สลด...! การรักษา "เกย์" ที่ทำให้คุณ ซึ้ง จน น้ำตาซึม...

เรียบเรียงโดย Clipmass.com


 

โดยเรื่องนี้เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงกับ ครอบครัว Robertson ซึ่งพ่อคือ Rob Robertson และแม่คือ Linda Robertson ทั้งคู่เป็นชาวคริสเตียนที่เคร่งในศาสนาเป็นอย่างมาก เมื่อได้ทราบความจริงว่า ลูกชายของเขา Ryan David Robertson เป็นเกย์ตั้งแต่วัยเพียง 12 ปี ก็ถึงกับช็อคเลยทีเดียว พวกเขาทั้งสองคนจึงทำทุกวิธีเพิ่อที่จะรักษาลูกชายให้หายจากการเป็นเกย์




 

 

ซึ่งเริ่มแรกนั้น พ่อและแม่ได้บังคับให้ Ryan ซึ่งตอนนั้นอยู่ในช่วงวัยรุ่น เข้าประชุมการรักษาเกย์กับบาทหลวง รวมทั้งผู้เป็นแม่ยังบอกลูกด้วยว่า “ลูกต้องเลือกระหว่างพระเยซูและเพศของลูก” ซึ่งเขาก็ยอมเข้ารักษาแต่โดยดี โดยเขาทำการบำบัดอยู่นานถึง 6 ปีด้วยกัน แต่ก็ไม่สามารถรักษาได้



 

 

หลังจากนั้นช่วงที่ Ryan อายุได้ 18 ปี เขาเริ่มเกิดความรู้สึกหดหู่และท้อแท้เป็นอย่างมาก เพราะพระเยซูไม่ได้ช่วยอะไรเขาเลย เขาจึงหันไปเสพยาเป็นครั้งแรก โดยเริ่มต้นที่กัญชาและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มากมาย รวมทั้งโคเคนและเฮโรอีนอีกด้วย




 

 

หลังจากผ่านไป 18 เดือน พ่อและแม่ของ Ryan ก็สามารถยอมรับในสิ่งที่เขาเป็นได้ แต่ช่างเป็นเรื่องน่าเศร้าสลดใจยิ่งนัก เพราะ Ryan ไม่สามารถเลิกยาเสพติดได้ และช่วง 17 วัน ก่อนวันเกิดครบรอบอายุ 20 ปีของเขา เขาได้เข้าโรงพยาบาลเนื่องจากเสพยาเกินขนาด ส่งผลให้เขาเสียชีวิตในที่สุด

 

 



 

 

ซึ่งพ่อกับแม่ของเขาเสียใจเป็นอย่างมาก โดยพวกเขาเปิดเผยว่า “เราภาวนามาตลอดว่า ไม่อยากให้ลูกเป็นเกย์และเห็นว่ามันเป็นปัญหาใหญ่มาก แต่ตอนนี้มันกลับกลายเป็นปัญหาเล็กน้อยที่เทียบไม่ได้เลยกับการที่ Ryan ต้องจากไป”



 

 

และหลังจากการเสียชีวิตของ Ryan พ่อและแม่ของเขาได้เดินทางไปทั่วสหรัฐในนามของ ชุมชนเกย์ เพื่อทำการโน้มน้าวให้บรรดาพ่อและแม่ชาวคริสต์ทั้งหลาย หันมาสนับสนุนลูกที่เป็นเกย์



 

 

จะเห็นได้ว่าเป็นเรื่องที่เศร้า และน่าสลดใจเป็นอย่างมาก ด้วยความรักของพ่อและแม่ที่อยากเห็นลูกเป็นคนปกติเหมือนกับคนทั่วไป จึงพยายามทำทุกทางเพื่อที่จะให้เขากลับมาเป็นชายปกติ โดยลืมมองไปว่า ไม่ว่าลูกจะเกิดมาเป็นเพศไหน เขาก็เป็นคนดีและเป็นที่รักของคุณได้เสมอ ซึ่งกว่าจะรู้ซึ้งถึงคุณค่าของความรักก็สายไปเสียแล้ว


ข้อมูลจาก Postjung

29 พ.ย. 57 เวลา 16:05 4,274 1 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...