ทึ่ง วัวแสนรู้ ย่อตัวก้มกราบพระ สำนึกบุญคุณข้าวก้นกุฏิ

 

วัวแสนรู้ ย่อตัวก้มกราบพระ สำนึกบุญคุณข้าวก้นกุฏิ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

            เจ้าแดง วัวแสนรู้ ย่อตัวลงก้มกราบพระ สุดอึ้ง เชื่อ เพราะวัวมีความกตัญญูรู้คุณข้าวก้นกุฏิ

            เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2557 พบวัวเพศเมียในวัดท่าตอ อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา มีท่าทีเชื่องและเชื่อฟังพระสงฆ์ ซึ่งวัวตัวนี้ สามารถเรียกให้ลุกนั่งหรือก้มกราบได้ สร้างความประหลาดใจให้กับผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก

            ทั้งนี้ พระนฤทัย กิตติคุณโน หรือ ต้อม นุ้ยบุตร อายุ 21 ปี พระลูกวัด ได้จูงเจ้าแดง วัวแสนรู้ มาให้สื่อมวลชนเห็น พร้อมกับบอกให้เจ้าแดงนั่งลง ซึ่งเจ้าแดงก็คุกเข่าด้วยขาหน้าทั้งสองข้างเหมือนคนก้มลงกราบ ก่อนที่จะย่อลงอย่างง่ายดาย อีกทั้งเจ้าแดงเอง ยังยอมให้พระนฤทัยนั่งบนหลัง ถือเป็นภาพที่สร้างความประทับใจเป็นอย่างมาก



 พระนฤทัย กล่าวว่า เจ้าแดงเป็นหนึ่งในวัว 10 ตัวที่เจ้าของห้างสรรพสินค้าแหง่หนึ่ง ได้ไถ่ชีวิตมาจากโรงฆ่าสัตว์ และมอบให้พระครูประโชติภัทรกุล พร้อมกับเจ้าดำ ซึ่งทุก ๆ เช้า พระนฤทัยจะจูงเจ้าแดงและเจ้าดำมากินหญ้า และจูงมันกลับเข้าไปในในคอกถุนกุฏิ ซึ่งเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา เจ้าแดงได้เดินเข้ามาหาพระนฤทัย และทำท่าเหมือนก้มกราบ เมื่อเจ้าแดงหมอบลงนอนแล้วพระนฤทัยขึ้นไปนั่งบนหลัง เจ้าแดงก็ไม่แสดงอาการใด ๆ แต่เมื่อพระรูปอื่นหรือชาวบ้านมาทำ เจ้าแดงก็ไม่ยอมซึ่งเชื่อว่า เจ้าแดงคงมีความกตัญญูรู้คุณ และสำนึกในบุญคุณของวัด จึงทำท่าก้มกราบดังกล่าว


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...