สุดยอด สวนสนุก ที่มีเครื่องเล่นตื่นเต้นที่ ดีที่สุด แรงที่สุด เจ๋งที่สุดในโลก

สุดยอด สวนสนุก ที่มีเครื่องเล่นตื่นเต้นที่ ดีที่สุด แรงที่สุด เจ๋งที่สุดในโลก ( Top theme park )
 

สวนสนุก ที่มีเครื่องเล่นตื่นเต้นที่ ดีที่สุด แรงที่สุด เจ๋งที่สุดในโลก


 
Cedar Point ซีดาร์ พ้อยท์ คือ สวนสนุก ที่มีเครื่องเล่นที่ ดีที่สุด แรงที่สุด เจ๋งที่สุดในโลก ถามว่าทำไม? ก็เนื่องจากซีดาร์ พ้อยท์มีเครื่องเล่นแบบตื่นเต้นกว่า 75 เครื่อง ไม่ว่าจะเป็นเครื่องเล่นแบบตกแบบอิสระ ( Freefall ) เครื่องเล่นแบบพุ่งไปตามราง หรือ หอสูง เครื่องเล่นแบบเหวี่ยง และแบบอื่นอีกมากมากมาย ไม่เพียงแต่ปริมาณเท่านั้น ในด้านคุณภาพ เครื่องเล่นของที่นี้ยังครองตำแหน่ง ที่สุดในโลกอีกมากมาย พร้อมที่จะไปพบกับ ดาวเด่น ของ สวนสนุก ซีดาร์ พ้อยท์ กันหรือยังครับ

Corkscrew
รถไฟเหาะที่เปิดขวด ทำไมถึงได้รับชื่อเช่นนี้เนื่องจากรถไฟเหาะที่เปิดขวดเป็นรถไฟเหาะ ที่มีจุดเ่ด่นของรูปแบบของรางที่เคลื่อนตัวแบบหมุนพุ่งไปด้านข้างต่อเนื่อง 3 รอบ แบบใกล้พื้นดิน มีลักษณะคล้ายรูปร่างของที่เปิดขวด ด้วยความเร็ว 77 กิโลเมตร/ชั่วโมง ใช้เวลาเล่นต่อรอบประมาณ 2 นาที ความยาวรางประมาณ 2,050 เมตร ในปี 2008 มีคนเล่นเจ้าที่เปิดขวดกว่า 1.1 ล้านคน


คุณจะหมุนติ้ว ไปตามรางลักษณะของที่เปิดขวด ซึ่ง Corkscrew เป็นรถไฟเหาะตัวแรกที่สามารถวิ่งเป็นวง 360 องศา 3 รองต่อเนื่องได้เครื่องแรกในโลก


สัญลักษณ์ของ รถไฟเหาะ Corkscrew คือ สีขาว สีน้ำเงิน สีแดง และ การหมุนแบบที่เปิดขวด


การหมุนแบบแทบจะจับพื้นได้ ทำให้เกิดความรู้สึกเสมือนจะพุ่งชนพื้น ยิ่งเพิ่มความตื่นเต้นได้อย่างมาก

Top Thrill Dragster
ก็เหมือนกับชื่อของมัน มันจะลากคุณลงมาพบกับสุดยอดความตื่นเต้นสุดขีด จากความสูงที่ระดับ 120 เมตร ด้วยความเร็วกว่า 193 กิโลเมตร/ชั่วโมง ในการปรากฎตัวครั้งแรกในปี 2003 Top Thrill Dragster ถือว่าเป็นรถไฟเหาะที่ เร็วที่สุดในโลก และ สูงที่สุดในโลก แต่หลังจากการปรากฏตัวของ Kingda Ka ทำใ้ห้ปัจจุบัน Top Thrill Dragster เป็น รถไฟเหาะ สูง และ เร็วที่สุดในโลก เป็น อันดับ2 ในปี 2008 มีผู้เล่นได้สัมผัสกับประสบการณ์นี้กว่า 1.2 ล้านคน
 
เตรียมพบกับประสบการณ์ ความตื่นเต้นสุดขีด จากการดิ่งลงจากความสูงที่ 120 เมตร ด้วยความเร็ว 193 เมตร/ชั่วโมง กริ๊ดดดดดดดดด...............


