หนุ่มใหญ่ตุรกีเปิดตัว สุดปลื้มสร้างครอบครัว เมีย 4 ลูก 32 ตั้งเป้าให้ถึงครึ่งร้อย

หนุ่มใหญ่ตุรกีเปิดตัว สุดปลื้มสร้างครอบครัว เมีย 4 ลูก 32 ตั้งเป้าให้ถึงครึ่งร้อย
 

 บีบีซีรายงานเปิดตัวนายฮาลิต เตกิน วัย 54 ปี ผู้สร้างครอบครัวใหญ่ มีภรรยาที่ถูกต้องตามกฎหมาย 1 คน  มีภรรยานอกสมรส 3 คน มีลูกทั้งหมด 32 คน และตั้งเป้าจะมีให้ถึง 50 คน
 
 "ตอนนี้ผมมีลูกทั้งหมด 32 คน จากภรรยา 4 คน เป็นลูกชาย 12 คน ส่วนอีก 20 เป็นลูกสาว ผมรักลูกผมทุกคน และถ้าร่างกายผมยังไหว ผมก็อยากจะมีลูกไปอีกให้ถึงคนที่ 50 เลยทีเดียว" นายเตกินกล่าว
 
 การมีภรรยาหรือสามีมากกว่าหนึ่งคนเป็นเรื่องผิดกฎหมายในตุรกี แต่จากผลสำรวจโดยรัฐสภาตุรกีในปี 2556 ชายตุรกีกว่า 372,000 คนต่างมีภรรยามากกว่าหนึ่งคน กรณีของนายเตกิน มีภรรยาน้อย 3 คน หลังจากแต่งงานกับภรรยาหลวงในปี 2525 และอาศัยอยู่ในจังหวัดฮาเตย์ ทางตอนใต้ของตุรกี  เมื่อเร็วๆ นี้ ภรรยาคนแรกเพิ่งคลอดเด็กชายอาเหม็ด เป็นสมาชิกใหม่ของบ้าน
 
 นายเตกินเผยว่า ตอนนี้ภรรยาแต่ละคนก็แยกกันอยู่คนละบ้านเนื่องจากจำนวนสมาชิกที่มากเป็นพิเศษจึงไม่สามารถอยู่ด้วยกันในบ้านหลังเดียวได้ แต่ภรรยาทุกคนเข้ากันได้ดี 
 
 รายงานระบุว่า ประธานาธิบดีเรเซ็ป เทย์ยิป เออร์โดกัน มักกล่าวกระตุ้นให้ครอบครัวชาวตุรกีมีลูกอย่างน้อย 3 คน เพื่อหวังให้ประเทศมั่นคง
 

 

 "ถ้ามีลูกคนเดียวหรือสองคน มันเหมือนล้มละลาย อย่างน้อยแต่ละครอบครัวควรมีให้ได้ 3 คน เพราะประชากรของเราเสี่ยงเป็นสังคมผู้สูงอายุ"  นายเออร์โดกันกล่าวเมื่อปี 2556
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...