สุดสยอง ฆาตกรหญิง ที่ อํามหิตที่สุดในโลก

สุดสยอง ฆาตกรหญิง ที่ อำมหิตที่สุดในโลก ( Elizabeth Báthory )
 

สุดสยอง ฆาตกรหญิง ที่ อำมหิตที่สุดในโลก


Elizabeth Báthory อลิซาเบธ บาโธรี่ เป็นหญิงสาวที่เกิด ในตระกูลบาโธรี่ (Báthory Family) อันเป็นตระกูลขุนนางชั้นสูงของฮังการี่ ( Hungary ) และสืบสายมาจากตระกูลแฮบสเบิร์กอันเก่าแก่ของยุโรป ตระกูลบาโธรี่ร่ำรวยและมีอำนาจมากมาย ปกครองแคว้นทรานซิลวาเนียมาหลายต่อหลายยุคสมัย หากก็เป็นธรรมดาของตระกูลเก่าแก่ที่มีการแต่งงานกันเองในหมู่เครือญาติเพื่อรักษา ทรัพย์สมบัติและอำนาจเอาไว้ ซึ่งนั้นทำให้เกิดความ บกพร่องทางพันธุ์กรรมขึ้น และคาดว่าเธอเองก็เช่นกัน คือเธอมีอาการป่วยเป็นโรคปวดหัวเรื้อรัง มีคำกล่าวว่า " มีอยู่ครั้งหนึ่ง อลิซาเบธ บาโธรี่ เกิดปวดหัวอย่างหนัก ซึ่งทำให้เธอควบคุมตัวเองไม่ได้ ทำให้เธอกัดเนื้อของสาวรับใช้จนขาด ทำให้สวยใช้ร้องด้วยความเจ็บปวด และเป็นที่น่าประหลาดใจคือ อลิซาเบธ บาโธรี่ เกิดหายปวดหัวในทันที " และนั้นเป็นการเปิด หน้าประวัติศาสตร์ของ ฆาตกรหญิง ที่ อำมหิตที่สุดในโลก ด้วยจำนวนเหยื่อที่คาดว่าสูงถึง 650 ศพ

หมายเหตุ รูปภาพด้านบนเป็นรูปภาพเหมือนของ อลิซาเบธ บาโธรี่ ของเธอเพียงรูปเดียวที่มีอยู่ เขียนขึ้นในปี ค.ศ.1585 ขณะที่เธอมีอายุ 25ปี แต่เป็นที่น่าเสียดายที่รูปภาพต้นฉบับถูกขโมยไปในช่วงปี 1990 ปัจจุบันยังคงหาไม่พบ

ประวัิติชีวิต และข้อมูลส่วนตัว ของ อลิซาเบธ บาโธรี่ ฆาตกรหญิง ที่ อำมหิตที่สุดในโลก
1560 เธอเกิดวันที่ 7 สิงหาคม 1614 ตายเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม รวมอายุได้ 54 ปี 14 วัน เธอเป็นหญิงสาวที่มีความฉลาด มีความรู้ทั้งภาษา ลาติน( Latin ) ภาษาเยอรมัน( German ) และภาษากรีต ( Greek ) และสนใจในเรื่องทางวิทยาศาสตร์ และดาราศาสตร์ ( Astronomy ) ซึ่งผิดจากหญิงสาวในยุคสมัยนั้น อุปนิสัย เป็นคนเหี้ยมโหด เป็นพวกชอบใช้ความรุนแรง ( Sadistic ) อารมณ์ไม่แน่นอนขึ้นลง ผิดกับหน้าตาที่สวยงามของเธอ เธอได้รับฉายาว่า ชายาโลหิต ( Blood Countess ) และ ราชินี ผีดูดเลือด ( Countess Dracula ) 1575 เมื่ออายุได้ 15 ปี เธอได้หมั้นหมาย และต่อมาได้แต่งงาน กับ ท่านเคานท์ฟีเรนซ์ นาดาสดี้ ( Ferenc Nádasdy ) ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องกับเธอ ที่อายุมากกว่าเธอ 11 ปี ในวันที่ 8 พฤษภาคม 1575 โดยมีแขกมาร่วมงานกว่า 4500 คน ทั้งสองย้ายไปใช้ชีวิตอยู่ที่ปราสาทเซติซ Čachtice Castle ใช้ชีวิตแต่งงานด้วยกัน 29 ปี

