สวดยับ! หนุ่มขับบิ๊กไบค์ชนหมาขาด2ท่อน โพสต์โชว์FB

 

นนี้(25พ.ย.)กลายเป็นเรื่องราวที่ผู้คนบนโลกออนไลน์บนโลกออนไลน์กำลังวิพากษ์วิจารณื หลังจากสมาชิกเฟซบุ๊คท่านหนึ่งได้โพสต์ภาพ รถบิ๊กไบค์ขับชนสุนัขจนขาด2ท่อน ซึ่งผู้โพสต์ได้ระบุข้อความบรรยายภาพว่า “ฉลามกัดหมา RIP ”

เมื่อภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ผู้คนต่างเข้าไปแสดงความคิดเห็นในทำนองเดียวกันว่า อุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้เสมอ แต่ดูเหมือนว่าผู้ที่โพสต์ภาพจะไม่รู้สึกสะทกสะท้านที่น้องหมาเสียชีวิต เพราะยังมีอารมณ์โพสต์ภาพลงเฟซบุ๊ค ซึ่งการกระทำดังกล่าวถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง

ก่อนหน้านี้ผู้คนบนโลกออนไลน์ได้มีการ ล่ารายชื่อร่างพ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมสัตว์มาแล้ว ซึ่งพ.ร.บ.ฉบับบี้เป็นการรณรงค์ให้ ช่วยกันลงชื่อขอให้ คสช. ออก พ.ร.บ. คุ้มครองสัตว์ภาคประชาชน พ.ร.บ.ฉบับนี้ยังมีเรื่องบทลงโทษที่มีความชัดเจนมากกว่าแต่ก่อน โดยผู้ใดกระทำทารุณต่อสัตว์ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปีหรือปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และปรับวันละไม่เกิน 20,000 บาท ตลอดเวลาที่ยังฝ่าฝืนอยู่

ซึ่ง คุณเก๋ ชลลดา เมฆราตรี  ดารานักแสดงชื่อดัง ตัวแทนจากมูลนิธิเดอะวอยซ์เสียงจากเรา สมาคมพิทักษ์สัตว์ไทย และองค์กรเอกชนผู้ร่วมสนับสนุนร่างพรบคุ้มครองสัตว์ (ภาคประชาชน) ได้ยื่นหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.แล้ว

ที่มา: news.mthai.com

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...