12 วันสำคัญสำหรับคู่รักเกาหลี ใครอยากมีแฟนเป็นหนุ่ม-สาวเกาหลีต้องไม่พลาด!

 

 

 

 

 

12 วันสำคัญสำหรับคู่รักเกาหลี ใครอยากมีแฟนเป็นหนุ่ม-สาวเกาหลีต้องไม่พลาด!

           ทุกคนรู้กันไหมเอ่ยว่าที่ประเทศเกาหลีใต้นะ เขาให้ความสำคัญกับวันคู่รักต่าง ๆ มาก แล้วก็จะมีธรรมเนียม กิจกรรมต่าง ๆ ที่คู่รักจะทำร่วมกัน เหมือนกับวันหยุดสำคัญ ๆ ในบ้านเราเลยล่ะจ้ะ แต่ที่เกาหลีเนี่ยกิจกรรมแต่ละอย่างล้วนแล้วแต่ให้ต่อมความอิจฉาสาวไทยกระตุกเล่นทั้งนั้น งานนี้่ถ้าจะเป็นสะใภ้เกาหลี เขยเกาหลี ต้องลงมือกันละ ก่อนอื่นมาเก็บข้อมูลกันดีกว่าว่าวันสำคัญของเกาหลีที่เน้นเฉพาะคู่รักมีวันอะไรบ้าง เดือนไหน และคู่รักเขาทำอะไรกันบ้างในวันนั้น

          14 มกราคม วันไดอารี่ (Diary Day)
          วันที่ทั้งเพื่อนและคนรักจะแลกเปลี่ยนไดอารี่ที่ว่างเปล่า (หรือบางทีก็แค่หน้ากระดาษว่างๆ) วัตถุประสงค์ของมันก็เพื่อการแลกเปลี่ยนบันทึกกัน

           14 กุมภาพันธ์ วันวาเลนไทน์ (Valentine's Day)
           เช่นเดียวกับประเทศไทยที่มีการเฉลิมฉลอง เป็นวันสากลที่หลายประเทศต่างก็นิยมมอบของขวัญ ดอกไม้ ช็อคโกแลตให้กัน ที่นี้สาว ๆ จะให้ลูกอมหนุ่ม ๆ 
           14 มีนาคม White Day
           ช็อคโกแลตสีขาวจะถูกผลิตขึ้นมาเพื่อโอกาสนี้ เมื่อผู้ชายให้ของขวัญผู้หญิงและลูกอม เพื่อเป็นการจ่ายคืนสำหรับผู้หญิงที่มอบลูกอมไปเมื่อวันวาเลนไทน์

           14 เมษายน Black Day
           วันสำหรับ จาจังมยอน (jajangmyeon) (ก๋วยเตี๊ยวกับซอสถั่วเหลืองสีดำ) สวมใส่สีดำและบ่นเกี่ยวกับความโสด (นี่มันวันของคนโสดนี่นา!)
            14 พฤษภาคม Yellow Day/Rose Day
            นี่คือวันที่ดอกไม้บานตามธรรมชาติ คู่รักจะสวมเสื้อผ้าสีเหลืองและมอบดอกกุหลาบให้กัน ในขณะที่คนโสดคงจะต้องกินแกงกะหรี่ มันขึ้นอยู่กับว่าคุณจะได้รับดอกกุหลาบหรือกินแกงกะหรี่? ฮ่า ๆ (เอ๊ะทำไมได้กลิ่นแกง หืม!!)

           14 มิถุนายน วันจูบ (Kiss Day)
           จริง ๆ ยังต้องให้อธิบายอีกเหรอว่าวันนี้เขาทำอะไรกัน อร๊ายยย คนโสดขอกลับบ้านไปเปิดฝักบัวราดหัวแปบ แต่ลิปสติกกับหมากฝรั่งรสมินต์ก็ขายดีเป็นพิเศษช่วงนี้น่ะจ้ะ

           14 กรกฎาคม Silver Day
           วันดี ๆ ที่เราจะได้รับเงิน (เฮ้ย มันคนละเงินกัน) มันเป็นวันที่คู่รักจะมอบแหวนเงิน อื่น ๆ และหารือเกี่ยวกับการแต่งงาน แผนการในอนาคตอื่น ๆ แหวนหมั้นสัญญาแทนใจอะไรแบบนั้น

           14 สิงหาคม Green Day
           มันเป็นวันแห่งการเมาจ้ะพี่น้อง เป็นวันแห่งการซดโซจูและไปเดินทำตัวโรแมนติกกับแฟนในป่า ทำไมต้องเรียกวันสีเขียว? เพราะว่าสีขวดโซจูนั่นเองจ้ะ

           14 กันยายน Photo Day / Music Day
           เป็นวันที่จะถ่ายภาพคู่ จากนั้นออกไปไนท์คลับไปร้านคาราโอเกะ (14 ที่แล้วก็พึ่งจะเมาไป) แล้วก็ร้องคาราโอเกะในห้องส่วนตัว

           14 ตุลาคม วันไวท์ (Wine Day)
           คู่รักดื่มไวน์ (เมาอย่างต่อเนื่อง) ทานอาหารในบรรยากาศโรแมนติก ส่วนพวกโสดก็ดื่มกะชาวบ้านเขาด้วยจ้ะ เพื่อเตือนใจว่ายังโสด หรือจะไปกินอย่างอื่นก็เอาเถอะ ยังไงก็โสดนิ!
           14 พฤศจิกายน คืนภาพยนตร์
           คืนที่ทุกคนจะมุ่งหน้าไปดูหนังกัน แต่บางคนที่ต้องการความเป็นส่วนตัวก็อาจจะดูอยู่บ้าน ก็ดูแบบ DVD ไปจ้ะ

           14 ธันวาคม วันกอด (Hug Day)
           วันคนโสดเศร้าชื่อนี่น่าจะเหมาะกว่า เพราะวันดื่มยังแอบก๊งคนเดียวได้ แต่วันกอดนี่อดจ้ะ คู่รักเขาก็จะกอดกันและกัน ส่วนที่เหลือนั้นไปต่อที่ไหนไม่บอก อิอิ

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...