' Krokodil drugs ' ยาเสพติดน้องใหม่ที่ร้ายแรงที่สุดในโลก

 

หากใครอ่านหัวข้อนี้แล้วกำลังจะเถียงว่า ยาเสพติดที่ร้ายแรงที่สุดในโลกคือ Heroin ต่างหาก !? แล้วยา Krokodil คืออะไร !? ทำไมเพิ่งเคยได้ยิน ??...ผู้เขียนเองคิดว่าเราโชคดีแค่ไหนแล้วที่ได้อยู่ห่างไกลจากยาเสพติดชนิดนี้ ดังนั้นเรามาดูความน่ากลัวและผลพวงจากยาเสพติดตัวนี้กัน กับยาเสพติดน้องใหม่ที่ร้ายแรงที่สุดในโลก "Krokodil"

 

 

Krokodil [ครอค-โค-ดิล] เป็นชื่อยาเสพติดน้องใหม่ชนิดหนึ่ง ซึ่งชื่อเรียกนั้นนำมาจากคำว่า Crocodile ในภาษารัสเซียนั่นเอง และเพราะเหตุนี้ชื่อยาจึงบ่งบอกผลพวงอย่างแรกที่ผู้เสพจะได้รับนั่นก็คือ ถูกเจ้าจระเข้ Krokodil กัดกินจากข้างใน พร้อมทั้งเมื่อเสพไปแล้วผิวหนังและเส้นผมจะหลุดร่วง มีสะเก็ดลอก ทำให้ผู้เสพผู้นั้นมีลักษณะคล้ายจระเข้อย่างไม่ต้องสงสัย..และผลกระทบแก่ผู้เสพยาจำพวกนี้ส่วนมากจะมีชีวิตอยู่ได้ไม่เกิน 2 ปี !!

 

 

ทำไมมันถึงกำลังฮิต กำลังดัง ?? นั่นก็เพราะ Krokodil  เจ้ายาเสพติดตัวนี้ มีราคาถูกมากกว่า Heroin มากๆ !! โดยรายราคาเฉลี่ยจากตลาดยานั้น  Krokodil จะแอบซื้อขายกันที่ 6 – 8 เหรียญต่อหนึ่งโดส  แต่ Heroin จะแอบซื้อขายกันที่ 150 เหรียญ นั่นเท่ากับว่า Heroin นั้นแพงกว่าเกือบ 20 เท่า!! ด้วยความเมาที่มากพอกับ Heroin แต่ราคาและโปรโมชั่นจัดหนักแต่ผ่อนสบายๆ มีหรือขี้ยาทั้งหลายจะไม่ให้ความสนใจ...

 

 

ส่วนผสมของ Krokodile นั้น จะประกอบไปด้วย Codeine, Benzine, paint thinner, (30 ต.ค.13 ขอลบส่วนประกอบหลักที่เหลือออกเพราะมีการแชร์ส่งต่อบทความนี้ไปมาก) และอื่นๆ ..หากอ่านแล้วไม่รู้จัก คร่าวก็จะเป็นน้ำมันรถ ที่เราใช้เติมอยู่ทุกวัน ผสมไอโอดีน, เกลือ รวมไปถึง กรดจำพวกต่างๆ และขาดไม่ได้คือใช้ Codeine ผสมเข้าไปด้วยนั่นแหละ (เฮโรอีนก็ใช้ส่วนผสมของ Codeine ซึ่งนำมาจากยาพาราฯบางยี่ห้อก็มีนะ ที่มีข่าวหมอถูกจับเพราะแอบนำไปซื้อขายกันน่ะ)

 

 

และต่อจากนี้คือ รูปภาพรวมถึงผลกระทบของมัน

(คำเตือน : ภาพมีความรุนแรง)

 

 

 

 

 

 

 

 

ที่น่ากลัวกว่านั้นไม่ใช่รูปภาพแผลเหวอะหวะจากผลพวงของมัน แต่ก็เพราะ Krokodil กำลังจะเเพร่ระบาดไปทั่วโลก และตอนนี้ระบาดไปถึงทางอเมริกาเรียบร้อยแล้ว จึงอยากขอเตือนวัยรุ่นวัยคึกคะนองวัยอยากลองทั้งหลายว่า เราควรอยู่ให้ห่างมันไว้ไม่เฉพาะกับ Krokodil .. แต่เราทั้งหลายควรอยู่ให้ห่างจาก “ยาเสพติด” ทุกประเภท ทุกชนิด จะเป็นดีที่สุด และสิ่งสำคัญคือ ความรัก ความใส่ใจต่อบุตรหลานในครอบครัว สิ่งนี้เป็นพลังที่จะทำให้ทุกคนอยู่ห่างใกลจากยาเสพติด ดังคำขวัญที่ว่า..

 

"รักในหลวง ห่วงลูกหลาน ร่วมกันต้าน ยาเสพติด"

 

คลิปข่าวของชายใกล้ตาย เพราะ Krokodil (ถึงขั้นตัดแขนตัดขาเลยทีเดียว)

2 ธ.ค. 57 เวลา 19:52 16,143 3 60
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...