วิธีลดนํ้าหนัก 20 กิโลกรัม หุ่นนางเป๊ะเวอร์

คนส่วนใหญ่คิดว่า วิธีลดน้ำหนัก คือ การควบคุมอาหารและจำกัดแคลอรี่ในแต่ละวันให้น้อยลง แต่เธอคนนี้จะทำให้คุณต้องเปลี่ยนความคิดใหม่กับการกินแบบไร้ขีดจำกัด สาวชาวออสเตเลีย วัย 34 ปี หรือที่รู้จักในชื่อ“Freelee the Banana Girl” เป็นเวลากว่า 7 ปี ที่เธอเปลี่ยนพฤติกรรมการกินของตัวเอง วิธีลดน้ำหนัก ของเธอคือการกินผลไม้เพียงชนิดเดียวตลอดทั้งวัน ทำให้น้ำหนักของเธอลดลงไปกว่า 40 ปอนด์หรือเกือบ 20 กิโลกรัม ซึ่ง 90% ของการกินในแต่ละวันจะได้รับแคลอรี่จากผลไม้เท่านั้น และที่สำคัญเธอยังออกกำลังกายด้วยการเล่นโยคะควบคู่ไปด้วย ผลที่ออกมาก็คุ้มค่าเกินคำบรรยาย

จากน้ำหนัก 70 กิโลกรัม ตอนนี้ลดเหลือ 50 กิโลกรัม

          เธอคนนี้เชื่อว่าการทานอาหารชนิดเดียวตลอดทั้งวัน หรือที่เรียกว่า Mono Meal เป็นุกญแจสำคัญที่จะช่วยให้ร่างกายเผาผลาญพลังงานโดยไม่ถูกกักเก็บเป็นไขมัน อาหารที่เธอมักจะทานเป็นประจำคือ มันฝรั่งต้ม เคยทานสูงสุดได้ถึง 2 กิโลกรัม และ บางวันทานกล้วยได้ถึง 51 ลูก อาหารหลักของเธอก็คือกล้วย เพราะเป็นผลไม้ที่มีคาร์โบไฮเดตสูงแต่ไขมันต่ำ

        จุดสำคัญของ วิธีลดน้ำหนัก ในแบบฉบับของเธอ ก็คือ ทานได้โดยไม่ต้องจำกัดแคลอรี่ เธอสามารถทานอาหารในปริมาณ 2,500 ถึง 5,000 แคลอรี่ต่อวัน เพราะผลไม้ที่ทานไม่ได้ถูกปรุงแต่งและไม่ผ่านความร้อนเลย จึงไม่สูญเสียคุณค่าทางอาหารแต่อย่างใด กลับทำให้ระบบขับถ่ายดีขึ้นกว่าเดิมซะอีก

        เธอจะทานอาหารชนิดเดียวตลอดทั้งวันโดยสามารถทานได้ในปริมาณมากๆ แบบไม่ต้องกลัวอ้วนกันเลยทีเดียวบางวันก็ทาน สัปปะรด 2 ลูก, มะม่วง 5 ลูก, กล้วย 20 ลูก หรือ ดื่มน้ำส้มวันละ 2 ลิตรก็ทำได้แบบสบายๆ ไม่ต้องกังวัลเรื่องแคลอรี่

      การรับประทานผักหรือผลไม้ชนิดเดียวในแต่ละมื้อยังช่วยให้สุขภาพดีขึ้น ระบบการย่อยอาหารและการดูดซึมอาหารง่ายขึ้น ระบบขับถ่ายดี  แถมยังช่วยล้างพิษจากภายในทำให้ใบหน้าใสไร้สิวเสี้ยนอีกด้วย เมื่อเราทานอาหารที่หลากหลายจนเกินไปจะทำให้ระบบย่อยอาหารต้องทำงานหนักขึ้น จึงเกิดอาการท้องอืด ท้องเฟ้อ และท้องผูกในที่สุด

        เหตุผลที่ทำให้เธอสามารถทานอาหารในปริมาณเยอะๆแบบไม่จำกัดได้ก็เพราะผักผลไม้มีเส้นใยสูงและมีน้ำในปริมาณมาก จึงทำให้อิ่มง่ายแต่ให้แคลอรี่ต่ำ มันเป็นเรื่องปกติสำหรับเธอที่จะทานผลไม้ในแต่ละมื้อด้วย มะม่วง 8-10 ลูก หรือ กล้วย 10-15 ลูก ซึ่งแน่นอนว่าผู้หญิงที่อ้วนกว่านี้ก็ต้องทานมากขึ้นไปอีก

        วิธีลดน้ำหนัก ด้วยการทานอาหารเพียงชนิดตลอดวันไม่ได้รับการสนับสนุนจากนักโภชนาการ เพราะว่าการทานอาหารชนิดเดียวจะส่งผลเสียต่อสุขภาพ ทำให้ร่างกายขาดสารอาหารที่จำเป็น อย่างโปรตีนและธาตุเหล็ก สุดท้ายก็ขึ้นอยู่กับการเลือกรับประทานอาหารของคุณเอง ถ้าทานแต่ของทีประโยชน์แล้วจะอ้วนได้อย่างไรล่ะค่ะ You are what you eat…

วิธีลดน้ำหนัก ด้วยการทานแต่ผักผลไม้ ทำให้เธอหน้าใสไร้สิวเนียนกิ๊ง!

หุ่นนางแซ่บมาก…….อายุ 34 จริงหรอเนี่ย!

 

เรียบเรียงโดย women mthai team

#ลดนํ้าหนัก
THEPOco
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
12 พ.ย. 57 เวลา 09:16 2,085 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...