สะพรึง ชาวประมงฟิลิปปินส์พบซากมนุษย์ในท้องฉลามเสือ

 

สะพรึง ชาวประมงฟิลิปปินส์พบซากมนุษย์ในท้องฉลามเสือ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

           สะพรึง ชาวประมงฟิลิปปินส์พบซากมนุษย์อยู่ในท้องของฉลามเสือที่จับได้ระหว่างเกาะโบฮอล คาดเป็นเหยื่อจากเรือข้ามฟากมาฮาร์ลิกา

           เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2557 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ มีรายงานว่า ชาวประมงฟิลิปปินส์ 5 ราย ค้นพบชิ้นส่วนศีรษะและขาของมนุษย์ อยู่ภายในท้องของฉลามเสือที่จับได้ระหว่างเกาะโบฮอล โดยมีการเปิดเผยว่าชาวประมงกลุ่มนี้จับฉลามเสือได้ตั้งแต่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ก่อนจะต้องช็อกไปตาม ๆ กันเมื่อได้พบชิ้นส่วนของมนุษย์หลังจากที่ผ่าท้องของมันดู ด้วยเหตุนี้พวกเขาจึงตัดสินใจโยนซากฉลามรวมถึงศพที่พบทิ้งลงไปในทะเล โดยเก็บไว้เพียงครีบกับขากรรไกรของฉลามเท่านั้น

           ด้าน โบดี้ กอร์กู้ด ชาวประมงวัย 48 ปี เผยว่า มันน่าขยะแขยงมาก พวกเขาไม่สามารถทนต่อกลิ่นเหม็นเน่านั้นได้ แม้ว่าเขาจะเริ่มทำประมงมาตั้งแต่อายุ 20 ปี แต่ก็ไม่เคยพบศพมนุษย์อยู่ภายในตัวฉลามเช่นนี้มาก่อน ทั้งนี้พวกเขาคาดว่าชิ้นส่วนมนุษย์ที่พบน่าจะเป็นเหยื่อจากเรือข้ามฟากมาฮาร์ลิกา ที่อับปางลงในพื้นที่ใกล้ ๆ กันเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา 

           ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญได้ตรวจสอบครีบกับขากรรไกรนั้นแล้วคาดว่า ฉลามเสือที่ชาวประมงกลุ่มนี้พบน่าจะมีขนาดตัวยาวประมาณ 12 ฟุตครึ่ง โดยจากนี้ชาวประมงได้วางแผนที่จะนำขากรรไกและครีบฉลามมาตากแห้งเก็บไว้ แต่ถึงอย่างนั้นภรรยาของหนึ่งในชาวประมงกลุ่มนี้กับไม่เห็นด้วย เพราะเธอไม่อยากจะเห็นขากรรไกรของฉลามที่กินคนเข้าไป และยังกลัววิญญาณของเหยื่อที่ถูกฉลามกินจะติดตามมาด้วย

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...