สัมผัสกับประสบการณ์เมืองหิมะที่ใกล้ประเทศไทยมากที่สุด

 

 

 

 

 

เมืองอะคิโอตะจังหวัดฮิโรชิมาดินแดนหิมะที่อยู่ตอนใต้สุดของญี่ปุ่น

แม้ว่าอยู่ในเขตจังหวัดฮิโรชิมาซึ่งมีภูมิอากาศอบอุ่นในฤดูหนาว เมืองอะคิโอตะเป็นเมืองที่อยู่ทางตอนใต้ของประเทศที่มีหิมะตกสูงถึง 3 เมตรทุกปี ฮอกไกโด โทโฮคุหรือนาคาโนเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง แต่เมืองอะคิโอตะก็เป็นที่รู้จักกันดีในนาม “ฮอกไกโดตะวันตก” เพราะเป็นเมืองท่องเที่ยวฤดูหนาวสำหรับการเล่นหิมะและสกีที่มีชื่อของจังหวัดฮิโรชิมา โอโซระคัง สโนว์พารค์เป็นสถานที่เล่นสกีที่ตั้งอยู่บนภูเขาโอโซระคังที่มียอดเขาสูงที่สุดในฮิโรชิมา การเดินทางโดยรถยนต์ใช้เวลาแค่ 1 ชั่วโมงจากตัวเมืองฮิโรชิมา และมิยาจิมามรดกโลกซึ่งอากาศอบอุ่นไม่มีหิมะตก แต่เมื่อย่างเข้าเขตเมืองอะคิโอตะ ทั้งเมืองถูกปกคลุมไปด้วยหิมะขาวบริสุทธ์

    สัมผัสเมืองหิมะกับกิจกรรมที่
    ①การเล่นสกี     อุทยานแห่งชาติเทือกเขาเขตชูโกคุทิศตะวันตก ・ ยอดเขาสูงสุดของจังหวัดฮิโรชิมา
OSORAKAN Snow Park

ภูเขาโอโซระคังมียอดเขาที่สูงที่สุดในจังหวัดฮิโรชิมา (1,346 ม.) โอโซระคัง สโนว์พารค์จึงเป็นสถานที่เล่นสกีที่อยู่ตอนใต้สุดของประเทศญี่ปุ่นที่เปิดบริการโดยมีหิมะตกจริงตามธรรมชาติเช่นเดียวกับเมืองนีกะตะและนากาโนะ ทุกท่านที่มาเยือนจะพึงพอใจกับที่ลาดสำหรับเล่นสกี (จากระดับความสูง 500 ม. ความยาวของทางลาด 2.5 ก.ม.) ใน 4 พื้นที่ใหญ่ที่ปกคลุมไปด้วยหิมะธรรมชาติ 100% นอกจากนี้ภายในโอโซระคัง สโนว์พารค์ เรายังมีร้านอาหารที่มีเมนูหลากหลายไว้ให้บริการทุกท่านถึง 3 แห่ง

    ②การเดินท่องภูเขาหิมะ     อุทยานแห่งชาติเทือกเขาเขตชูโกคุทิศตะวันตก ・ ยอดเขาสูงสุดของจังหวัดฮิโรชิมา
การเดินท่องภูเขาหิมะโอโซระคัง Snow Trekking

ลองมาหาประสบการณ์เดินท่องภูเขาหิมะ แค่สวมใส่รองเท้าหิมะเท่านั้นทุกท่านก็จะสามารถเดินบนหิมะได้อย่างง่ายดาย ขณะที่เดินชมทิวทัศน์ที่ขาวบริสุทธุ์ทุกท่านต้องตื่นตากับรอยเท้าสัตว์หรือที่เรียกอีกชื่อว่าสโนว์ มอนสเตอร์ และในแต่ละก้าวบนหิมะท่านจะรู้สึกเหมือนเดินอยู่บนปุยเมฆ เป็นประสบการณ์ที่จะสัมผัสได้ที่นี้เท่านั้น

    ③การเล่นหิมะ     การเล่นปาลูกหิมะ ・ การทำไอศกรีม ・ การเล่นหิมะ

ไม่ว่าจะอยู่ในวัยไหน ทุกท่านจะสนุกสนานกับกิจกรรมการเล่นหิมะได้ในทุกโปรแกรม เช่นการเล่นปาลูกหิมะ การทำสโนว์แมน การนั่งบนเลื่อนไหลลงตามทางลาด การทำไอศกรีมด้วยหิมะที่เย็นเยือก เชิญทุกท่านในครอบครัวเข้าร่วมกิจกรรมการเล่นหิมะและสร้างความทรงจำอันสนุกสนานด้วยกัน

AKIOOTA HIROSHIMA SNOW PLAYING การเล่นหิมะ
    ④การสร้างอิกลู     「OSORAKAN Snow Park」 The World Igloo Building Championships in Hiroshima    

อิกลูคือกระท่อมหลังคาโดมที่สร้างด้วยหิมะในแถบภาคตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศเคนาดา มีความแข็งแรงคงทนและเก็บรักษาความร้อนได้ดีภายในจึงอบอุ่น เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ.2556(2013) โอโซระคัง สโนว์พารค์ได้จัดการแข่งขันการสร้างอิกลูครั้งแรกของโลกที่เมืองฮิโรชิมา มีทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 43 ทีม (จาก 7 ประเทศ) ผู้ใดที่สนใจอยากเรียนรู้การสร้างอิกลูกระท่อมหิมะ หรือต้องการเข้าร่วมการแข่งขันแชมเปี่ยนนานาชาติ กรุณาติดต่อสอบถามได้ที่สำนักงานโอโซระคัง สโนว์พารค์

