เมื่อ"ยากูซ่า"พบทางออก พวกเราจะไม่"นิ้วกุด"อีกต่อไป!

 

ผู้ผลิตอวัยวะเทียมรายหนึ่งกำลังช่วยให้เหล่าสมาชิกแก๊ง "ยากูซ่า" มีสิทธิจะได้ "นิ้ว" พวกเขากลับคืนมาหลังจาก "ถูกตัด" หรือ "ต้องตัด" นิ้วตัวเองเพื่อสังเวยโทษทัณฑ์ตามธรรมเนียมของกลุ่ม

 

ที่ผ่านมาแก๊งมาเฟีย "ยากูซ่า" มักนิยมตัดนิ้วสมาชิกเพื่อเป็นการลงโทษต่อความผิดของพวกเขา สมาชิกรายใดที่ต้องเผชิญชะตากรรมนี้ ถือว่าเหมือนถูกสาปตลอดชีวิต เพราะพวกเขาจะไม่มีทางได้ "งานสุจริต" ทำหากวางมือจากอาชีพสกปรก เมื่อหน่วยงานใดๆ ก็ตามเห็น "นิ้วกุด" ของเขา แต่ทว่า ณ วินาทีนี้ ธรรมเนียมดังกล่าวกำลังทำให้เกิดธุรกิจใหม่ขึ้นในญี่ปุ่น คือ การผลิต "นิ้วเทียมใหม่" ให้แก่สมาชิกยากูซ่าที่ต้องสูญเสียนิ้ว

 

 

 

 

ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา "ชินทาโร่ ฮายาชิ" ได้กลายมาเป็นผู้ให้บริการ "ต่อนิ้วเทียม" ให้แก่สมาชิกยากูซ่า ที่ต้องการจะ "ทิ้งอดีต" และ "รอยแผล" ที่เกิดขึ้นในช่วงที่เป็นยากูซ่า โดยหลังจากที่เขาที่เริ่มคิดไอเดียผลิต "นิ้วเทียม" ให้แก่พวกยากูซ่า "นิ้วกุด" ด้วย "ซิลิโคน" นั่นทำให้เขาพบว่า เขาได้อาชีพใหม่แล้ว และทุกวันนี้เขามีสมาชิกยากูซ่าเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ  ที่มาใช้บริการต่อ "นิ้วเทียม" จากเขา โดยนิ้วแต่นิ้วมีสนนราคาราว 1,925 ปอนด์  (92,850 บาท)

 

ปกติแล้ว "นิ้ว" ที่สมาชิกยากูซ่าถูกตัดมักจะเป็น "นิ้วก้อยซ้าย" ซึ่งหมายถึง "1 นิ้ว ต่อ 1 ความผิด" และยังมียากูซ่าหลายคนที่ต้องสูญเสียนิ้วหลายนิ้ว จากการทำความผิดหลายๆ ครั้ง และ "ชินทาโร่" ได้กลายเป็น "พระเจ้าผู้เยียวยา" สำหรับคนเหล่านี้ เขาได้ช่วยให้ยากูซ่าหลายคนมีนิ้วตามปกติ แม้จะไม่ใช่ "นิ้วเดิม" แต่ก็เป็นนิ้วที่ทำให้พวกเขาอยู่ในสังคมได้อย่างไม่ต้องอับอายต่ออดีตที่กระทำ และอาจสามารถหางานใหม่ทำได้ 

 

และถึงขณะนี้ "ชินทาโร่" เชื่อว่า เขาได้ผลิต "นิ้วเทียม" ให้แก่สมาชิกยากูซ่าถึง 5 เปอร์เซนต์ของสมาชิกกลุ่มทั้งหมด หรือราว 300 นิ้วเลยทีเดียว

 

"ชินทาโร่" บอกว่าลูกค้าของเขามาจาก 3 กลุ่ม กลุ่มแรกเป็นอดีตสมาชิก "ยากูซ่า" ที่ต้องการหา "งานใหม่" ที่ไม่ใช่งานอาชญากรรมสกปรกเช่นที่เคยทำ กลุ่มที่สองเป็นสมาชิกที่ต้องการ "ปกปิดนิ้วกุด" เพื่อทำพิธีแต่งงานให้ลูก หรือต้องการปกปิดจากครอบครัว และกลุ่มที่สามคือยากูซ่าที่ถูกคู่ครองบอกให้พวกเขาไป "หานิ้วเติมให้ครบ" เพื่อไม่ต้องการจะได้ชื่อว่าเป็น "เมียยากูซ่า" โดย "ชินทาโร่" บอกว่า "ยากูซ่าจำนวนมากต้องการนิ้วคืน เพื่อป้องกันไม่ให้พวกเขาถูกจับได้ว่าเคยมีอดีตที่ชั่วร้าย" มาก่อน

 

ว่ากันว่า แก๊ง "ยากูซ่า" ในแดนญี่ปุ่นมีสมาชิกทั่วประเทศกว่า 1 แสนคน จากหลายๆ กลุ่มรวมกัน ซึ่งถือเป็นแก๊งมาเฟียใหญ่ที่สุดของโลก ขณะที่สำหรับ "ยูบิสุเมะ" หรือการตัดนิ้วก้อยซ้าย มาจากธรรมเนียมการต่อสู้ของแก๊งที่ต้องการจะทำลาย "การถืออาวุธมีด" ของฝ่ายตรงข้าม อย่างไรก็ตาม จากการปราบปรามแก๊งยากูซ่าเมื่อเร็วๆ นี้ได้ทำให้เกิดความต้องการ "นิ้วเทียม" สำหรับสมาชิกยากูซ่าที่เสียนิ้วเพิ่มขึ้น

 

ขณะที่จำนวนของสมาชิกแก๊งยากูซ่าก็ต้องลดลง หลังจากรัฐบาลญี่ปุ่นได้ออกกฎหมาย "ต่อต้านอาชญากรรม" เมื่อปี 1992 ที่มุ่งเป้าเล่นงานทำลายกลุ่มยากูซ่าให้หมดสิ้นจากสังคมญี่ปุ่น และความเคลื่อนไหวนี้ยังได้รับการร่วมมือจากต่างชาติ โดยประเทศอย่างสหรัฐฯ ยังได้ช่วยรัฐบาลญี่ปุ่นอีกแรงในการตัดรากถอนโคนแก๊งยากูซ่า ด้วยการออกมาตรการ "อายัดทรัพย์สิน" ของยากูซ่าในดินแดนสหรัฐฯ ด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

26 พ.ย. 57 เวลา 19:55 15,146 60
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...