10 ของปลอมสุด เงิบ จากเมืองจีน ที่ทำให้คุณต้องอึ้ง

เรียบเรียงโดย Clipmass.com


 

ประเทศจีน เป็นประเทศที่มีชื่อเสียงและสามารถครองแชมป์อันหนึ่งในเรื่อง “ของปลอม” มากที่สุดในโลก โดยเป็นประเทศที่คนทั้งโลกต่างก็ต้องนับถือความสามารถในการเลียนแบบ เพราะสามารถลอกเลียนออกมาได้สมจริงเป็นอย่างมาก แต่เสียอย่างเดียวคือ เรื่องคุณภาพที่ไม่อาจเทียบเทียมของจริงได้ โดยในวันนี้เราจะพามาชม 10 ของปลอมสุดเงิบ จากเมืองจีน ที่ทำให้คุณต้องอึ้ง ทึ่ง และขนลุกกับสิ่งของที่เขานิยมปลอมกันมากที่สุดอย่างแน่นอน ซึ่งสิ่งของเหล่านี้เป็นสิ่งของที่เรามักนิยมใช้กันบ่อยในชีวิตประจำวัน ซึ่งจะมีอะไรบ้างนั้น มาดูกันเลย


 

10. ซอสถั่วเหลือง



 

 

โดยซอสปลอมนี้จะทำมาจากเส้นผม ขนจักแร้ ขนหน้าแข้ง หรือขนจากส่วนต่างๆ ของร่างกาย เนื่องจากถั่วเหลืองมีราคาแพง อีกทั้งในเส้นขนเป็นแหล่งของโปรตีนจำนวนมาก จึงนำมาใช้แทนกันได้


 

9. วอลนัทปลอม



 

 

โดยภายนอกจะมีรูปร่างลักษณะเป็นวอลนัททั่วไป แต่พอแกะเปลือกเท่านั้นแหละ จะพบว่าเนื้อวอลนัทกลายเป็น “ก้อนปูนซีเมนต์” ไปซะงั้น


 

8. ยา



 

 

ซึ่งยาปลอมเหล่านี้ถูกค้นพบที่เขตการค้าเสรี ในประเทศดูไบ แต่พอสืบถึงแหล่งที่มา กลับพบว่าถูกผลิตขึ้นในประเทศจีน โดยต่อๆ กันมาผ่านหลายประเทศตั้งแต่ฮ่องกง อาหรับเอมิเรตส์ อังกฤษ บาร์ฮามาส และแคนาดาเป็นที่สุดท้าย โดยยาชนิดนี้ได้วางขายในร้านขายยาออนไลน์ในประเทศแคนาดาด้วย


 

7. ไข่



 

 

โอ้แม่เจ้า... “ไข่” พี่แกยังปลอมได้อีก โดยไข่ปลอมนั้น เปลือกไข่จะทำมาจากแคลเซียมคาร์บอเนต ที่ใช้ในอุตสาหกรรมกระดาษและพลาสติก ส่วนเปลือกไข่แดงและไข่ขาวทำมาจากโซเดียมแอลจิเนต สารส้ม เจลาติน แคลเซียมคลอไรต์ และน้ำ รวมถึงมีการแต่งสีอีกด้วยเพื่อความสมจริง ซึ่งถ้าบริโภคเข้าอาจทำให้เสียชีวิตได้เลยทีเดียว


 

6. บะหมี่



 

 

โดยบะหมี่ปลอมนี้ทำมาจาก “ข้าวเน่า” นั่นเอง ด้วยความเสียดายข้าวที่ผ่านการเก็บไว้เป็นเวลานานจนเน่าและเต็มไปเชื้อรา จึงนำมาแปรรูปเป็นบะหมี่ซะเลย ซึ่งถ้าบริโภคเข้าไปอาจก่อให้เกิดอาการท้องร่วง และลำไส้ติดเชื้อได้


 

5. เนื้อวัว

 



 

โดยเนื้อวัวจริงนั้นมีราคาแพงมาก จึงได้มีการผลิตเนื้อวัวปลอมขึ้นมาโดยทำมาจากเนื้อหนู เนื้อมิ้งค์ และเนื้อจิ้งจอก นำมาผสมกัน จากนั้นก็ทำการปรุงแต่งรสให้เหมือนกับเนื้อวัว


 

4. นม

 



ซึ่งนมปลอมนี้จะมีสารเมลานีนปนเปื้อนมาด้วย ซึ่งก่อให้เกิดอันตรายถึงขั้นเสียชีวิตได้เลยทีเดียว


 

3. ยางมัดผม



 

 

ขนาดยางมัดผม...พี่จีนยังหลอกเราได้เลย โดยยางมัดผมนี้ไม่ได้ทำมาจากยาง แต่ทำมาจาก “ถุงยางอนามัยที่ใช้แล้ว” หลังจากนั้นจึงนำด้ายมาพันเพื่ออำพรางไว้


 

2. คอนแทคเลนส์



 

 

เป็นการปลอมที่อันตรายเป็นอย่างมาก โดยส่งผลกระทบต่อดวงตาโดยตรง ซึ่งคอนแทคเลนส์ปลอมจะใช้วัสดุในการผลิตที่ไม่ได้มาตรฐาน ส่งผลให้เกิดอันตรายถึงขั้นตาบอดได้เลยทีเดียว


 

1. ข้าว

 



ข้าวปลอมเป็นสินค้าที่นิยมขายกันอย่างแพร่หลายในเมืองไท่หยวน มณฑลชานซี ประเทศจีน โดยทำมาจาก “มันฝรั่งกับเม็ดพลาสติก” รวมทั้งเรซิ่นสังเคราะห์ จากนั้นจึงนำมาผสมกันแล้วอัดเม็ดให้เหมือนกับลักษณะของข้าว ถ้าบริโภคเข้าไปส่งผลเสียต่อร่างกายเป็นอย่างมาก เพราะผลิตขึ้นจากสารเคมี


 

ต้องขอยอมรับในความสามารถของพี่จีนแกเลย ที่สามารถคิดค้นและผลิตสินค้าปลอมเหล่านี้ขึ้นมาได้ สร้างความเงิบ อึ้ง ทึ่ง และหวาดเสียวไปตามๆ กันเลย เพราะของแต่ละอย่างนั้นล้วนเป็นของที่ใช้ในชีวิตประจำวันทั้งสิ้น ดังนั้นก่อนจะซื้อสินค้าควรตรวจสอบข้อมูลสินค้าให้ดีเสียก่อน ไม่งั้นคุณอาจได้สินค้าปลอมจากจีนไปใช้ก็ได้ ซึ่งแต่ละอย่างนั้นมีอันตรายถึงชีวิตเลยทีเดียว


ข้อมูลจาก postjung


28 พ.ย. 57 เวลา 17:14 171,467 1 90
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...