นักท่องเที่ยวแห่ชมเหมยขาบดอยอินทนนท์ หลังอุณหภูมิต่ำสุด 3 องศา เผยที่พักถูกจองเต็ม

นักท่องเที่ยวแห่ชมเหมยขาบดอยอินทนนท์ หลังอุณหภูมิต่ำสุด 3 องศา เผยที่พักถูกจองเต็ม 


 

 เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 24 พ.ย. นายพรเทพ เจริญสืบสกุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ รายงานสภาพอากาศ บริเวณดอยอินทนนท์ ว่ามีอุณหภูมิต่ำสุดที่ทำการ 13 องศาเซลเซียส อุณหภูมิที่จุดชมวิวกิ่วแม่ปาน 3 องศาเซลเซียส และเกิดปรากฏการณ์น้ำค้างแข็งหรือเหมยขาบเกาะบนใบไม้ใบหญ้าบนยอดดอย
 
 ด้านน.ส.พรนภา ทองเทพ เวรพยากรณ์อากาศ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ เชียงใหม่ ได้รายงานว่า บริเวณความกดอากาศสูงปกคลุมประเทศไทยตอนบนประกอบกับลมตะวันตกเฉียงเหนือจากอินเดียและพม่าพัดปกคลุมภาคเหนือ ทำให้ภาคเหนือมีอากาศหนาวเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า และมีหมอกหนาในบางพื้นที่
โดยจ.เชียงใหม่ อากาศค่อนข้างหนาวกับมีหมอกบางในตอนเช้าและหมอกหนาบางพื้นที่ สำหรับบริเวณเทือกเขาและยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด
อุณหภูมิสูงสุด 31-32 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 17-18 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุดเทือกเขาและยอดดอย 6-15 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกความเร็ว 10-25 กิโลเมตร/ชั่วโมง ส่วนสถานีโครงการหลวงอ่างขาง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ อุณหภูมิ ต่ำสุด 7.5 องศา 
 

 

 ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า วันนี้ยังคงมีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นไปยอดดอยอินทนนท์เพื่อสัมผัสอากาศหนาว และบันทึกภาพทะเลหมอก พระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า กันอย่างคับคั่ง และเมื่อบันทึกภาพที่จุดชมวิวต่างๆ แล้วก็จะเดินทางกลับ เนื่องจากบริเวณจุดที่พักเต็มทุกจุด ไม่ว่าจะเป็นบ้านพักอุทยานฯ และจุดกางเต้นท์ ส่วน อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ สภาพอากาศก็หนาวเย็นเช่นกัน ทำให้นักเรียนที่ไปโรงเรียนต้องทนต่อสภาพอากาศที่หนาว โดยทางโรงเรียนอนุญาตให้นักเรียนใส่กางเกงขายาวมาเรียนได้ และทำการเรียนการสอนกลางสนามหญ้าและนอกอาคาร เพื่อเพิ่มความอบอุ่น ขณะที่หลายหน่วยงานเกี่ยวนำเสื้อผ้ากันหนาว ผ้าห่ม มาแจกให้กับประชาชนในอำเภอที่อยู่ห่างไกลและทุรกันดาร
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...