“รินเหล้า” สุดยอด Skill ลับที่สาวๆควรรู้!!!

 

 

 

 

 

 
 

ไม่ว่าจะงานเลี้ยงสังสรรค์ หรือการออกไปทานอาหารกับที่ทำงานที่มีเพื่อนร่วมงาน รุ่นพี่ และเจ้านายร่วมโต๊ะอยู่ด้วยนั้น.. รู้หรือไม่ว่า?? มีเคล็ดลับเล็กๆอย่างหนึ่งที่สามารถกระชับความสัมพันธ์ให้สนิทกันมากขึ้นด้วยวิธีการรินเหล้า!!!!!!!

 

ตามธรรมเนียมญี่ปุ่นแล้ว จะมีการจัดที่นั่งในการนั่งโต๊ะร่วมรับประทานอาหารกัน ซึ่งผู้มีตำแหน่งสูงที่สุดจะนั่งด้านในสุดเรียงตามลำดับเรื่อยๆ แล้ว..ตำแหน่งด้านนอกสุดที่เป็นที่สำหรับชงเหล้าและเติมน้ำให้กับทุกคนหล่ะ???

วันนี้ทาง anngle มีเคล็ดลับวิธีการรินเหล้า ชนแก้ว และท่วงท่าการดื่มเหล้าสำหรับสาวสวยที่นั่งประจำที่ตรงนั้นมาฝาก!!!

 

ในความจริงแล้ว การที่ผู้หญิงจะเป็นฝ่ายรินเหล้าให้ฝ่ายชายนั้นอาจจะดูไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่ แต่ในทางกลับกัน…การกระทำเช่นนี้ถือว่าเป็นวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ของประเทศญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้ ฉะนั้น..ถ้าอยู่ในเหตุการณ์ที่จำเป็นต้องรินเหล้าให้ผู้ชายละก็…….ไม่ต้องไปคิดมากเลย!!! แค่รู้จักวิธีการรินให้สวยงามจับใจคนรับก็พอแล้ว

การรินไวน์และเบียร์

ขั้นตอนแรกให้เอามือขวาจับกึ่งกลางของขวดให้มั่น ใช้มือซ้ายประคองตามไปเบาๆ แล้วจึงจับขวดให้อยู่เหนือฉลากเล็กน้อย เวลารินก็ควรจะให้หลังมืออยู่ด้านบน ถ้าหงายอุ้งมือขึ้นด้านบนจะเป็นการเสียมารยาทมาก เรียกว่า Sakate-no-Kyakusosogi (逆手の逆注ぎ)

逆手の逆注ぎ การรินเหล้าต้องห้าม

 

การรินสาเกญี่ปุ่น

สามารถใช้มือเดียวจับขวดได้ แต่ถ้าเป็นผู้หญิงให้ใช้มือซ้ายช่วยประคองจะสวยกว่า.. ในกรณีที่ขวดนั้นไม่มีปากริน ให้พลิกด้านที่มีลวดลายไว้ด้านบน…

เวลารินให้รินลงไปประมาณ 8 ส่วนของถ้วยโดยสามารถใช้สายตากะเอาได้ เนื่องจากถ้ารินจนล้นเกินไปแล้วนั้น จะทำให้ดื่มได้ยาก ส่วนข้อห้ามก็คือ “ห้ามรินลงไปในถ้วยที่วางไว้อยู่แล้ว” เรียกว่า โอคิโซโซงิ (Okisosogi : 置き注ぎ)

ผู้ริน และ ผู้รับ

 

การรินสาเกญี่ปุ่น

 

มารยาทเมื่อคนอื่นรินเหล้าให้

ใช้มือข้างหนึ่งถือแก้ว ส่วนมืออีกข้างหนึ่งประคองไว้ที่ก้นแก้ว ในช่วงแรกให้เอียงแก้วเล็กน้อยเพื่อให้อีกฝ่ายสามารถรินได้โดยง่าย เมื่อเราจับแก้วตั้งตรงแล้วฟองที่อยู่ในแก้วก็จะเรียงกันสวยงามด้วย หลังจากที่ฝ่ายตรงข้ามรินเหล้าให้แล้ว อย่าลืมที่จะจิบเป็นพิธี 1 ครั้ง (ถ้าวางเลยถือว่าเสียมารยาทมาก)

ส่วนแก้วไวน์นั้นให้ใช้มือขวาจับและใช้ปลายนิ้วของมือซ้ายประคองที่ก้นแก้ว อย่าลืมที่จะจิบเป็นพิธี 1 ครั้งก่อนวาง (ตามมารยาทแล้ว ห้ามดื่มหมดภายในครั้งเดียว)

มารยาทการรินและการรับ

 

มารยาทการรินและการรับ

 
23 พ.ย. 57 เวลา 19:13 2,214 60
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...