ยูเครนประกาศชัด พร้อมทำสงครามกับรัสเซีย

 

ประธานาธิบดียูเครน ประกาศชัดพร้อมทำสงครามกับรัสเซีย
 

 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก veooz.com

  
          ประธานาธิบดียูเครน ประกาศชัดพร้อมทำสงครามกับรัสเซีย หลังรัสเซียเข้าแทรกแซงดินแดนไครเมียอย่างหนัก ด้านกลุ่มกบฏเผย รัสเซียขนกระสุนปืนเข้าพื้นที่มาเต็มอัตรา
 
          วันที่ 17 พฤศจิกายน 2557 เว็บไซต์เดลี่เมล มีรายงานว่า นายเปโตร โปโรเชนโก ประธานาธิบดียูเครน ประกาศชัดพร้อมทำสงครามกับรัสเซีย หลังวิกฤตที่รัสเซียเข้าแทรกแซงความขัดแย้งที่เกิดขึ้นที่แหลมไครเมีย ชักจะเริ่มทวีความรุนแรงมากกว่าการคุมคามจากกลุ่มรัฐอิสลาม (ISIS)
 
          โดยยูเครนเชื่อว่ารัสเซียจะเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้แก่กองทัพบริเวณชายแดนและภายในพื้นที่กบฏมากขึ้น แม้ทางรัสเซียจะยืนกรานปฏิเสธ โดยอ้างว่าเป็นเพียงการเตรียมความพร้อมเพื่อป้องกันดินแดนของตัวเองก็ตาม 
 
          ผู้นำยูเครนยังได้ให้สัมภาษณ์ต่อหนังสือพิมพ์ของเยอรมนีด้วยว่า เขาไม่กลัวที่จะทำสงครามกับรัสเซีย และได้เตรียมความพร้อมไว้สำหรับสงครามแล้ว ซึ่งเรื่องดังกล่าวมีความสำคัญมากกว่าการต่อต้านรัฐอิสลาม และโปโรเชนโก ยังเสริมอีกด้วยว่า "มีทหารรัสเซียหลายพันคน รถถังอีกหลายร้อย และปืนใหญ่อีกจำนวนมากอยู่ในประเทศของเรา นี่เป็นหนึ่งในกองทัพที่ยิ่งใหญ่มากที่สุดในโลก ซึ่งคุกคามไม่เพียงเฉพาะเรา แต่ทั่วทั้งยุโรป แม้ว่าเราจะต้องการความสงบสุขมากกว่าสิ่งอื่นใด แต่ก็จำต้องเผชิญหน้ากับสถานการณ์ในกรณีที่เลวร้ายที่สุดนี้"
 
          ขณะที่หน่วยงานด้านความปลอดภัยของยูเครนมีรายงานว่า การปะทะล่าสุดในพื้นที่ความขัดแย้ง มีทหารยูเครน 6 ราย และตำรวจอีก 3 ราย ที่ถูกสังหารภายใน 24 ชั่วโมง ทางด้านโฆษกของกลุ่มกบฏเองก็ได้ออกมาเปิดเผยเช่นกันว่า ขบวนการมนุษยธรรมล่าสุดจากรัสเซียที่เดินทางข้ามแดนมานั้น ไม่มีการบรรทุกอาหาร ยา หรือเครื่องนุ่มห่มกันหนาว มีเพียงกระสุนปืนและเกราะป้องกันเท่านั้น อย่างไรก็ตามกระแสข่าวดังกล่าวยังไม่ได้รับการตรวจสอบแต่อย่างไร 

 

 

 

 

 

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...