ศัพท์สุดฮา ภาษาหญิง ๆ ไว้เรืยก แทน การช่วยตัวเอง

ตัวเอง ไม่อยากจะเม้าท์ อ่านแล้วห้ามขำนะ  …นี่คือ ตัวอย่าง ศัพท์สุดฮา ภาษาหญิงๆ ไว้เรียกแทน การ ช่วยตัวเอง ของผู้หญิง ซึ่งกำลังจัดโหวตเป็นประชามติขึ้นใน สวีเดน และต่อไปนี่คือคำที่เข้ารอบบางส่วน

- She’boppin    = ปั่นนวล
– Spelunking   =  ระเบิดถ้ำ
– Muffin Buffin’  = ขัดมัฟฟิน
– Jilling Off  =  …น้อง
– Pearl Twirls  =  ตวัดมุก
– Sexercise  = เพศบริหาร
– Slapping Susie  = ตบซูซี่
– Touring Tasmania  = ตะลอนทุ่งแทสมาเนีย

ก็ในเมื่อผู้ชายเขามีศัพท์เฉพาะไว้ใช้กัน สำหรับเรียก การช่วยตัวเองว่า …ว่าว สำหรับสาวๆ อย่างเราล่ะ ไม่เห็นเคยมีศัพท์เฉพาะที่ดูฟรุ้งฟริ้ง จริตหญิง ไว้เรียกใช้กันบ้างเลย เป็นผู้หญิงยิงเรือ ให้ใช้พูดตามผู้ชายมันก็ออกเชยๆ กระดากปาก ดูอี๋ๆ นิดๆ เนอะๆๆ ว่าม่ะ แล้วจะเรียกยังไงให้มันได้ฟิลลิ่ง ดีล่ะเธอ

ในประเทศสวีเดน จึงมีแคมเปญ คิดคำเก๋ๆ เพื่อใช้เรียกแทน การ ช่วยตัวเอง ของผู้หญิงโดยเฉพาะขึ้นมา โครงการนี้ก็ไม่ใช่ไก่กานะจ๊ะ มีองค์กรจัดทำขึ้นเป็นเรื่องเป็นราว โดย เครือข่ายชาวสวีเดนเพื่อเพศศึกษา  ทีเดียวเชียว เอาซี๊ ซึ่งแคมเปญนี้ จัดขึ้นเพื่อสร้างทัศนคติที่ดี และมุมมองที่เปิดกว้างมากขึ้นเกี่ยวกับเรื่องความสัมพันธ์รวมไปถึงเรื่องเพศ จึงได้จัดให้มีการประกวดคิดคำสร้างสรรค์  ไว้ใช้เรียกแทน การช่วยตัวเองของเพศหญิง ขึ้นมา  ทางโฆษกของเครือข่าย ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “หากพูดถึงการช่วยตัวเอง ก็มักจะมีภาพในความคิดว่า ต้องเป็นเพศชายเท่านั้น ทำไมไม่คิดบ้างว่า อาจจะเป็นผู้หญิงก็ได้ ถ้าเราไม่มีคำเรียก ไม่มีภาษาที่บ่งบอก แล้วเราจะสามารถพูดคุยกันถึงเรื่องเพศกันได้อย่างไร ”  ทั้งหมดนี้ก็เพียงเพื่อการพัฒนามุมมองทางสังคมครั้งใหญ่ไปอีกก้าวนั่นเอง

ขณะนี้มีคำที่ทางองค์กรเจ้าของแคมเปญได้ คัดคำศัพท์เฉพาะมาแล้ว และจะเปิดโหวตเพื่อรับฟังเสียงจากประชาชนทั่วไปทาง Facebook  ต่อไป ซึ่ง คำเรียกเหล่านั้น ก็ช่าง ฟรุ้งฟริ้ง มุ้งมิ้งประสาหญิงได้อีกด้วยล่ะ อย่างเช่น ‘klittra’, ‘pulla’ , ‘selfa’ ซึ่งแตกต่างจากคำเรียก ของเพศชายแน่นอนอยู่แล้ว ลองมาดูคำศัพท์อื่นๆ ที่เข้ารอบกันดูสิแล้วคุณล่ะ ชอบคำไหนเอ่ย ถ้าให้แปลเป็นไทยนี่จะฮามากเลยล่ะคุณผู้ชม

ภาพจาก IG parfemme
ที่มาจาก oystermag
รายงานโดย Women Mthai Team

#ศัพท์ภาษา
THEPOco
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
1 ธ.ค. 57 เวลา 08:56 4,192 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...