ตอนแรกก็ไม่คิดว่าเธอมี "ตะเกียบ" ทำไมเยอะแยะ จนกระทั่ง..

 

 

สงสัย “ตะเกียบ” จะไม่ได้มีไว้ทานข้าวหรือก๋วยเตี๋ยวเพียงอย่างเดียวแล้ว เมื่อเจอเรื่องนี้เข้าไป “Hong Yi” ศิลปินชาวจีน ที่คนรู้จักเธอกันในนาม “Red” เธอเป็นคนชอบระบายสีมาก แต่เธอไม่ชอบใช้พู่กันน่ะสิ เธอพยายามหาสิ่งต่างๆ มาแทนพู่กัน ตอนแรกเธอใช้ “ลูกบาสเก็ตบอล” เพื่อสร้างสรรค์ผลงาน ต่อมาเธออยากได้อะไรที่แปลกกว่านั้น เป็นเอกลักษณ์กว่านั้นในการสร้างรูป “portrait” ของคนสำคัญออกมา คนที่คุณเห็นก็ต้องร้อง “อ๋อ!!!”​เลยล่ะ!

งานศิลปะชิ้นนี้ ผู้จัดการของแจ๊คกี้ ชาน ดาราดัง ติดต่อเธอเพื่อที่จะหาของขวัญให้กับแจ๊คกี้ ชาน ในวันเกิดครบรอบ 60 ปีของแจ๊คกี้ ชานนั่นเอง เรามาดูผลงานของ “Red” ว่าจะสวยงาม น่าทึ่งแค่ไหน

 


Ohiseered
 

 


Ohiseered
 

 


Ohiseered
 

 


Ohiseered
 

 


Ohiseered

 


Ohiseered
 

 


Ohiseered
 

 


Ohiseered

 

“มันยากมากเลยที่จะหาวัสดุเพื่อสร้างสรรค์ผลงานชิ้นนี้ เพราะ แจ๊คกี้ ชาน คือดาราดังระดับโลก เก่งในเรื่องการชกต่อย ต่อสู้ สุดท้ายที่ฉันเลือก “ตะเกียบ” เพราะว่าแจ๊คกี้ ชาน ใช้ ตะเกียบ ในการต่อสู้ในหนังของเขาเรื่อง Fearless Hyena and Karate Kid และการที่ “ตะเกียบ”​คือสัญลักษณ์ของความเป็นจีนนั่นเอง นอกจากนี้เขายังเป็นนักสิ่งแวดล้อม และ ตะเกียบ ก็เป็นตัวแสดงถึงของใช้ที่รักษ์โลก สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ตลอดอีกด้วย เพราะฉะนั้น ผลงานชิ้นนี้ ถือเป็นตัวแทนที่แสดงตัวตนของ แจ๊คกี้ ชาน ได้ดีเลยทีเดียว!!!”

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...