สำนักพุทธฯ ชี้ เณรคำ สิ้นสุดการเป็นพระแล้ว โยนตำรวจจัดการ

สำนักพุทธฯ ชี้ เณรคำ สิ้นสุดการเป็นพระแล้ว โยนตำรวจจัดการ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

            สำนักพุทธฯ ชี้ เณรคำ สิ้นสุดความเป็นสงฆ์แล้ว เผยไม่ได้รับเรื่องว่าพบเณรคำกบดานอยู่ในสหรัฐฯ บอกเรื่องกฎหมายต้องให้ตำรวจจัดการ

            วันนี้ (17 พฤศจิกายน 2557) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 นำเสนอข่าวเกี่ยวกับความคืบหน้าคดี "เณรคำ" หรือ "นายวิรพล สุขผล" ที่ล่าสุดทางเว็บไซต์ alittlebuddha ได้เผยแพร่ภาพล่าสุดของ "เณรคำ" โดยระบุว่า ยังกบดานอยู่ที่สหรัฐอเมริกา และเมื่อช่วงตุลาคมที่ผ่านมา ก็พบภาพของเณรคำในงานกฐินของวัดขันติธรรม โดยห่มจีวรมารับกฐินจำนวนเงินราว 2.5 แสนบาท 

            เกี่ยวกับเรื่องนี้ ทางผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ ได้ติดต่อไปยังสำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ หรือ พศ. โดยระบุว่า ทาง พศ. ไม่ได้รับรายงานว่าเณรคำอยู่สหรัฐฯ แต่ทั้งนี้ทาง พศ. ถือว่า เณรคำสิ้นสุดในการเป็นพระไปแล้ว เนื่องจากมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมหลายประการ ทั้งเสพเมถุน ครอบครองทรัพย์สินต่าง ๆ จำนวนมหาศาล และเป็นผู้ต้องหาในคดีพิเศษของ DSI โดยศาลได้ออกหมายจับแล้ว 8 ข้อหาด้วยกัน แต่ทางเณรคำได้หลบหนีออกไปต่างประเทศก่อนหน้านั้น

            อย่างไรก็ดีทางด้านพุทธศาสนาถือว่าเรื่องเสร็จสิ้นไปแล้ว เพราะเณรคำสิ้นสุดการเป็นสงฆ์ แต่ในทางด้านกฎหมาย ก็ต้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลและดำเนินการจับกุมต่อไป 
 

ติดตามข่าว สมีคำ แบบอัพเดททั้งหมดคลิกเลย
 
คลิป สำนักพุทธฯยัน เณรคำสิ้นสภาพการเป็นพระ (17 พ.ย.57) โพสต์โดย เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...