ตะลึง! พบโลงหินใส่ศพยุคอียิปต์โบราณอายุ 3 พันปี ในบ้านหญิงชราที่อังกฤษ

ตะลึง! พบโลงหินใส่ศพยุคอียิปต์โบราณอายุ 3 พันปี ในบ้านหญิงชราที่อังกฤษ

 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุฮือฮา เมื่อผู้เชี่ยวชาญด้านโบราณวัตถุรายหนึ่ง ได้ค้นพบ “โลงหินใส่ศพยุคอียิปต์โบราณ” ในบ้านหญิงชรารายหนึ่ง ในประเทศอังกฤษ ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญพากันตื่นตะลึงกับการค้นพบวัตถุโบราณชิ้นสำคัญของอารยธรรมอียิปต์นี้

 รายงานระบุว่า โลงหินดังกล่าวถูกพบโดยนายสเตซีย์ ผู้เชี่ยวชาญด้านโบราณวัตถุ และตัวแทนสำนักประมูล “รีแมน แดนซี่” ที่ได้เข้ามาตรวจสอบบ้านของหญิงชรารายหนึ่ง ในเมืองเวสเส็ก ที่ถูกย้ายไปยังบ้านพักคนชรา ก่อนพบโลงดังกล่าวอยู่ในห้องนั่งเล่น โดยประเมินว่า โลงหินใส่ศพโบราณนี้ คาดว่าจะมีอายุราว 3 พันปี และถูกใช้เพื่อเป็นที่สถิตย์ของร่างศพสตรีชนชั้นสูงในยุคอียีปต์โบราณ

 โดยนายสเตซีย์ บอกว่า โลงหินอียิปต์โบราณนี้ เป็นโบราณวัตถุเก่าแก่ที่สุดที่เขาเคยเจอมาในชีวิต ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญรายอื่นๆ ชี้ว่า โลงหินโบราณนี้ น่าจะถูกหญิงชราเจ้าของบ้านซื้อจากพิพิธภัณฑ์ท้องถิ่นที่ปิดตัวเอง หลังจากครอบครองโลงศพหินโบราณนี้ ที่ถูกนำเข้ามายังอังกฤษในช่วงศตวรรษที่ 19 หรือช่วงยุคสงครามนโปเลียน

 ทางด้านผู้อำนวยการของฝ่ายบริหารจัดการของสถานประมูล “รีแมน แดนซี่” กล่าวว่า เป็นเรื่องธรรมดามากที่ผู้คนจะเก็บวัตถุอียิปต์โบราณในลักษณะนี้ และว่า สำหรับโบราณวัตถุชิ้นนี้ประเมินว่าจะมีมูลค่า 6,000 ปอนด์แต่ราคาอาจสูงขึ้นอีกมากหากถูกนำมาประมูล 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...