รถไฟเหาะที่แต่งเป็นรถแข่ง F1 กับรางที่พุ่งขึ้นสูงแล้วกลับตัวพุ่งลงอย่างควงสว่าน กับรางสีขาวสลับแดงที่ต้องการจะสืบถึงพื้นที่อันตราย ( มันเป็นหนึ่งใน เครื่องเล่น ที่ สูงที่สุดในโลก )


ภาพจากจุดสูงสุดของรถไฟเหาะ Top Thrill Dragster ที่ระดับ 120 เมตรจากพื้นดิน

Mean Streak
อาจจะไม่เร็ว ไม่แรงที่สุด เท่ากับรถไฟเหาะที่ผ่านมา แต่ Mean Streak ก็เป็น 1 ใน รถไฟเหาะรางไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยชิ้นส่วนไม้สนเหลือง ( Yellow Pine ) 1.7 ล้านชิ้น ความยางรางกว่า 1,620 เมตร ดื่มด่ำกว่า 2 นาที 45 วินาที กับมนต์เสน่ห์ของสถาปัตยกรรม และ วิศวกรรม ของรางไม้ Mean Streak จะไม่ทำให้คุณผิดหวัง เหมือนกับนักท่องเที่ยวกว่า 8.4 แสนคนในปี 2008
 

มนต์เสน่ห์ จากไม้ 1.7 ล้านชิ้นที่คุณจะไม่ได้พบที่ไหนนอกจาก Mean Streak


ภาพรวมของรถไฟเหาะ Mean Streak ที่ดูยิ่งใหญ่ กับ รถไฟเหาะรางไม้


ไม้กว่า 1.7 ล้านชิ้นที่นำมาประกอบเป็นรางรถไฟเหาะรางไม้ ที่ ใหญ่ที่สุดในโลก อันดับ 2 สำหรับผมแล้ว ผมคิดว่ามันเป็น เครื่องเล่นที่ เจ๋งที่สุดในโลก

maXair 
แม็กแอร์ คือเครื่องเล่นใหม่ที่ทางสวนสนุกซีดาร์ พ้อยท์ ได้ส่งออกมาท้าทายคุณ ด้วยการนั่งหันหน้าออก ล็อกไว้กับที่นั่งบนแกนเหวี่ยงขนาดใหญ่ พร้อมกับเพื่อนอีก 50 ชีวิต ที่จะถูกดีดขึ้นสู่อากาศเป็นวงโค้ง เหมือนลูกตุ้ม ด้วยความเร็ว 112 กิโลเมตร/ชั่วโมง จนถึงระดับความสูง 42 เมตร ทำให้คุณพบกับประสบการณ์ที่เรียกว่า " Airtime ( คือความรู้สึกเสมือนไร้น้ำหนัก ) " พร้อมกับการหมุนเป็นวงกลมรอบแกนเหวี่ยงไปพร้อมๆกัน เหวี่ยงขึ้น แล้วลงกว่า 2 นาที 30 วินาที ด้วยมูลค่ากว่า 260 ล้านบาท
เหวี่ยงแล้วหมุน เป็นลูกตุ้มเพนดูลัม ( pendulum ) กับ สภาวะเสมือนไร้น้ำหนัก


