วิธีลดอาการหน้าบวมน้ำของสาวญี่ปุ่น

วิธีลดอาการหน้าบวมน้ำของสาวญี่ปุ่น
 
Japan Beauty : Makeup, หน้าบวมน้ำ, 
นวดกดจุดบนใบหน้า, รักษากระดูกใบหน้า


เรื่องโดย : Matharin www.marumura.com



เคยเป็นกันไหมค่ะในตอนเช้าที่เราตื่นนอน... ผมเราจะยุ่งเหยิงและใบหน้าก็ดูบวมน้ำในยามเช้า เชื่อว่าหลายๆ คนก็คงประสบกับปัญหานี้บ่อยๆ วันนี้เราเลยจะมาเสนอวิธีลดอาการหน้าบวมน้ำที่สาวๆ ญี่ปุ่นนิยมทำกัน 

“การดูแลกระดูก” ก็เป็นวิธีหนึ่งในการลดอาการหน้าบวมน้ำ โดยวิธีนี้ได้เกิดขึ้นในประเทศเกาหลีใต้เมื่อ 30 ปีก่อน ถือว่าเป็นเหมือนกับวิธีรักษาแบบพื้นบ้านเลยก็ว่าได้ จะแตกต่างจากการนวดแผนโบราณโดยที่วิธีนี้จะส่งผลไปยังกระดูกบนใบหน้าและกล้ามเนื้อที่บริเวณใบหน้าซึ่งจะทำให้รู้สึกถึงความสะอาดและความผ่อนคลายอีกด้วย คุณก็สามารถทำวิธีนี้ได้เองที่บ้านภายในเวลาเพียง 1 – 2 นาที รับรองว่าถ้าลองทำทุกเช้าหลังตื่นนอนแล้วคุณจะรู้สึกได้ว่าหน้าของเราจะไม่มีอาการบวมน้ำอีกเลย งั้นก็มาเริ่มกันเลย!!

วิธีที่ 1
หลังจากที่ล้างหน้าเสร็จแล้วให้ทาครีมบำรุงตามปกติ จากนั้นให้ใช้ปลายนิ้วมือแค่ 4 นิ้ว ทั้ง  2 มือกดน้ำหนักมือลงเบา ๆ จากต้นคอจนมาถึงกระดูกไหปลาร้าตามแบบลูกศรในรูปภาพ




วิธีที่ 2 
ใช้ปลายนิ้วหัวแม่มือทั้ง 2 กดลงไปเบาๆ ที่คิ้วจากนั้นก็ยกผิวขึ้นไปด้านบนตามลูกศรในภาพ วิธีนี้ยังช่วยให้เราลดอาการปวดของกระดูกบริเวณหน้าฝากได้ด้วย




วิธีที่ 3 
ใช้ด้านข้างของนิ้วโป้งนวดที่บริเวณข้างจมูก นวดลากยาวไปตามลูกศรในรูปและพยายามหายใจออกอย่างช้าๆ




วิธีที่ 4
ใช้นิ้วหัวแม่มือกดลงไปเบาๆ ที่บริเวณหน้าผากเหนือคิ้ว นวดลากยาวขึ้นไปถึงบริเวณโคนผม นอกจากจะช่วยลดการบวมของน้ำแล้วยังช่วยให้หน้าผากกระชับไม่มีริ้วรอยอีกด้วย




วิธีที่ 5 
ใช้บริเวณอุ้งมือของเรากดลงเบาๆ ที่บริเวณโหนกแก้ม จากนั้นให้นวดออกและเข้าตามลูกศร แต่ระวังอย่างให้หน้าตึงจนเกินไป




วิธีที่ 6
ใช้นิ้วชี้และนิ้วกลางบริเวณข้อด้านหลังกดลงเบาๆ ที่บริเวณกรามและคาง จากนั้นก็นวดออกมาทางด้านข้างถึงบริเวณใบหู จะช่วยทำให้คางของเราดูเรียวขึ้นและแก้ปัญหาผิวคางที่หย่อนยานได้




วิธีที่ 7
ต่อจากวิธีที่ 6 ให้เราลากต่อไปบนบริเวณเหนือใบหูและวนลงมาบริเวณคอด้านข้างจนถึงบริเวณกระดูกไหปลาร้า




นอกจากนี้การที่ใช้อโรมาเทอราพีบำบัดช่วย ก็จะทำให้ระบบในร่างกายของเราทำงานได้ดีมากขึ้นอีกด้วย เปรียบเสมือนเป็นการช่วยกระตุ้นทางด้านจิตใจและร่างกายให้รู้สึกผ่อนคลายและสดชื่นในยามเช้า ลดอาการกระสับกระส่าย รวมถึงช่วยให้ร่างกายรู้สึกเจริญอาหารอีกด้วย แล้วก็ยังช่วยกระตุ้นให้ร่างกายมีระบบเผาผลาญที่ดี ยกอย่างเช่น กลิ่นผลไม้ อาทิ เกรฟฟรุ๊ต  และกลิ่นของส้มโอ ที่ถ้าหากเราได้สูดดมในยามเช้าจะช่วยทำให้เรารู้สึกถึงความเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น รู้สึกสดชื่นและมีความรู้สึกไปในเชิงบวกและผ่อนคลายจากความเครียด  เพียงแค่คุณหยดน้ำมันอโรมาเทอราพีลงไปในเครื่องอโรมาหรือจุดเทียนอโรมาก็ช่วยให้คุณรู้สึกดีขึ้นบวกกับท่ากายบริหารแบบเบาๆ ที่เราจะนำเสนอต่อไปนี้ด้วยแล้วยิ่งเพอร์เฟ็คเข้าไปอีก!!



ท่ากายบริหารสำหรับผ่อนคลายกล้ามเนื้อในยามเช้า ที่จะช่วยทำให้กระดูกเราแข็งแรงขึ้นอีกด้วย



ท่าแรกให้ยืนตัวตรงกางแขนออกไปด้านหลังแอ่นหน้าอกเล็กน้อย จากนั้นให้ทำการหายใจเข้าและออกๆ ช้าๆ พร้อมกับเกร็งหน้าท้องไปด้วย จะช่วยทำให้ระบบทางเดินหายใจและเลือดในร่างกายของเราไหลเวียนได้ดีขึ้นและยังทำให้หน้าท้องแบนราบขึ้นอีกด้วย




ท่าที่ 2 ยังคงยืนท่าเดียวกันเหมือนกับท่าที่ 1 แต่ให้เอามือมาจับกันไว้ที่ด้านหลังและบริหารแบบท่าแรก แต่ท่านี้จะช่วยทำให้หน้าอกของเรายกกระชับขึ้น




และท่าสุดท้าย ท่าที่ 3 ให้กางขาซ้ายออกไปข้างหน้าย่อเข่า ขาขวาตึง เอามือวางลงไปที่หัวเข่าและเกร็งท่านี้ค้างไว้เป็นการกระตุ้นกล้ามเนื้อที่ขาทำให้ขาไม่บวมน้ำและมีขาที่เรียวสวย เราสามารถสลับข้างทำได้เรื่อยๆ โดยเกร็งไว้ข้างละประมาณ 30 วินาที  

คราวนี้เราก็สวยใส เต่งตึง กระชับทั้งผิวหน้า และผิวกายแบบสาวญี่ปุ่นกันได้แล้วล่ะค่ะ ^^
#หน้าบวมน้ำ
PatPuch
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
29 ต.ค. 57 เวลา 07:37 1,753
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...