สารคดีอนาคอนด้ากินคน Eaten Alive โดนด่ายับ ทำผิดหวังทั้งโลก

 
เครดิต : ทวิตเตอร์ ‏@Discovery
 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
          สารคดีอนาคอนด้ากินคน Eaten Alive ทำผิดหวังกันเป็นแถว หลังคนไม่ได้ถูกเขมือบจริง ทีมงานแห่ช่วยตั้งแต่โดนรัด ด้านหนุ่มใจกล้าผู้สละตัวเป็นเหยื่ออนาคอนด้า ที่แท้เป็นนักเคลื่อนไหวอนุรักษ์ป่า ต้องการสร้างกระแสกระตุ้นให้คนสนใจรักษาป่ามากขึ้น บอกดีใจที่คนสนใจดูเพียบ 
 
          ก่อนจะฉายก็กลายเป็นที่ฮือฮากันสุด ๆ สำหรับสารคดีตอน Eaten Alive ของดิฟคัฟเวอรี่ แชนแนล ที่ล่องูมาเขมือบคนเป็น ๆ เพื่อจะได้ไปสำรวจภายตัวงู แต่หลังจากออกอากาศจริง ๆ ไปเมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2557 ที่ผ่านมา ก็กลายเป็นกระแสโดนบ่นโดนวิจารณ์เละว่าลวงโลก ไม่มีความตื่นเต้นฮือฮาอีกต่อไป เมื่อในสารคดีตัวจริงได้เผยว่า นายพอล โรโซลี หนุ่มใจกล้าผู้อาสาโดนกลืนนั้น ไม่ได้ถูกงูยักษ์อนาคอนด้าเขมือบเข้าไปเลยแม้แต่ปลายก้อย จนทำให้แฮชแท็ก #AlmostEatenALive (เกือบถูกกินทั้งเป็น) ผุดขึ้นมาล้อเลียนชื่อสารคดีตอนดังกล่าวด้วย
 
 
เครดิต : ทวิตเตอร์ ‏@ChicagoPhotoSho
 
          ตามรายงานจากเว็บไซต์ RT เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2557 เผยว่า นายพอล โรโซลี ผู้นี้ ที่จริงเป็นนักเคลื่อนไหวเพื่ออนุรักษ์ป่าดิบชื้น และจุดประสงค์ของเขาร่วมกับช่องดิฟคัฟเวอรี่ แชนแนล ก็คือ การกระตุ้นให้คนหันมาสนใจเห็นความสำคัญของป่ามากขึ้น ซึ่งวิธีการที่เขาเลือกใช้ด้วยการหลอกล่อให้ผู้ชมดูคนถูกอนาคอนด้ายักษ์ยาว 6 เมตร เขมือบเป็น ๆ กลางป่าอเมซอนนั้นก็ใช้ได้ผลดีทีเดียว เมื่อคนเปิดทีวีรอดูกันเพียบ แถมยังสร้างกระแสเป็นที่พูดถึงไม่ขาดปาก 
 
          ในรายการสารคดีที่ออกอาอาศไปแล้วนั้น จะเห็นได้ว่าโรโซลีไม่ได้ถูกอนาคอนด้ายักษ์ตัวดังกล่าวกลืนลงไปแม้แต่น้อย แม้มันกำลังพยายามอ้าปากงับส่วนหัวของเขา ซึ่งเป็นหมวกป้องกันที่มีกล้องติดอยู่ก็ตาม และทีมงานก็รุดเข้าไปช่วยกันแกะงูยักษ์ออกทันทีหลังโรโซลีร้องตะโกนผ่านไมค์ในชุดว่า แขนของเขาถูกรัดจนแทบบิดหลุดจากข้ออยู่แล้ว
 
 
อนาคอนด้าตัวเป้าหมาย เป็นเพศเมีย ยาว 6 เมตร 
เครดิต : คุณ spartya19 สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม
 
 
กล้องที่ติดไว้บนศีรษะ จับภาพงูยักษ์ที่กำลังอ้าปากเพื่อเข้าเขมือบโรโซลีจากทางหัว 
เครดิต : คุณ spartya19 สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม
 
 
ภาพจากด้านนอก ขณะงูยักษ์พยายามเขมือบส่วนศีรษะของโรโซลีที่อยู่ภายใต้หมวกป้องกัน 
เครดิต : คุณ spartya19 สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม
 
 
ลำตัวของงูยักษ์กอดพันรัดร่างเอาไว้ 
เครดิต : คุณ spartya19 สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม
 
 
โรโซลีถูกรัดแน่นจนไม่สามารถขยับร่างกายได้ ร้องตะโกนบอกทีมงานว่ากำลังจะถูกกลืนหัว และชาแขนจนแทบไม่รู้สึกแล้วจากแรงรัดที่มหาศาล 
เครดิต : คุณ spartya19 สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม
 
 
ทีมงานที่เฝ้าระวังอยู่ใกล้ ๆ รีบเข้าช่วยเหลือทันที ที่โรโซลีร้องบอกว่าเขาไม่ไหวแล้ว 
เครดิต : คุณ spartya19 สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม
          
          นายโรโซลียังเผยกับสำนักข่าวเอเอฟพีว่า เขาและทีมงานใช้เวลากว่า 60 วัน เพื่อตามหาอนาคอนด้าในป่าอเมซอนในเขตประเทศเปรู และการจะทำให้มันเขมือบเขาเข้าไปนั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย
 
          "มันไม่ได้จะกินผมในทันทีทันใด มันพยายามเลื้อยหนีด้วยซ้ำ จนเมื่อผมแหย่มันและทำท่าว่าเป็นเหยื่อของมันนั่นแหละ มันถึงเลื้อยเข้ามารัดร่างผมไว้เพื่อป้องกันตัวเอง" นายโรโซลี กล่าว ซึ่งก่อนหน้าจะไปเผชิญหน้ากับงู เขายังสาดตัวเองด้วยเลือดหมูเพื่อให้มีกลิ่นคาวเรียกความสนใจจากอนาคอนด้าด้วย 
 
          หนุ่มใจเด็ดนักอนุรักษ์ป่าดิบชื้นรายนี้ยังเผยอีกว่า เขาพอใจกับผลตอบรับที่ได้กลับมา และถึงแม้ว่าเขาอาจต้องเสียชีวิตไปในระหว่างการถ่ายทำจริง ๆ ก็คิดว่าคุ้มค่าหากกระตุ้นให้คนหันมาสนใจได้ขนาดนี้ 
 
          อย่างไรก็ตาม เสียงตอบรับจากผู้ติดตามชมรายการที่แม้จะฮือฮาอยู่มาก แต่ส่วนใหญ่ก็เป็นไปในเชิงแสดงความผิดหวังที่ไม่ได้เห็นในสิ่งที่ตนคาดหวังไว้ ซึ่งทางช่องได้โฆษณาล่วงหน้าไว้อย่างตื่นเต้นเร้าใจเสียดิบดี ผู้ชมบางรายเลยทำภาพขึ้นมาล้อเลียนการถูกกินทั้งเป็น พร้อมแฮชแท็ก #AlmostEatenALive (เกือบถูกกินทั้งเป็น) ขึ้นมาด้วย
 
 
คลิป nope 2  โพสต์โดย คุณ spartya19 สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...