10 สถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาดในฤดูหนาว

เรียบเรียงโดย Clipmass.com

 

 

ฤดูหนาวนี้ หลายคนคงกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนในช่วงวันหยุดยาว ดังนั้นวันนี้เรามีตัวเลือกการท่องเที่ยวที่พลาดไม่ได้ในช่วงฤดูหนาวมาฝากกัน ด้วยความงดงามทางธรรมชาติ และอากาศที่บริสุทธิ์เย็นสบาย จึงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากคนจำนวนมาก

 

10. สวนผึ้ง จ.ราชบุรี 

ด้วยความหลากหลายทางธรรมชาติ และมนเสน่ห์ของรีสอร์ทต่างๆ มากมาย รวมทั้งสัตว์เลี้ยงน่ารักอย่างแกะขนปุย ที่สำคัญคือบรรยากาศที่เหมาะแก่การเก็บภาพสวยๆ ทำให้สวนผึ้งกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าไปสัมผัสอย่างยิ่ง

 



9. ม่อนแจ่ม จ.เชียงใหม่

สถานที่ชมดาวที่สวยที่สุดในช่วงฤดูหนาว ด้วยบรรยากาศที่สวยงาม อากาศเย็นสบาย ให้คุณสามารถดื่มด่ำกับทิวทัศน์ธรรมชาติที่สวยงามของภูเขาสลับซับซ้อน และตระการตาไปกับดวงดาวระยิบระยับทั่วท้องฟ้าในเวลากลางคืน รวมทั้งสัมผัสกับสายหมอกยามเช้าได้อย่างใกล้ชิดแบบสุดๆ

 



8. เขาใหญ่

อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นที่รู้จัก และได้รับความนิยมกันอย่างแพร่หลาย โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาว เป็นช่วงเวลาที่ป่าเขียวชอุ่มสวยงามที่สุด อีกทั้งยังให้คุณได้สัมผัสกับธรรมชาติและสัตว์ป่าได้อย่างใกล้ชิดอีกด้วย ที่สำคัญคือ สามารถเดินทางได้สะดวกสบาย เนื่องจากอยู่ใกล้กับกรุงเทพฯ

 



7. ปาย จ.แม่ฮ่องสอน

สถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับฉายาว่า เมืองแห่งสายหมอก ที่ต้องลองไปสัมผัสสักครั้งในชีวิต โดยช่วงเวลาที่เหมาะสมกับการเที่ยวปายก็คือ ช่วงฤดูหนาว เนื่องจากอากาศที่เย็นสบาย พร้อมทั้งบรรยากาศสวยงามที่เงียบสงบท่ามกลางขุนเขา สายหมอก และวิถีชีวิตของผู้คนที่เรียบง่าย จึงเป็นเมืองที่น่าหลงใหลเป็นอย่างมาก

 



6. ภูกระดึง จ.เลย

สถานที่ท่องเที่ยวที่มีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในฤดูหนาว อากาศจะเย็นสุดขั้ว ให้คุณสามารถสัมผัสกับธรรมชาติได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นผืนป่า พระอาทิตย์ยามเช้า และทะเลหมอกที่หาชมได้เฉพาะในฤดูหนาวเท่านั้น ทำให้ใครหลายคนเลือกที่จะเดินทางมาเก็บบรรยากาศ และภาพความประทับใจดีๆ มากมาย

 



5. ภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์

ด้วยความสูงเหนือระดับน้ำทะเลประมาณ 1,768 เมตร จึงมีสภาพอากาศเย็นสบายตลอดเวลา โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาว อากาศจะเย็นสุดขั้ว ทำให้คุณสามารถสัมผัสกับความสวยงามของทะเลหมอกได้อย่างเต็มที่ รวมถึงเก็บภาพทิวทัศน์อันสวยงามของไร่กะหล่ำปลี และทะเลภูเขาได้อย่างเพลิดเพลินเลยทีเดียว

 



4. เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

เป็นสถานท่องเที่ยวที่มีสภาพอากาศเย็นสบายตลอดปี ดังนั้นในช่วงฤดูหนาวจึงได้รับความนิยมในการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ด้วยบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติแบบสุดๆ รวมทั้งทะเลหมอกที่หนาแน่น จึงดึงดูดให้ใครหลายคนต่างพากันไปเก็บภาพความสวยงามกันเป็นจำนวนมาก

 



3. ห้วยน้ำดัง

ด้วยความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติและพื้นที่ที่กว้างใหญ่ครอบคลุมถึง 2 จังหวัด รวมถึงเป็นแหล่งกำเนิดของต้นน้ำลำธารต่างๆ ที่สำคัญเต็มไปด้วยเทือกเขาเขียวชอุ่ม และทิวทัศน์ของภูเขาสลับซับซ้อน อีกทั้งบรรยากาศที่สวยงามเย็นสบาย จึงเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาดเป็นอันขาด

 



2. ดอยอ่างข่าง จ.เชียงใหม่

เป็นสถานที่ที่ไม่ได้มีดีแค่บรรยากาศ เพราะนอกจากอากาศเย็นสบาย และบรรยากาศที่สวยงามเป็นธรรมชาติแล้ว ยังมีดอกไม้เมืองหนาวนานาพันธุ์ให้คุณได้สัมผัสความสวยงามอีกด้วย ที่สำคัญคือ แม่คะนิ้ง ที่หลายคนไม่อยากพลาดแน่นอน

 



1. ดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่

เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในช่วงฤดูหนาวของทุกๆ ปี ด้วยยอดดอยที่มีความสูงถึง 2,599 เมตร ทำให้อากาศหนาวเย็นเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังเต็มไปด้วยธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์มากมายทั้ง น้ำตก ภูเขา ปรากฏการณ์แม่คะนิ้ง และโครงการหลวง จึงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ห้ามพลาดเป็นอันขาด

 



ดังนั้นใครที่กำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าประทับใจ ก็ลองไปสัมผัสความสวยงามกันได้ตลอดช่วงฤดูหนาวเลย...

ขอขอบคุณข้อมูลจาก True Life

17 พ.ย. 57 เวลา 21:14 6,920 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...