แปลกแต่จริง "ยีนส์คนโสด" เหตุผลสุดช้ำ ที่ทำให้คนไร้คู่

เรียบเรียงโดย Clipmass.com


 

โดยข่าวนี้เป็นข้อมูลจากการวิจัยของนักวิทยาศาสตร์ชาวจีน จากมหาวิทยาลัยปักกิ่ง ที่ได้ทำการวิจัยเกี่ยวกับ “เหตุผลที่คนเป็นโสด” โดยเขาได้ทำการทดลองกับกลุ่มนักศึกษาจำนวน 600 คน ด้วยการนำเส้นผมมาตรวจหาสารอัลลีน G ซึ่งจากผลวิจัย พบว่ามีนักศึกษาจำนวน 60 % ที่มีสารอัลลีน G ครองความโสดอยู่ ในขณะที่คนกลุ่มอื่นมีคนโสดเพียง 50 % เท่านั้น


 

ซึ่งสารอันลีน G เป็นสารพันธุกรรมชนิดหนึ่ง ที่ส่งผลให้คนหงุดหงิดง่าย อารมณ์แปรปรวน และมักจะไม่สบายใจกับการมีคู่ จึงสรุปได้ว่า สารอัลลีน G หรือ “ยีนคนโสด” นี้เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้คนมีโอกาสโสดมากกว่าคนอื่นถึง 20 % เลยทีเดียว


 

อย่างไรก็ตามได้มีผู้เชี่ยวชาญด้านความสัมพันธ์ออกมาให้คำแนะนำเกี่ยวกับการวิจัยนี้ว่า “มนุษย์สามารถเรียนรู้และมีทางเลือกเสมอ ไม่จำเป็นต้องให้ยีนมาเป็นเครื่องกำหนดชีวิตหรอก”


 

อีกทั้งผู้เชี่ยวชาญเรื่องยีนส์ จากประเทศอังกฤษยังบอกอีกด้วยว่า “ยีนไม่ใช่สิ่งตัดสินทั้งหมด ซึ่งเห็นได้ชัดในกรณีการใช้ชีวิตของคู่ฝาแฝดที่มียีนเหมือนกัน แต่กลับมีชีวิตแตกต่างกันเป็นอย่างมาก”


 

แม้ว่าการวิจัยนี้จะถูกโต้แย้งจากกลุ่มผู้เชี่ยวชาญหลายด้านว่า การที่คนจะโสดหรือมีคู่นั้น มันไม่ได้เกี่ยวข้องกับยีนส์เลยแม้แต่นิดเดียว แต่ก็ถือว่าเป็นการวิจัยที่มีประโยชน์ เพราะทำให้เราได้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องสารอัลลีน G ในยีนส์ ซึ่งอาจเป็นที่มาของภาวะอารมณ์หงุดหงิดง่าย และอารมณ์แปรปรวนก็เป็นได้

 

 

ข้อมูลจาก Dailymail

 

รูปภาพประกอบจาก factincept

28 พ.ย. 57 เวลา 10:42 1,674
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...