รูปเหมือน ท่านเคานท์ฟีเรนซ์ นาดาสดี้ ( Ferenc Nádasdy )
1578 หลังแต่งงาน เนื่องจาก ท่านท่านเคานท์ฟีเรนซ์ นาดาสดี้ ( Ferenc Nádasdy ) มักจะต้องออกไปรบกับพวก Ottomans เป็นระยะเวลานาน ทิ้งให้เธออยู่เพียงลำพัง และอาการปวดหัวของเธอก็ กำเริบบ่อย และรุนเแรงขึ้น ทำให้เธอยิ่ง สนุกกับการ ทรมานสวยใช้ ด้วยวิธีที่เหี้ยมโหดขึ้นเรื่อย เช่น การปักเข็มเข้าที่ปลายเล็บ การทาน้ำผึ้งลงบนตัวแล้วปล่อยไว้ในห้องที่มี รังมด มากมาย เพื่อให้มด รุมกัด ยุ่งเกี่ยวกับคาถา มนต์ดำ และคบชู้สู่ชาย 1585 เธอให้กำเนิดลูกสาวชื่อว่า แอนนา และต่อมาให้กำเนิดบุตรสาว และบุตรชายชื่อว่า Ursula และ Andras แต่ทั้งคู่เสียชีวิตในเวลาไม่นานนัก 1598 เธอให้กำเนิดบุตรอีก 2 คนคือ Katherine และ Paul 1604 ท่านท่านเคานท์ฟีเรนซ์ นาดาสดี้ สามีของเธอเสียชีวิต ด้วยวัย 47 ปี ในสนามรบ ทิ้งทรัพย์สมบัติ และอำนาจของตระกลูไว้ในมือของ อลิซาเบธ บาโธรี่ และันั้นยิ่งทำให้เธอยิ่ง โหดเหี้ยม อำมหิต ยิ่งขึ้น และเพียงไม่กี่วันหลังจาก อลิซาเบธ บาโธรี่ ได้ข่าวการเสียชีวิตของสามี แม่สามี ซึ่งมีปัญหา กับ อลิซาเบธ ก็ลาโลกในเวลาไกล้เคียงกัน เป็นเป็นที่ลือกันว่า เกิดจากการที่ อลิซาเบธ วางยาพิษฆ่า แม่สามีของตัวเอง เป็นการเปิดฉากตำนาน สุดสยอง ฆาตกรหญิง ที่ อำมหิตที่สุดในโลก ณ ที่นี้

ซ้ายรูป ปราสาทที่คาดกันว่าแต่เดิมจะมีรูปร่างอย่างไร
ขวารูป ปราสาทเซติซ Čachtice Castle ถ่ายเมื่อปี 1992

ตำนานความโหดเหี้ยมของ อลิซาเบธ บาโธรี่ ฆาตกรหญิง ที่ อำมหิตที่สุดในโลก
Blood stories ตำนานเลือด หลังจากการเสียชีวิตของสามี เธอก็เป็นผู้มีอำนาจสูงสุดในอาณาจักรเล็กๆ ของเธอ แต่นั้นยังไม่ใช้ทั้งหมดที่เธอต้องการ เธอยังคงต้องการความสวยอันเป็นนิรันดร์ เธอจึงมีการเชิญแม่มด หมอผีจำนวนมากมาปรุงตาอายุวัฒนะ แต่ไม่มียาขนานใดจะสามารถหยุดยั่งความแก่ชราของเธอลงได้ มีอยู่วันหนึ่งสายใช้ที่มีหน้าที่ดูแลเธอเกิดหวีผมของ เธอขาดมีหลายเส้น เธอโกรษมากจึงใช้เชิงเทียนที่อยู่ใกล้มือกระหน่ำตีสาวใช้จนขาดใจตาย แต่ก็ยังไม่ยอมหยุด เธอยังคงกระหน่ำตีจนเหนื่อยอ่อนจึงได้หยุด ความโกรษเกี้ยวลง และเธอก็พบว่ามีเลือดจำนวนมากกระเด็นมาเปราะเปื้ยนตามเนื้อตัว เป็นจำนวนมาก และเมื่อเธอได้จึงระคราบเลือดนั้นออกกับพบว่า ผิวพรรรณบริเวณดังกล่าวกับดูอิ่มเอิบ เต่งตึงมีน้ำมีนวลขึ้น จึงทำให้เธอพบว่า ยาที่จะคงความสวยอันเป็นนิรันดร์ให้เกิดเธอนั้ินคือ เลือดสดๆของหญิงสาวพรมจรรย์นั้นเอง wowboom
เธอจึงเริ่มรวบรวมหญิงสาวจากดินแดนของเธอ โดยนำเสื้อผ้าไปแลกมา หญิงสาวและพ่อแม่ต่างดีใจที่จะได้เข้าไปใช้ชีวิตอย่างสุขสบายในปราสาท แต่พวกเธอเข้าใจผิด เมื่อผ่านเข้าประตูปราสาทไม่มีหญิงสาวรายใดได้หวนกลับออกมาอีกเป็นครั้งที่สอง ต่างจบชีวิต ด้วยการ ทรามาน ต่างๆ เพื่อบำบัดอาการปวดศีรษะของ เธอ และวาระสุดท้ายคือการถูกรีดเลือดสดๆ ออกมาเพื่อประทินความงามแก่ อลิซาเบธ บาโธรี่

