ชายสูงที่สุด vs เตี้ยที่สุดในโลก มาพบกัน ฉลอง 10 ปีกินเนสส์

 

ชายที่สูงที่สุดในโลก vs ชายที่เตี้ยที่สุดในโลก


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบจาก ANDREW COWIE / AFP

           ชมภาพ ชายที่สูงที่สุดในโลก และชายที่เตี้ยที่สุดในโลก เมื่อทั้งคู่มาพบกันเพื่อฉลองวันครบรอบ 10 ปี กินเนสส์ เวิล์ด เรคคอร์ด 

           เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2557 สำนักข่าวเอเอฟพี มีรายงานจากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เผยภาพช่วงเวลาที่บุคคลซึ่งสูงที่สุดและเตี้ยที่สุดในโลกมาพบกัน บริเวณฝั่งตรงข้ามอาคารรัฐสภาในลอนดอน เพื่อร่วมฉลองวันครบรอบ 10 ปี กินเนสส์ เวิล์ด เรคคอร์ด 

           โดย สุลต่าน โกเซน วัย 31 ปี ชายตุรกีผู้ครองสถิติบุคคลที่สูงที่สุดในโลก ด้วยความสูง 251 เซนติเมตร ได้เผยความรู้สึกหลังจากที่ได้พบกับ จันทรา บาฮาดูร์ แดนกิ วัย 74 ปี จากเนปาล เจ้าของสถิติบุคคลที่เตี้ยที่สุดในโลก ด้วยความสูงเพียง 55 เซนติเมตร ว่า เขารู้สึกทึ่งกับความสูงของแดนกิมาก เมื่อได้เห็นอีกฝ่ายเขาก็เพิ่งรู้ว่าแดนกินั้นตัวเล็กขนาดไหน แต่แม้ว่าเราคนหนึ่งจะเตี้ยและอีกคนจะสูง แต่เราก็มีอุปสรรคตลอดช่วงชีวิตที่คล้ายคลึงกัน และเมื่อเขามองไปในตาของแดนกิ ก็พบว่าชายชราเป็นคนดีคนหนึ่ง 

           ขณะเดียวกัน แดนกิก็ได้เผยถึงความรู้สึกของเขาว่า เขาดีใจที่ได้พบกับคนที่สูงที่สุดในโลก เพราะเขาอยากพบกับคนที่ตรงข้ามกับตัวเองอย่างสุดขั้ว เขาดีใจที่ได้เป็นเจ้าของสถิติกินเนสส์ และขอบคุณที่ทำให้เขาได้มีโอกาสเดินทางไปในหลายประเทศและพบปะกับผู้คนมากมาย ซึ่งเขาชอบมันมาก 

           ทั้งนี้บริษัทผลิตเบียร์ กินเนสส์ ได้เปิดตัวหนังสือบันทึกสถิติเป็นครั้งแรกในปี 2498 เพื่อระงับข้อพิพาทในหมู่นักดื่ม และหนังสือบันทึกสถิติดังกล่าวก็มียอดขายกว่า 132 ล้านฉบับ ในกว่า 100 ประเทศ 






กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...