ผู้เชี่ยวชาญไอทีอายุน้อยสุดในโลก เด็ก 5 ขวบทำแบบทดสอบไมโครซอฟต์ฉลุย

 

ผู้เชี่ยวชาญไอทีอายุน้อยสุดในโลก


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก netgazete.com

            หนูน้อยอังกฤษเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านคอมพิวเตอร์อายุน้อยที่สุดในโลก หลังทำแบบทดสอบด้านไอทีของไมโครซอฟต์ผ่านฉลุยตั้งแต่อายุ 5 ขวบ

            เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2557 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า หนูน้อยชาวอังกฤษ แสดงทักษะสุดทึ่ง สอบผ่านข้อสอบของบริษัทยักษ์ใหญ่ ไมโครซอฟต์ ได้ ตั้งแต่อายุได้เพียง 5 ขวบเท่านั้น โอ้มายก้อด !!

            หนูน้อยรายนี้มีนามว่า อายัน คูเรชี ปัจจุบันอายุ 6 ขวบ ได้รับการรับรองจากไมโครซอฟต์ว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านไอที หลังจากที่เขาสามารถแก้โจทย์สุดหินของบริษัทได้ตั้งแต่อายุ 5 ขวบเท่านั้น และผู้ที่อยู่เบื้องหลังความสามารถอันน่าทึ่งนี้ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน คือนายอาซิม คูเรชี คุณพ่อซึ่งมีอาชีพเป็นที่ปรึกษาด้านไอทีนั่นเอง โดยนายอาซิมได้สอนให้อายันได้เรียนรู้เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์และระบบคอมพิวเตอร์ตั้งแต่อายุได้ 3 ขวบ และอายันก็ขลุกอยู่กับคอมพิวเตอร์มาโดยตลอด 

            "ผมสังเกตว่าไม่ว่าผมบอกอะไรกับลูก ลูกก็จะจดจำทุกอย่างที่ผมพูด ผมเลยสอนลูกเกี่ยวกับระบบคอมพิวเตอร์มากขึ้นเรื่อย ๆ ผมว่าในขณะที่คอมพิวเตอร์ส่งผลทางลบต่อเด็ก ๆ ในวัยนี้ แต่สำหรับอายันแล้ว เป็นกรณียกเว้นนะ อายันฉวยโอกาสนี้ในการเรียนรู้อย่างลึกซึ้ง"อาซิม กล่าว

            ในที่สุดอาซิมก็ได้เห็นว่าลูกของเขามีความสามารถเหนือคนอื่นในด้านนี้จริง ๆ จึงพาลูกไปทำบททดสอบของไมโครซอฟต์ ซึ่งใช้สำหรับคัดเลือกเจ้าหน้าที่เทคนิคด้านไอทีของทางบริษัท ซึ่งก็ปรากฏว่าอายันสามารถทำแบบทดสอบได้ 

            ปัจจุบันอายันมีแล็บคอมพิวเตอร์เป็นของตัวเองที่บ้านในคอนเวนทรี่ ประเทศอังกฤษ อันประกอบไปด้วยระบบคอมพิวเตอร์ที่อายันสร้างขึ้นมาเอง โดยแต่ละวันอายันจะใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงในการเรียนรู้ระบบปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ และวิธีการติดตั้งโปรแกรมต่าง ๆ

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...