คุณลุงศิลปินทุ่มเทชีวิต 10 ปี สร้างถ้ำทรายสุดอลังการด้วย 2 มือล้วน ๆ

คุณลุงศิลปินทุ่มเทชีวิต 10 ปี สร้างถ้ำทรายสุดอลังการด้วย 2 มือล้วน ๆ 


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  racavedigger.com

            ถ้ำทรายที่สวยอลังการที่คุณเห็นทั้งหมดนี้ สวยงดงามเสียจนเหลือเชื่อว่านี่คือฝีมือที่เกิดขึ้นโดยสองมือของชายย่างวัยชราคนหนึ่งล้วน ๆ และเขาอุทิศเวลาชีวิตกว่า 10 ปี เพื่อสร้างมันขึ้นมา 

            รา พอลเลตต์ วัย 67 ปี ศิลปินอิสระผู้นี้ลงมือขุดทรายกลุ่มแรกออกจากภูเขาทรายในรัฐนิวเม็กซิโก ทางตะวันตกเฉียงใต้ของสหรัฐฯ เมื่อ 10 ปีที่แล้ว ในขณะที่ศิลปินหลาย ๆ คน พยายามรังสรรค์ผลงานให้ได้หลากหลาย แต่นายพอลเลตต์ขอมอบเวลาให้กับผลงานถ้ำทรายนี้เต็มที่ โดยเจ้าตัวบอกว่ามันจะเป็นผลงานชิ้นสุดท้ายและเป็นชิ้นมาสเตอร์พีซของเขา 

            เว็บไซต์เดลี่เมล เผยว่า คุณลุงพอลเลตต์ใช้ 2 มือล้วน ๆ กับอุปกรณ์ขนาดเล็กอีกไม่กี่อย่าง ในการขุดเจาะภูเขาทรายลูกเล็ก ๆ ให้กลายเป็นถ้ำ ทรายที่ถูกขุดออกจะค่อย ๆ ถูกลำเลียงไปเทไว้ด้านนอกอุโมงค์ เมื่อขุดทางเดินและห้องภายในถ้ำได้เป็นรูปเป็นร่างตามต้องการแล้ว คุณลุงก็จะเริ่มลงมือสลักเสลาผนังทรายให้เป็นลวดลายวิจิตรงดงาม ดุจประติมากรรมเลอค่าที่ฝังอยู่กับผนัง บางส่วนของถ้ำมีลวดลายวิจิตรแปลกตาไล่เรียงตั้งแต่ผนังไต่ขึ้นไปถึงเพดานที่สูงโปร่ง และคุณลุงพอลเล็ตต์ยังเจาะช่องเพื่อให้แสงส่องผ่านเข้ามาด้านใน ทำให้ถ้ำของคุณลุงดูโปร่งโล่ง มีแสงและเงาที่น่าสนใจด้วย 

            ขั้นตอนการรังสรรค์ผลงานชิ้นโบแดงที่กินเวลาแสนยาวนานของคุณลุงพอลเลตต์ ยังถูกถ่ายทำเป็นหนังสั้นชื่อ CaveDigger อีกด้วย ยิ่งชมก็ยิ่งทึ่งถึงความพยายามที่มาจากกำลังมนุษย์ล้วน ๆ ไร้ซึ่งเครื่องจักรทุ่นแรงใด ๆ แต่อย่างไรก็ดีหากคุณคิดจะไปเที่ยวชมก็คงต้องผิดหวัง เพราะคุณลุงพอลเลตต์ยังไม่พร้อมจะเปิดให้ใครเข้ามาทัวร์ เนื่องจากตอนนี้คุณลุงยังหลงใหลและคลั่งไคล้ในการต่อเติมเสริมแต่งงานศิลปะมาสเตอร์พีซชิ้นนี้อยู่นั่นเองจ้า 
























คลิป Cavedigger Official Trailer 1 (2014) - Short Documentary HD 
โพสต์โดย คุณ Film Festivals and Indie Films สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...