ชมโฉม ยูโรสตาร์ E320 รถไฟความเร็วสูงรุ่นใหม่ ผลิตสไตล์เฟอร์รารี่

 

ชมโฉม ยูโรสตาร์ E320 รถไฟความเร็วสูงรุ่นใหม่ ผลิตสไตล์เฟอร์รารี่


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก eurostar.com

           ยูโรสตาร์ E320 รถไฟความเร็วสูงแบบใหม่ มาพร้อมกับการออกแบบสุดล้ำ แข่งขันกับธุรกิจการบินเต็มตัว

           เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2557 มีรายงานว่า สายการบินต่าง ๆ ในยุโรปเตรียมปรับตัวอย่างหนัก เมื่อ "ยูโรสตาร์" บริษัทผลิตรถไฟความเร็วสูง ที่เชื่อมต่อเส้นทางระหว่างกรุงลอนดอน-ปารีส และ ลอนดอน-บรัสเซลล์ ได้เปิดตัวรถไฟขบวนใหม่ ที่มาในแบบหรูหราเฟอร์รารี่ เพื่อยกระดับรถไฟความเร็วสูงให้ดียิ่งขึ้น

           ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน ทางบริษัทยูโรสตาร์ ได้เปิดตัวรถไฟยูโรสตาร์แบบใหม่ รุ่น E320 ที่สถานีรถไฟเซนต์แพนคราส กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งรถไฟขบวนนี้จะเป็นรถไฟที่ใช้ในเชิงพาณิชย์ สามารถวิ่งได้เร็วถึง 320 กิโลเมตรต่อชั่วโมง อันเป็นที่มาของชื่อรุ่น E320

          นายนิโคลัส เปโตรวิช ประธานบริหารของบริษัทยูโรสตาร์ กล่าวว่า ตลอด 20 ปี เราได้เป็นผู้นำในการสร้างทางรถไฟข้ามช่องแคบ และได้เชื่อมต่อระหว่างสหราชอาณาจักร เข้ากับทวีปยุโรป รถไฟรุ่นใหม่นี้ เป็นการผสมผสานระหว่างดีไซน์ที่ล้ำหน้า การตกแต่งทันสมัย และสัญญาณไวไฟในรถไฟ ซึ่งนอกจากจะช่วยเพิ่มมาตรฐานรถไฟความเร็วสูงแล้ว เรายังทำให้การเดินทางของคุณ เต็มไปด้วยสไตล์ และความสะดวกสบายสำหรับลูกค้า

          ในขณะที่ผู้โดยสารที่ใช้บริการเครื่องบินโดยสาร ต้องอดทนกับการนั่งเครื่องบินที่อึดอัดคับแคบ แต่รถไฟยูโรสตาร์รุ่นนี้ ออกแบบให้มีที่นั่งกว้างขวาง บรรทุกผู้โดยสารได้ถึง 900 คน ที่นั่งแต่ละที่จะมีขนาดที่กว้างขึ้น และมาพร้อมกับพอร์ต usb และระบบควบคุมแสงสว่างแบบสัมผัส มีการเพิ่มพื้นที่ใช้สอยเข้ามา 20% รวมถึงฟรีไวไฟ และเพิ่มพื้นที่จัดเก็บสัมภาระ นอกจากนี้ ทางบริษัทยังได้ให้บริษัท Pininfarina สตูดิโอที่เป็นผู้ดีไซน์รถยนต์ให้กับเฟอร์รารี่และมาซารัตติ ให้มาออกแบบตกแต่งรถไฟขบวนนี้ รวมถึงห้องน้ำและบุฟเฟต์บาร์อีกด้วย

          ทั้งนี้ ทางบริษัทยูโรสตาร์ จะมีการสั่งทำรถไฟ E320 อีก 7 ขบวน ผลิตโดยบริษัทซีเมนต์ พร้อมกับเปิดให้บริการครั้งแรกในช่วงสิ้นปี ค.ศ. 2015 รวมถึงเปิดให้บริการในเส้นทาง ลอนดอน อัมสเตอร์ดัม ในช่วงปี ค.ศ. 2016

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...