    เสน่ห์ของเมืองอะคิโอตะ ธรรมชาติและวัฒนธรรม

เมืองอะคิโอตะ “เมืองแห่งนํ้า ” เป็นเมืองต้นน้ำของแม่นํ้าโอตะ (จึงตั้งชื่อแม่น้ำตามชื่อเมือง) ซึ่งไหลผ่านจังหวัดฮิโรชิมาออกสู่ท้องทะเลในเซโตะ แม่นํ้าโอตะนำความอุดมสมบูรณ์มาสู่ภูมิภาคของจังหวัด พลเมือง 1,200,000 คน มีนํ้าใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างพอเพียง นอกจากนี้เมืองอะคิโอตะเป็นเมืองที่มีเทือกเขา ป่าไม้และแม่น้ำ มีความเป็นธรรมชาติที่สวยงาม และมีแหล่งท่องเที่ยวสกี รีสอร์ท ที่เพียบพร้อมด้วยเครื่องเล่นหิมะระดับโลก ถือได้ว่าเมืองอะคิโอตะสร้างชุมชนวัฒนธรรมและธรรมชาติอันสวยงามของญี่ปุ่น

    จุดชมวิวที่สวยงาม  หุบเขาสังดังเคียว (หนึ่งในร้อยวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของญี่ปุ่น) 

หุบเขาสังดังเคียวได้รับยกย่องให้เป็นหนึ่งในร้อยวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของญี่ปุ่น มีแม่นํ้าโอตะและแม่น้ำชิวากิไหลผ่านหุบเขา ทุกท่านจะเพลิดเพลินกับการชมทิวทัศน์ในหุบเขาที่ล้อมรอบไปด้วยป่าไม้อันเขียวขจี สายนํ้าที่ใสสะอาดในอาณาเขตถึง 13 ก.ม. มีนํ้าตก เกาะแก่งหินและธรรมชาติอันสวมงาม ซึ่งทั้งหมดเป็นศิลปอันวิจิตรมหัศจรรย์ที่ธรรมชาติสร้างขึ้น นอกจากนี้ในบริเวณ หุบเขาสังดังเคียวยังมีจุดชมวิวที่สวยงามแบบสุนทรีภาพของญี่ปุ่นถึงห้าแห่ง ใช้เวลาชมประมาณ 1 ชั่วโมงเท่านั้น

    หนึ่งในร้อยของระเบียงนาข้าว ระเบียงนาข้าวอินิ

ในวันที่ 26 เดือนกรกฎาคม ปี 1999 ระเบียงนาข้าวอินิได้รับการอนุรักษ์และจดทะเบียนจากกระทรวงการเกษตรให้เป็นหนึ่งในร้อยของระเบียงนาข้าวของประเทศ ในจังหวัดฮิโรชิมามีระเบียงนาข้าวที่นี้เพียงแห่งเดียวเท่านั้น และในช่วงหน้าปลูกข้าวยังรักษาการปลูกข้าวตามขนบธรรมเนียมโบราณแบบดั่งเดิ่ม โดยเอานํ้าที่ไหลจากภูเขาปล่อยเข้านาข้าวเท่านั้นไม่มีการใช้นํ้าประปา เป็นการปลูกข้าวโดยใช้นํ้าจากธรรมชาติที่สะอาดบริสุทธ์ ผลิตผลข้าวของนาข้าวที่นี้อร่อยและเป็นที่นิยม นอกจากนี้ระเบียงนาข้าวอินิยังมีชื่อเสียงในความงดงามเป็นต้นแบบแห่งทัศนียภาพของญี่ปุ่น มีผู้นิยมมาเก็บภาพถ่ายรูปเป็นที่ระลึก 
- ระเบียงนาข้าว เป็นการพัฒนาการใช้พื้นที่ตามไหล่เขาเพื่อให้สามารถปลูกข้าวได้ โดยการเอาก้อนหินมาวางซ้อนกันก่อเป็นกำแพงรอบนาข้าว ระเบียงนาข้าวที่เก่าที่สุดในเมืองอินิ คาดว่าเป็นนาข้าวที่สร้างเมื่อ 500 ปี มาแล้ว 
- จำนวนระเบียงนาข้าว 324 ชั้น

    เมืองอะคิโอตะ สี่ฤดูกาล สี่ทัศนียภาพ

    Access From Hiroshima city 【location】1734, Shiwagi, Akiotacho, Yamagata-gun, Hiroshima

●สนามบินฟุคุโอกะ - เมืองอะคิโอตะ โดยรถบัส 3 ชั่วโมง ●สนามบินคันไซ - สถานีฮิโรชิมา โดยรถชินกันเซน 1 ชั่วโมง ●สนามบินคันไซ - สถานีฮิโรชิมา โดยรถชินกันเซน 2 ชั่วโมง 30 นาที ●สถานีฮิโรชิมา - เมืองอะคิโอตะ โดยรถบัส 1 ชั่วโมง ※ใช้เวลาเดินทางแค่ 1 ชั่วโมงเท่านั้นจากตัวเมืองฮิโรชิมาที่มีอากาศอบอุ่นสู่ดินแดนแห่งหิมะ ※Within one hour by car from such World Heritages sites as Miyajima or Atomic Bomb Dome ※About 2 hours by car to the World Heritage site of “Iwami Ginzan Silver Mine”
Akiota Tourism Association FaceBook
 
 Google Map
安芸太田ヘルスツーリズム推進協議会 電波マップ 避難所マップ

Copyright © 広島県安芸太田町観光協会 All Rights Reserved.

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...