10 เครื่องมือทรมาน ที่ น่าหวาดเสียว ที่สุด ใน ประวัติศาสตร์

เรียบเรียงโดย Clipmass.com


 

เครื่องมือทรมานเป็นสิ่งที่มนุษย์สร้างขึ้นเพื่อใช้กับมนุษย์ด้วยกันเอง โดยสร้างความเจ็บปวดทรมานให้กับเหยื่อเป็นอย่างมาก ด้วยความคิดความเชื่อที่ว่า ถ้าคนเจอกับความรู้สึกเจ็บปวดทรมาน ก็จะยอมบอกและทำทุกสิ่งทุกอย่างได้ เพื่อหลีกหนีจากความทรมานนั้น ดังนั้นจึงมีการคิดค้นเครื่องทรมานขึ้นมาตั้งแต่สมัยก่อน ซึ่งเครื่องทรมานเหล่านี้จะสยอง และน่ากลัวขนาดไหนนั้น มาชมกันเลย


 

10. Scoild’s Bridle



 

 

เป็นเครื่องทรมานที่นิยมใช้กับผู้หญิงในประเทศอังกฤษและสก็อตแลนด์ ในช่วงปี 1500 โดยเฉพาะผู้หญิงที่ถูกมองว่าเป็นแม่มด โดยเครื่องทรมานนี้จะมีเหล็กยาว 1 – 2 นิ้ว ยื่นเข้าไปในปากเพื่อกดลิ้นไว้ไม่ให้พูดได้ จากนั้นชาวบ้านก็จะทำการแห่ประจานไปทั่วหมู่บ้าน


 

9. Heretic’s Fork

 


 

 

เป็นเครื่องทรมานในช่วงยุคกลาง ซึ่งนิยมใช้กับอาชญากร และผู้ที่ทำความผิดทางอาญา โดยมีลักษณะคล้ายส้อม มีง่ามแหลม 2 ข้าง ใช้สวมไว้ที่คอ จากนั้นปลายส้อมก็จะค้ำอยู่ระหว่างคอ และหน้าอก ทำให้ไม่สามารถขยับได้ ซึ่งถ้าเผลอหลับ หรือสัปหงกก็อาจทำให้ตายได้เลยทีเดียว


 

8. Thumbscrew

 


 

 

ถูกนำมาใช้เป็นครั้งแรกในยุคกลางของยุโรป แม้ว่าจะมีขนาดเล็กแต่ก็สามารถสร้างทรมานให้ได้ยิ่งใหญ่เลยทีเดียว โดยมีลักษณะคล้ายไม้บรรทัด มีตัวขันสกรูอยู่ด้านบน ซึ่งนักโทษต้องวางนิ้วหัวแม่มือลงบนแผ่น แล้วค่อยทำการบดขยี้กระดูกทั้งสองข้างจนแหละละเอียด


 

7. Tean Zu

 


 

 

เป็นเครื่องทรมานของประเทศจีนที่ออกแบบมาเพื่อผู้หญิงโดยเฉพาะ ใช้ในการสอบสวนหรือสอบปากคำ มีลักษณะคล้าย Thumbscrew แต่ต่างกันที่ว่า Tean Zu ใช้บดนิ้วมือทั้ง 5 นิ้วเลยทีเดียว


 

6. Spanish Spider

 


 

 

เป็นเครื่องมือทรมานที่ใช้กับผู้หญิงที่ก่ออาชญากรรมขั้นรุนแรง ทำแท้ง และมีชู้ โดยมีลักษณะคล้ายกรงเหล็กแหลม ซึ่งก่อนใช้นั้นจะทำให้เหล็กร้อนเสียก่อน จากนั้นนำไปบีบลงที่หน้าอก สร้างความเจ็บปวดทรมานเป็นอย่างมาก ถึงขนาดเสียชีวิตได้ภายในไม่กี่ชั่วโมงหลังจากที่โดนทรมานเลยทีเดียว


 

5. Whip

 


 

 

เป็นแส้เส้นเล็กๆ ที่สร้างความเจ็บปวดทรมานได้เป็นอย่างมาก โดยเริ่มใช้กับทาสในยุคกรุงโรมโบราณ จากนั้นจึงได้แพร่กรายไปทั่วโลก โดยมี 2 ชนิดด้วยกันคือ แส้ม้า เป็นแบบดั้งเดิม และแส้หนังถัก ที่เพิ่มความทรมานด้วยการติดของมีคมไว้ที่ปลาย


 

4. Garrote

 


 

เป็นเครื่องทรมานนักโทษที่นิยมใช้ในหลายประเทศได้แก่ สเปน อินเดีย ฟิลิปปินส์ เปอร์โตริโก เป็นต้น โดยจับนักโทษมัดไว้กับแท่งโลหะ หรือแท่งไม้ ซึ่งมีปลอกสวมไว้ที่คอด้านหลังเป็นเหล็กแหลม จากนั้นจึงทำการขันชะเนาะ ให้ปลายเหล็กเข้าไปทิ่มลำคอ จนถึงแก่ความตายในที่สุด


3. The Rack

 


 

 

เป็นเครื่องทรมานที่มีลักษณะเป็นกรอบไม้ ที่ปลายแต่ละด้านเป็นลูกกลิ้ง โดยจะทำการจับนักโทษมาขัง แล้วมัดแขนกับขาไว้กับลูกกลิ้ง จากนั้นจึงหมุนลูกกลิ้ง ซึ่งสามารถสร้างความเจ็บปวดให้กระดูกเป็นอย่างมาก


2. Intestinal Crank

 


 

 

เป็นเครื่องทรมานที่ใช้สอบสวนอาชญากร โดยจะให้คนลงไปนอนราบกับพื้นไม้ จากนั้นผ่าท้องพอให้ตะขอเกี่ยวลำไส้ได้ จากนั้นจึงทำการหมุนช้าๆ เพื่อให้ลำไส้ค่อยๆ ทะลุออกมา


 

1. Impaling Torture

 


 

 

เป็นเครื่องทรมานที่เกิดขึ้นในสมัยของวลาดที่ 3 เจ้าชายแห่งวาลาเคีย โดยใช้ลงโทษข้าศึกด้วยการเสียบบนแท่งไม้ เริ่มจากเสียบจากทวารหนักทะลุออกทางปาก จึงเป็นเครื่องทรมานที่ทำให้วลาดได้รับฉายาว่า “ราชานักเสียบ”

 


จะเห็นได้ว่าเครื่องทรมานแต่ละอันนั้น ล้วนมีความหวาดเสียว และน่ากลัวเป็นอย่างมาก ซึ่งแต่ละอันนั้นต่างก็สร้างขึ้นมาเพื่อลงโทษผู้ที่กระทำผิด หรือใช้ในการสอบสวนทั้งนั้น ซึ่งนับเป็นเรื่องที่น่าดีใจเป็นอย่างยิ่งที่เราไม่ได้เกิดอยู่ในยุคสมัยก่อน เพราะถ้าทำความผิดอะไรก็คงหนีไม่พ้นการโดนทรมานแน่นอน ซึ่งแตกต่างจากสมัยนี้ที่ใช้กฎหมายเป็นสิ่งตัดสินโทษแทน


ข้อมูลและภาพประกอบจาก FHM

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...