ลูกตุ้มยักษ์ ที่จะเหวี่ยง แล้วก็หมุน คุณขึ้นสู่กลางอากาศกว่า 42 เมตร


เหวี่ยงขึ้นสู่กลางอากาศเต็มๆ

Power Tower
พาว์เวอร์ ทาว์เวอร์ คือหอคอยสูง 90 เมตร 4 ต้น ที่จะนำคุณขึ้นสู่ความสูงที่ 72 เมตรอย่างช้า แ้ล้วปล่อยคุณตกลงมาอย่างฉับพลัน ด้วยความเร็ว 96 เมตร/ชั่วโมง แล้วโช๊คขึ้นลงๆอีกซักพักหนึ่ง มันยังครองตำแหน่งเครื่องเล่นที่ สูงที่สุดในโลก สำหรับเครื่องเล่นในลักษณะเดียวกับมัน ด้วยมูลค่า 350 ล้านบาท และจำนวนผู้เล่นกว่า 9 แสนคน ในปี 2008 wowboom
พบกับประสบการณ์ตกตึก 20 ชั้นกับ พาว์เวอร์ ทาว์เวอร์ ในภาพจะเห็น ดอกไม้ไฟ ขนาดใหญ่เป็นฉากหลังอย่างสวยงาม


จะค่อยๆ ยกตัวขึ้นช้าๆ จนถึงจุดสูงสุด ระหว่างที่คุณชื่นชมกับวิวทิวทัศน์อยู่นั้น มันก็จะล่วงลงอย่างกระทันหัน


เป็นภาพจากมุมล่าง ถ่ายช้อนขึ้นไปด้านบน

Skyhawk
เจ้าเหยี่ยวถลาลม คือชิงช้ายักษ์ 1 คู่ที่จะแกว่งสลับขึ้นลงเป็นจังหวะ และจะนำคุณพบกับประสบการณ์ การนั่งชิงช้ายักษ์ที่ถูกแกว่งขึ้น แล้วก็ตกลงที่ความสูง 37.5 เมตร ด้วยความเร็ว 145 เมตรต่อชั่วโมง ทั้งขาขึ้นแกว่งขึ้น และแกว่งลง และเจ้าเหยี่ยวถลาลม ยังครองตำแหน่งเครื่องเล่นที่มีลักษณะคล้าย ชิงช้า ยักษ์ ที่ ใหญ่ และสูงที่สุดในโลก ด้วย

แกว่ง แกว่ง ขึ้น ลง กับชิงช้ายักษ์ กับ เจ้าเหยี่ยวถลาลม ตัวนี้กัน


ถูกแกว่งขึ้นลง เหมือนนั่งชิงช้าของคนยักษ์


ถ้าดูจากมุมนี้จะรู้ว่ามันสูงขนาดไหน

ข้อมูล สำหรับนักท่องเที่ยว กับ สวนสนุกซีดาร์ พ้อยท์
เหล่านี้เป็นเพียงส่วนเล็กของเครื่องเด่นในสวนสนุกซีดาร์ พ้อยท์ เนื่องจากยังมีความสนุกรอคุณอีกเป็นจำนวนมาก รอคุณอยู่หากว่าคุณกล้าพอที่จะเล่นมัน ที่นี้ไม่เพียงแต่เครื่องเล่นแบบ Hardcord เ่ท่านั้น เครื่องเล่นแบบ Soft Soft ก็มีเช่นกัน อย่างเช่นพวก ไม้หมุน รถไฟชมวิว กระเช้าชมวิว ที่เหมาะสำหรับ เด็กเล็กๆ ผู้สูงอายุ และคนขวัญอ่อน ทำให้สวนสนุกซีดาร์ พ้อยท์ เป็น สถานที่ท่องเที่ยว เครื่องเล่นแนวตื่นเต้น ที่ ดีที่สุดในโลก

เวลาเปิดบริการ
กรุณาตรวจสอบจากเว็บไซค์นี้ เนื่องจากวันเปิดปิดไม่ค่อยแน่นอน http://www.cedarpoint.com/public/visit/schedule/index.cfm ค่าตั๋ว
สำหรับช่วงอายุ 3 - 61 ปี ราคาตั๋ว 1574 บาท ( $44.99 ) สำหรับเด็กอายุ 3 ขวบ และผู้ที่อายุมากกว่า 61 ปี ราคาตั๋ว 699 บาท ( $19.99 ) สำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 2 ขวบ ฟรี
#สวนสนุก
THEPOco
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
27 พ.ย. 57 เวลา 10:22 1,940 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...