รูป หุ่นจำลอง ความโหดเหี้ยมของเธอ ในพิพิธภัณฑ์
มีบันทึกกล่าวว่า มีบางครั้งที่เธอจัดงานเลี้ยงอย่างหรูหรา และเชิญเด็กสาวหน้าตาดี 60 คน มาร่วมงานเลี้ยง และงานเลี้ยงนั้นก็จบลงด้วยการที่ทหารกรูกันเข้ามา รวมฆ่า รุมข่มขืน เด็กสาวเหล่านั้น แล้วตัดชิ้นส่วนร่างกาย ตัดหัว โยนลงอ่างอาบน้ำของ อลิซาเบธ บาโธรี่ แต่เนื่องจากอ่างโลหิตนั้นเต็มช้าไม่ทันใจเธอ เธอจึงใช้การปาดคอเหยื่อ ให้เลือดสาดกระเด็นมาอาบผิวกายเธอ ประหนึ่งเป็นฝักบัวโลหิต แต่เนื่องจากเสียงร้องโหยหวนทำให้เธอรำคาญ เ็ด็กสาวคนต่อไปจึงถูกเย็บปาก เพื่อป้องกันการร้องให้เธอรำคาญใจเธอ

ภาพเขียน งานเลี้ยงสังหารของเธอ
ด้วยความคิดอันวิตถาร ของ อลิซาเบธ บาโธรี่ ยังไม่หยุดยั้ง เธอได้ตามตัวช่างมาจากเยอรมันเพื่อสร้างเครื่องมือ ที่มีชื่อว่า สาวพรหมจรรย์เหล็ก( Iron Maiden ) โดยเป็นหีบโลหะวางตั้ง มีบานเปิดด้านหน้า ขนาดเท่าคนจริง ภายในมีเหล็กแหลมยาวจำนวนมาก ใช้สำหรับทิ่มแทงร่างกายของเหยื่อ ให้เลือดค่อยๆไหลออกมา จากแผลแล้วไหลออกที่รูด้านล่างของหีบ ที่ต่อเข้ามายังอ่างอาบโลหิตของ เธอ

เครื่องสังหาร สาวพรหมจรรย์เหล็ก( Iron Maiden )จากแนวความคิดวิตถารของ อลิซาเบธ บาโธรี่
1610 ธันวาคม ด้วยความเลว และชั่วร้ายทั่วไปที่มิอาจปกปิดได้มิด เมื่อเรื่องถึงยังราชสำนัก พระเจ้าแมทเทียสที่ 2 ( King Mathias II ) จึงได้ส่ลอร์ด ชอร์น เธอร์โซ ( Lord Palatine George Thurzo ) ซึ่งเป็นญาติกับ อลิซาเบธ บาโธรี่ มาสือสวนเรื่องนี้ เมื่อท่านลอร์ด ไปได้ลงไปยังห้องใต้ดิน ก็พบกับภาพอัน สุดสยอง และแสนอนาถเป็นอย่างยิ่ง 1611 มกราคม เธอถูกตัดสิ้นมีความผิดจริง แต่เนื่องจากด้วยอิทธิพลของตระกูลบาโธรี่ เธอจึงได้รับระเว้นโทษตาย แต่บรรดาผู้สมรู้ร่วมคิดของ เธอต่างถูกตัดสินประหารชีวิตโดยการเผาทั้งเป็น 1614 อลิซาเบธ บาโธรี่ ถูกโทษให้คุมขังไว้ในปราสาทของเธอ ในหอคอย ที่หน้าต่าง และประตูถูกปิดตาย ให้หลือเพียงช่องเล็กเพื่อส่งอาหาร และเครื่องดืมแก่เธอเท่านั้น และในวันที่ 21 สิงหาคม เธอได้เสียชีวิตลง รวมอายุได้ 54 ปี 14 วัน

รูปแรก หอที่ใช้คุมขัง อลิซาเบธ บาโธรี่ จวบจนวาระสุดท้ายในชีิวิต
รูปกลาง เมื่อแหงนมองขึ้นไปด้านบนจากภายในหอ
รูปขวาสุด เป็นช่องขนาดเล็กถายในหอเพื่อใช้สำหรับระบายอากาศ และไม่ไม่มีช่องอื่นอีกนอกจากช่องที่ประตูที่ไว้สำหรับสิ่งอาหาร
สุดท้ายสิ่งที่เธอแสวงหา ซึ่งความงามอันเป็นนิรันดร์ กับกลายเป็นความน่าเกลียดอันเป็นนิรันดร์ ที่จะถูกจารึกไว้ในหน้าประวัติศาสตร์ ด้วยตัวเลขของเหยื่อที่ถูกเธอสังหารกว่า 650 ชีวิต จึงนำเธอไปสู่ ฆาตกรหญิง ที่ อำมหิตที่สุดในโลก ซึ่งยากยิ่งจะหาใครมาเทียบเคียง
 
#ฆาตกรหญิง
THEPOco
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
26 พ.ย. 57 เวลา 13:28 40,056 70
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...