงไม่สมบูรณ์แน่ๆ ดีแล้วที่ไม่โดนตัดออก ^^ )

8. ในตอนต้นเรื่องฉากแรกนั้น แอเรียลกับฟลาวเดอร์ จะต้องวิ่งหนีเจ้าฉลาม glut นั้น ที่จริงเจ้าฉลามนี้มีแพลนจะนำกลับเข้ามาเล่นในเรื่องอีก แต่ก็อย่างว่า ตัวร้ายมีเยอะละ รวมถึงอยากให้การ์ตูนเรื่องนี้เรียบง่าย สบายตาเด็กๆ ก็เลยไม่ได้ปล่อยมันเข้ามาวิ่งเล่นอีก

9. เพื่อนๆ เคยสังเกตไหม เจ้าปลาฟลาวเดอร์ (Flounder) มันเวลาจะพูดเกี่ยวกับปูพี่เลี้ยง สคัทเทิล (Scuttle) ทีไรมันก็จะแปลงร่างมันเป็นตัวนั้นด้วย ในขณะที่คุยกับแอเรียล ตลอด ..

10. คน ที่พากย์เสียงเป็น Ariel – Jodi Benson และ Ursula - Pat Carrol บอกว่า พวกเขาพากย์ออกมาตามแบบที่ Howard Ashman เรียบเรียงบทเพลงต่างๆ ในเรื่องออกมา

11. มีข้อถกเถียงกันในทีมงานในระหว่างการทำตัวละคร แอเรียล ว่าจะให้มีผมสีอะไรดีน้า .. จนในที่สุดก็ได้สีแดง red locks ออกมา เมื่อดูรวมๆ กับหางสีเขียวของแอเรียลแล้วโดดเด่นและสวยงามสุดๆ มีคนชื่นชมเยอะเลย นอกจากนี้ทีมงามก็ต้องการสร้างตัวละคร แอเรียล ให้ดูแตกต่างจาก Daryl Hannah เงือกผมบลอนด์ ในหนังเรื่อง Splash ด้วย

Daryl Hannah เงือกผมบลอนด์ ในหนังเรื่อง Splash : ออกฉาย March 9, 1984

12. ชื่อของพี่สาวสวยๆ ทั้งหมดของ แอเรียล มีที่มาที่ไปนะ เช่น Atina ได้รับแรงบันดาลใจจากเพลงที่นักดนตรี Alan Menkenแต่งขึ้น, Alana  มาจากชื่อของ Alan ที่ Howard Ashman เรียก และ Andriana มาจากชื่อครูสอนเต้นแอโรบิคของผู้กำกับนั่นเอง

13. นี่เป็นครั้งแรกที่ นักดนตรี Alan Menken ได้ถูกเชิญมาร่วมงาน แต่งเพลงให้กับการ์ตูนของดิสนีย์ ซึ่งเขาบอกว่าเขารู้สึกประหม่ายังไงไม่รู้ เพราะคิดว่าตัวเองแย่และกลัวจะ ถูกไล่ออก .. แต่ผลลัพธ์ที่ออกมาก็พิสูจน์ได้แล้วว่า เขาเก่งมากจริงๆ ^^

14. ความจริงแล้ว บรรดาลูกเรือของเจ้าชาย อิริค (Eric) ที่เพื่อนๆ เห็นอยู่นี้ เป็นภาพวาดล้อเลียนทีมงานในทีม

15. ทหาร ม้าคนหนึ่งจากเมืองนิวเจอร์ซี ร้องไห้ขณะที่ดูการ์ตูนเรื่องนี้ เพราะทำให้เขาตัดสินใจเดินทางกลับบ้านเพื่อไปปรับความเข้าใจกับลูกสาวของเขา อีกทั้งยังเขียนจดหมายขอบคุณผู้กำกับ  Ron Clements อีกด้วย ^^ น่ารักจัง

แปลเขียนโดย teen.mthai.com (ให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยคะ)

Thanks : viralnova.com

#การ์ตูน
THEPOco
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
12 ธ.ค. 57 เวลา 16:42 3,539
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...